Xã Đồng Tâm đã đạt chuẩn về giáo dục và trường học.

Xã Đồng Tâm đã đạt chuẩn về giáo dục và trường học.

(HBĐT) - Đánh giá về tình hình thực hiện tiêu chí số 5 và 14 tại các xã đăng ký về đích NTM năm 2015, đồng chí Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết: Ngành GD&ĐT được phụ trách 2 tiêu chí số 14 (giáo dục) và số 5 (trường học). Đến nay có 29/29 xã đã đạt tiêu chí số 14 về tỷ lệ lao động qua đào tạo. Đối với tiêu chí số 5 có 4 xã đạt là: Dũng Phong (Cao Phong), Phú Lão (Lạc Thủy), Hòa Sơn (Lương Sơn), Hợp Thịnh (Kỳ Sơn).

 

16 xã cơ bản đạt, tức là có 2/3 trường học có cơ sở vật chất đạt (66,6%). 9 xã đạt tỷ lệ thấp, 1/3 trường có cơ sở vật chất đạt. Trong 2 tháng 3, 4 năm 2015, Sở GD&ĐT đã làm việc với các huyện, thành phố triển khai các giải pháp để các xã đăng ký về đích hoàn thành các tiêu chí số 5. Thực hiện Kế hoạch số 07 của BCĐ 800 về thực hiện chương trình xây dựng NTM năm 2015, Sở GD&ĐT đang phối hợp chặt chẽ với các địa phương triển khai các giải pháp hỗ trợ các xã đăng ký về đích năm 2015, hoàn thành tiêu chí chí số 5 về trường học. Theo thống kể tổng hợp từ các phòng GD&ĐT, nguồn lực đầu tư thực hiện tiêu chí số 5 đã được bố trí kế hoạch với tổng với tổng kinh phí 67,7 tỷ đồng. Các giải pháp cụ thể đang được tập trung chỉ đạo.

 

Đối với 3 xã khó khăn nhất là Ngọc Lương, Nam Thượng, Cao Thắng đã có giải pháp cụ thể như sau: Đối với xã Ngọc Lương là xã rộng có 5 trường học gồm 2 trường mầm non, 2 trường tiểu học và 1 trường THCS (mới đạt 20%). Tổng kinh phí đang thực hiện đầu tư khoảng 3 tỷ đồng, hiện trường tiểu học B đã đủ điều kiện, đang đề nghị công nhận trường đạt chuẩn. Tiếp tục đầu tư nhà hiệu bộ cho trường THCS, đồng thời triển khai sáp nhập 2 trường mầm non thành 1 trường. Như vậy, xã Ngọc Lương sẽ có ¾ trường (75%) đạt chuẩn trong năm 2015.

 

Đối với xã Nam Thượng có 3 trường gồm mầm non, tiểu học và THCS, hiện trường tiểu học đã đủ điều kiện đang đề nghị công nhận; đầu tư cho trường THCS với 2 phòng học 450 m2, tường bao, nhà để xe, các công trình phụ trợ với kinh phí 1,2 tỷ đồng. Như vậy, xã Nam Thượng có 2/3 trường đạt chuẩn cơ sở vật chất (66,6%).

 

Đối với xã Cao Thắng có 3 trường mầm non, tiểu học và THCS, hiện trường; hiện nay đã có kế hoạch vốn và đang triển khai các bước đầu tư cơ sở vật chất nhà hiệu bộ và các công trình phụ trợ trường THCS; đồng thời đang đề nghị công nhận trường tiểu học đạt chuẩn. Theo đó, xã Cao Thắng có 2/3 (66,6%) trường đạt chuẩn về cơ sở vật chất.

 

Với kế hoạch và giải pháp cụ thể, chắc chắn, 29 xã đăng ký về đích NTM sẽ đạt các tiêu chí về giáo dục và trường học- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Đức Lương khẳng định.

 

 

 

Năm 2015, cả tỉnh có 29 xã đăng ký về đích NTM bao gồm: Dũng Phong (đã công nhận), Thu Phong (Cao Phong); Kim Bình, Trung Bì, Nam Thượng (Kim Bôