Cán bộ coi thi phổ biến quy chế trước khi bóc đề thi tại điểm thi Trường ĐH Thủy lợi. (Ảnh minh họa: Lê Hà)

Cán bộ coi thi phổ biến quy chế trước khi bóc đề thi tại điểm thi Trường ĐH Thủy lợi. (Ảnh minh họa: Lê Hà)

Qua hai môn thi trong ngày đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2015, số lượng thí sinh tham dự đạt tỷ lệ cao, cả nước có 49 trường hợp bị kỷ luật.

 

* Theo thống kê từ Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, với môn thi đầu tiên là môn Toán trong sáng 1-7 có 947 018 thí sinh dự thi trên tổng số 959 703 thí sinh đăng ký, chiếm tỷ lệ 98.68%.

Trong quá trình làm bài thi môn Toán, toàn quốc có 37 thí sinh bị kỷ luật, trong đó 13 thí sinh bị khiển trách, 2 thí sinh bị cảnh cáo và 22 thí sinh bị đình chỉ.

Môn Ngoại ngữ buổi chiều, 737 723 thí sinh dự thi trên tổng số 742 958 thí sinh đăng ký. Tổng số có 12 thí sinh bị kỷ luật, trong đó 3 trường hợp bị khiển trách và 9 trường hợp bị đình chỉ thi.

Trong quá trình coi thi ở cả hai môn thi Toán và Ngoại ngữ không có cán bộ coi thi nào bị kỷ luật.

Theo thông tin từ các cụm thi, những thí sinh vắng mặt chủ yếu là thí sinh tự do và thí sinh được miễn thi.

*Hải Phòng: Hai thí sinh vi phạm bị đình chỉ thi

Đoàn TNCS Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng cùng nữ công Công ty nấu, đóng gói khoảng 200 suất cơm mỗi ngày chuyển đến các thí sinh ở xa dự thi THPT (Ảnh: Quang Dũng).

Ngày 1-7, tại ba cụm thi THPT quốc gia năm 2015 khu vực Hải Phòng, có hai thí sinh (TS) bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế do mang điện thoại di động vào phòng thi; hai thí sinh bị cảnh cáo và bảy thí sinh bị khiển trách.

Tại cụm thi số 17 do Trường ĐH Hàng hải Việt Nam chủ trì, buổi sáng thi môn Toán có 15.318/15.553 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 98,5%; buổi chiều thí sinh thi môn Ngoại ngữ có 14.041/14.143 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,3%; một thí sinh bị đình chỉ thi. Tại cụm thi số 18 Trường ĐH Hải Phòng chủ trì, buổi sáng thi môn Toán có 16.671/16.846 thí sinh dự thi, vắng 175 thí sinh, đạt tỷ lệ 98,96%; môn Ngoại ngữ có 15.506/15.551thí sinh dự thi, vắng 45 thí sinh, đạt tỷ lệ 99,71%, không có thí sinh vi phạm quy chế.

Tại cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) Thành phố chủ trì, buổi sáng thi môn Toán, có 7362/7398 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,51%; chiều cùng ngày, thi môn Ngoại ngữ có 5979/5999 thí sinh dự thi, đạt 99,67%; một thí sinh bị đình chỉ thi.

Tại cụm thi do Sở GD và ĐT chủ trì, các thí sinh dự thi năm môn Ngoại ngữ gồm tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Nga và tiếng Nhật. Trong đó, môn tiếng Nhật chỉ có một thí sinh dự thi tại điểm thi của Trường THPT Phạm Ngũ Lão. Tại cụm thi Trường ĐH Hàng hải, học sinh thi sáu môn Ngoại ngữ. Riêng hai phòng thi tại điểm thi giảng đường C2, mỗi phòng thi có tới ba môn Ngoại ngữ: phòng 61 là các môn tiếng Đức, Nga, Trung; phòng 62 là các môn tiếng Pháp, Nhật, Anh.

Tại các điểm thi, hàng trăm chiến sĩ công an, hàng nghìn sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ thí sinh, phân luồng giao thông, giảm ùn tắc, tạo điều kiện để các thí sinh đến địa điểm thi đúng giờ.

Ngành điện lực đã bảo đảm cấp điện ổn định các khu vực thi. Hàng nghìn suất cơm miễn phí đã được chuyển đến tận tay thí sinh và người nhà ngay sau giờ thi buổi sáng. Bộ GD và ĐT đã có đoàn cán bộ thanh tra thi tại Hải Phòng; Sở GD và ĐT Hải Phòng tổ chức hai đoàn thanh tra thi tại một số điểm thi.

* Thừa Thiên - Huế: Ngày thi đầu tiên có 381 TS vắng mặt, hai TS khiển trách

Tổ chức 500 suất ăn miễn phí dành cho thí sinh và người nhà tại Khách sạn Saigon Morin, TP Huế (Ảnh: Công Hậu).

Tổng hợp ngày thi đầu tiên của hai cụm tại THPT quốc gia 2015 tại Thừa Thiên - Huế cho thấy, dù thời tiết nắng nóng trên 38 và 39 độ C nhưng cả hai cụm thi số 26 và 33 do Đại học Huế và Sở GD và ĐT tỉnh tổ chức đều có số TS dự thi đạt trên 99%. Có 381 TS vắng mặt, hai TS khiển trách do nhìn bài thi người khác.

Hội đồng thi thuộc cụm thi số 26 của Đại học Huế cho biết, buổi sáng thi môn Toán có 25.483 TS dự thi, đạt tỷ lệ 98,96% so với tổng số TS đăng ký, vắng 268 TS. Buổi chiều thi môn Ngoại ngữ, có 22.068 TS dự thi, đạt tỷ lệ 99,55%, vắng 99 TS, một tỷ lệ rất cao so với các kỳ thi mọi năm. Như vậy, cả hai môn thi đầu tiên, tại cụm thi này có 367 TS vắng mặt; có hai TS bị khiển trách do nhìn bài bạn; không có TS nào bị đình chỉ thi.

Đối với cụm thi địa phương do Sở GD và ĐT tỉnh tổ chức, có trên 99,6% TS dự thi so với hồ sơ đăng ký, chỉ có 14 TS vắng mặt trong cả hai buổi thi.

Như vậy, ngày đầu tiên tại hai cụm thi THPT quốc gia tại Thừa Thiên - Huế có 381 TS vắng mặt. Không có trường hợp nào TS đau ốm hay vi phạm kỷ luật phòng thi.

Trước buổi thi đầu tiên, TS có 30 phút để chuẩn bị điền thông tin vào giấy dự thi. Những TS không đến kịp trong buổi tập trung ngày đầu cũng kịp chỉnh sửa một số thông tin chưa chính xác. Thời tiết nắng nóng cộng thêm tâm trạng lo lắng của nhiều phụ huynh trước kỳ thi “hai trong một” lần đầu được tổ chức khiến không khí bên ngoài cổng các điểm thi tại Huế cũng khá căng thẳng. Tâm lý chung của phụ huynh là hồi hộp và lo lắng khi con vào phòng thi. Trời nóng quá cũng khiến cho nhiều phụ huynh và TS đều mệt mỏi.

Về đề thi năm nay, theo các TS là có tính phân loại khá cao. Nhiều TS đánh giá đề thi môn Toán buổi sáng là “dễ thở” vì dễ đạt được điểm 5. Những TS khá, giỏi có thể đạt được 7, 8 điểm. Đối với đề thi môn Ngoại ngữ, phần đông TS nhận xét là không nằm ngoài chương trình sách giáo khoa phổ thông, có phần nâng cao dành cho TS khá giỏi. TS Hoàng Yến, đăng ký xét tuyển vào Khoa Du lịch (Đại học Huế) phấn khởi: “So với các năm trước đề thi có phần dễ hơn, chỉ có ba câu cuối là khó. Em làm được khoảng 7 điểm”.

Nhiều TS tại hai cụm thi ở Thừa Thiên - Huế cho rằng: đề thi môn Toán vừa sức, chỉ có câu số 9 về giải phương trình và câu số 10 là hơi khó.

TS Ngô Mậu Anh Tài, đến từ Lệ Thủy, Quảng Bình, đăng ký thi xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế (Đại học Huế) cho biết: “Đề thi không khó lắm, mm làm được khoảng 70%. Tuy khó, nhưng đề năm nay với hai mục đích xét tốt nghiệp và xét vào ĐH nên vẫn dễ làm hơn so với đề các năm trước”.

Tại cụm thi số 26, có hai trường hợp đăng ký “nhầm” môn thi, được phát hiện trong ngày 30-6 (Lịch sử thay vì môn Sinh học) nhằm lấy kết quả xét tuyển ĐH, nhưng Hội đồng Tuyển sinh ĐH Huế cho rằng, đây không thuộc sai sót đối với ba môn bắt buộc (Văn, Toán, Anh văn) trong hồ sơ đăng ký, nên không thể điều chỉnh theo nguyện vọng TS.

Cũng tại cụm thi số 26, có duy nhất một trường hợp đến từ tỉnh Quảng Bình thi môn tiếng Đức, được bố trí tại điểm thi Khoa Du lịch (Đại học Huế). Theo TS Hoàng Hữu Hòa, Trưởng ban Khảo thí - Bảo đảm chất lượng giáo dục ĐH Huế, đây là trường hợp đặc biệt. TS này vẫn thi tại cụm thi 26, nhưng hiện tại Đại học Huế không có giáo viên chấm thi môn tiếng Đức nên kết quả bài thi sẽ chuyển lên Bộ GD và ĐT xem xét, chấm điểm. Ngoài tiếng Đức, tại ĐH Huế, chỉ có bốn TS dự thi môn tiếng Trung và lần đầu tiên không có TS nào đăng ký thi tiếng Nga.

* Thanh Hoá: Ngày đầu kỳ thi THPT quốc gia diễn ra an toàn

Các thanh niên tình nguyện hướng dẫn thí sinh nhận diện sơ đồ điểm thi trường THPT Đào Duy Từ, Thanh Hoá (Ảnh: Mai Luận).

Hơn 40 nghìn thí sinh tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Ninh Bình bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại 70 điểm thi, thuộc hai Hội đồng thi do trường Đại học Hồng Đức và Sở GD và ĐT tỉnh Thanh Hóa chủ trì.

Tại huyện miền núi Lang Chánh có 96 thí sinh bổ túc THPT, 229 thí sinh THPT tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại điểm thi trường THPT huyện Lang Chánh để lấy kết quả xét tốt nghiệp THPT. Trước đó, huyện Lang Chánh đã chuẩn bị tốt điều kiện cơ sở vật chất, triển khai phương án bảo đảm an ninh nên ngày đầu kỳ thi diễn ra an toàn.

Ở huyện vùng cao Mường Lát có 207 thí sinh THPT và 26 thí sinh Bổ túc THPT dự thi tại 10 phòng thi, thuộc điểm thi Trường THPT Mường Lát.Với những đổi mới trong kỳ thi THPT năm nay, Phòng GD và ĐT và trường THPT huyện Mường Lát hướng dẫn học sinh chọn môn thi phù hợp, tổ chức ôn tập chu đáo, cập nhật kiến thức, vốn hiểu biết cho thí sinh, nhất là sự thay đổi về nội dung, cấu trúc đề thi, thời gian thi. Ngoài ba môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ, nhiều thí sinh tự chọn thi môn Vật lý và Địa lý. Riêng môn Hóa học chỉ có 26 thí sinh đăng ký dự thi.

Các thí sinh cho biết, đề thi môn Toán và Ngoại ngữ trong ngày đầu kỳ thi THPT quốc gia cơ bản trong chương trình THPT. Học sinh học lực trung bình là làm được bài. Theo Phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD và ĐT Thanh Hóa: Tại 34 điểm thi do Sở chủ trì, sáng cùng ngày có 15.883 thí sinh dự thi, đạt 99,63% và buổi chiều có 13.948 thí sinh dự thi, đạt 99,74% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Trong ngày, không có thí sinh và giám thị nào vi phạm quy chế thi.

Trưa ngày 1-7, khá đông phụ huynh, thí sinh đến nhà văn hóa khu phố phố 13 và nhà tập luyện thể thao thuộc phường Ba Đình, TP Thanh Hóa nhận suất cơm miễn phí dùng bữa trưa. Đại diện Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã vào thăm, động viên, tặng quà cho các đội thanh niên ở Thanh Hóa tình nguyện tiếp sức mùa thi; đánh giá cao tinh thần xung kích vì cộng đồng của lực lượng thanh niên tình nguyện trong tỉnh.

Ra khỏi điểm thi trường THPT chuyên Lam Sơn với tâm trạng thoải mái, phấn khởi, thí sinh Hoàng Thị Thanh Huyền đến từ xã Quảng Ngọc, huyện Quảng Xương bộc bạch: Học tiếng Anh khó nhưng đề thi đối với em tương đối dễ và em làm bài thi khá tốt. Dù vậy, thi trắc nghiệm khó đánh giá được kỹ năng nói, giao tiếp bằng tiếng nước ngoài. Em đăng ký xét tuyển vào trường Đại học Kỹ thuật hậu cần công an nhân dân và tin tưởng sẽ đạt điểm cao hai môn thi trong ngày thi đầu tiên.

Theo báo cáo của cụm thi 24 do trường Đại học Hồng Đức chủ trì: Buổi sáng có 28.057 thí sinh dự thi môn Toán, đạt 98,37%; buổi chiều có 24.744 thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ, đạt 99,38% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Trong ngày thi đầu tiên có ba thí sinh bị khiển trách và không có cán bộ nào vi phạm vi chế thi.

Trước đó, Sở GD và ĐT tỉnh Thanh Hóa công khai số điện thoại của lãnh đạo và các cán bộ trực đường dây nóng trên phương tiện thông tin đại chúng nhằm tiếp nhận thông tin, giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý vi phạm trong quá trình coi thi, chấm thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

Cụ thể bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở GD và ĐT: 0912.987.739; ông Hoàng Tiến Hiện: 0918.301.799 của và ông Lê Văn Hoa: 0916.259.888 cùng là Phó Giám đốc Sở GD và ĐT; ông Dương Đình Hoán, Quyền Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục: 0912.383.568 của. Cán bộ trực đường dây nóng gồm các ông: Lê Văn Nguồn, Chánh Thanh tra Sở GD và ĐT: 0912.276.590; Nguyễn Huy Khoa, Phó Chánh Thanh tra Sở GD và ĐT: 0913.009.609 cùng email: thanhtra@thanhhoa.edu.vn

* Đà Nẵng có năm thí sinh bị đình chỉ thi

Thí sinh Lê Trường Quốc Cường được cảnh sát giao thông Đà Nẵng đón ở Trường THPT Trần Phú (Ảnh: Anh Đào).

Chiều nay, 1-7, kết thúc môn thi Ngoại ngữ, tại Cụm thi số 27 do ĐH Đà Nẵng chủ trì có năm TS bị đình chỉ thi do phớt lờ quy định, mang điện thoại di động vào phòng thi.

Theo báo cáo nhanh, môn Ngoại ngữ có 24.905 TS dự thi so với tổng số 25.142 TS đăng ký dự thi, đạt tỉ lệ 99,06%, có hai TS bị đình chỉ thi đều ở hội đồng thi trường ĐH Kiến trúc do mang điện thoại di động vào phòng thi.

Tình hình an ninh trật tự tại các địa điểm thi được bảo đảm, các chiến sỹ công an có mặt từ rất sớm để làm nhiệm vụ phân luồng giao thông và bảo đảm trật tự địa điểm thi. Đặc biệt, Chi đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát giao thông Công an Đà Nẵng ngoài việc phân luồng các nút giao thông quan trọng, còn cắt cử đoàn viên đưa đón, hỗ trợ đối với các TS có hoàn cảnh đặc biệt, một mình từ Quảng Nam ra Đà Nẵng thi.

Tại hội đồng thi trường THPT Trần Phú, nhiều phụ huynh và TS đều cảm động khi nhìn thấy hình ảnh cảnh sát giao thông giúp đỡ và chở TS Lê Trường Quốc Cường (trú huyện Tiên Phước, Quảng Nam) về ký túc xá. Cảm động hơn, khi hay tin Cường vì hoàn cảnh khó khăn nên em một mình bắt xe buýt ra Đà Nẵng dự thi. Được các tình nguyện viên đưa về trọ tại Ký túc xá. Mỗi hành động đẹp của cảnh sát giao thông đã phần nào giúp Cường ổn định tâm lý, không lo lắng để hoàn thành kỳ thi một cách tốt nhất.

Tuy nhiên vào sáng 1-7, ngay sát trước thời gian thi môn Toán, một vụ tai nạn đã xảy ra do xe tải va chạm với xe mô tô khiến hai TS bị thương, rất may cả hai TS đều ổn định tâm lý và thi bình thường, chiếc xe máy bị cuốn vào gầm xe tải.

Ghi nhận của phóng viên tại hội đồng thi trường THPT Trần Phú, Đà Nẵng sau kết thúc môn Ngoại ngữ, nhiều TS thở phào vì làm được bài hơn môn Toán buổi sáng, nhưng cũng không ít TS ngậm ngùi vì phần đọc hiểu, tự luận không làm xong. Em Trương Bảo Thục Huyền, học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Tam Kỳ, Quảng Nam chia sẻ: Em làm được 80% của đề, khó nhất là phần đọc hiểu của đoạn văn thứ hai. Riêng phần phát hiện lỗi sai thì hơi lạ và khó, nếu thí sinh không nắm chắc ngữ pháp, kỹ năng đọc - hiểu không thuần thục thì rất khó để lấy điểm phần này. So với toán và ngoại ngữ năm ngoái thì đề năm nay dễ thở hơn, vì em đã làm đề năm ngoái. Còn đề thi ngoại ngữ thử ở trường vừa rồi em làm được 6 điểm.

* Đác Lắc: 246 thí sinh bỏ thi môn Toán và Ngoại ngữ

Kết thúc ngày thi đầu tiên (1-7) kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, tại Đác Lắc, có 246 thí sinh vắng mặt không tham gia thi môn Toán và môn Ngoại ngữ.

Cụ thể, tại cụm thi số 30 liên tỉnh dành cho thí sinh tại Đác Lắc và Đác Nông do Trường Đại học Tây Nguyên chủ trì, vào buổi sáng môn Toán có tổng số 22.269 thí sinh đăng ký nhưng chỉ có 22.110 thí sinh dự thi, vắng 159 thí sinh không có lý do. Đối với môn Ngoại ngữ vào buổi chiều có 6.022 thí sinh đăng ký nhưng chỉ có 5.944 thí sinh dự thi, vắng 78 thí sinh không có lý do. Các thi sinh bỏ thi môn Ngoại ngữ chủ yếu thuộc các thí sinh bỏ thi môn Toán.

Tại cụm thi tốt nghiệp THPT do Sở GD và ĐT Đác Lắc chủ trì, đối với môn Toán vào buổi sáng có tổng số 6.192 thí sinh đăng ký nhưng chỉ có 6.105 thí sinh dự thi, vắng 87 thí sinh không lý do. Buổi chiều thi môn Ngoại ngữ có tổng số 496 thí sinh đăng ký nhưng chỉ có 487 thí sinh dự thi, vắng chín thí sinh không có lý do. Các thí sinh bỏ thi môn Ngoại ngữ thuộc trong số 87 thí sinh bỏ thi môn Toán.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD và ĐT Đác Lắc và Trường Đại học Tây Nguyên, kết thúc ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015, trên địa bàn tỉnh Đác Lắc vắng 246 thí sinh, không có lý do. Theo ghi nhận của của phóng viên, thời tiết Tây Nguyên tương đối mát mẻ dễ chịu, giao thông đi lại thuận tiện, cả hai buổi thi diễn ra nghiêm túc, không có cán bộ coi thi cũng như thí sinh nào vi phạm quy chế thi hoặc tới thi trễ giờ…

* Tuyên Quang: Ngày đầu thi an toàn, nghiêm túc

Các nhà sư chùa An Vinh, TP Tuyên Quang, phát cơm trưa miễn phí cho thí sinh (Ảnh: Hải Chung).

Ngày 1-7, hơn 10.600 thí sinh của tỉnh Tuyên Quang bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2015 với hai môn Toán và Ngoại Ngữ.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh Tuyên Quang, ngày đầu tiên kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Không có trường hợp vi phạm quy chế thi. Tại Cụm thi địa phương do Sở GD và ĐT chủ trì, môn Toán có 4.041 thí sinh dự thi, 11 trường hơn không dự thi do bị tai nạn trước khi diễn ra kỳ thi, bị ốm, không đủ điều kiện dự thi và thí sinh tự do đăng ký nhưng không có nhu cầu. Tỷ lệ dự thi môn Toán tại Cụm thi này đạt 99,7%; tỷ lên dự thi môn Tiếng Anh đạt 99,37%. Tại Cụm thi do Trường Đại học Tân Trào chủ trì, có hơn 6.600 thí sinh dự thi. Tỷ lệ dự thi môn Toán đạt 98%, môn Tiếng Anh đạt 99,38%.

Trong ngày thi đầu tiên, không xảy ra trường hợp xấu về an ninh, trật tự. Công tác y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm và an toàn giao thông được đảm bảo. Các thí sinh đến điểm thi an toàn, đúng giờ không có thí sinh phải bỏ thi do điều kiện khó khăn. Các cấp, các ngành và các tổ chức hỗ trợ tốt cho các thí sinh và người nhà của thí sinh thông qua chương trình Tiếp sức mùa thi.

Cũng trong ngày hôm nay, Giáo hội Phật giáo tỉnh Tuyên Quang đã huy động sự đóng góp của các nhà hảo tâm, các tín đồ, tăng ni, phật tử tổ chức nấu ăn miễn phí cho thí sinh tại điểm thi trường THPT Nguyễn Văn Huyên. Các thí sinh đăng ký tại điểm trường này sẽ được hỗ trợ các bữa ăn miễn phí, với khẩu phần khoảng 50 nghìn đồng/suất ăn.

Hôm nay, ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia đã có khoảng 600 suất ăn miễn phí phục vụ bữa trưa cho thí sinh.

 
 
                                                                                 Theo Báo ND
 
 
 
 

Các tin khác


Tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS 

Ngày 16/3, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS tỉnh Hòa Bình năm học 2023 - 2024.

Lắng nghe ý kiến của nhà giáo

Giáo viên cơ bản đồng tình nhưng bày tỏ còn băn khoăn với Dự thảo Thông tư Quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp GV.

Thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển từ 10 đến 30/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, công tác tuyển sinh 2024 cơ bản ổn định như những năm trước. Ngành Giáo dục sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ công tác tuyển sinh và rút ngắn thời gian xét tuyển đợt 1.

Phát triển hệ thống bảo đảm, kiểm định chất lượng giáo dục đại học

Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch triển khai Chương trình phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục với giáo dục ĐH, CĐSP năm 2024, 2025.

Trường mầm non Hợp Đồng thi đua dạy tốt, học tốt

Có dịp thăm Trường mầm non Hợp Đồng, xã Hợp Tiến (Kim Bôi) đúng ngày nhà trường tổ chức chuyên đề "Cho trẻ làm quen với tiếng Anh thông qua hoạt động trải nghiệm”, chúng tôi được hòa vào không khí học tập sôi nổi của cô và trò nhà trường. Cùng với cơ sở vật chất khang trang, điều kiện dạy và học được đảm bảo, nhà trường còn có đội ngũ cán bộ, giáo viên tâm huyết, hết lòng vì con trẻ.

Xã Cun Pheo lan tỏa phong trào khuyến học

Xác định công tác khuyến học, khuyến tài là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và có vai trò quan trọng đối với sự nghiệp giáo dục; cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, Hội Khuyến học xã Cun Pheo (Mai Châu) tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân về khuyến học, khuyến tài, góp phần xây dựng xã hội học tập thông qua những mô hình, việc làm thiết thực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục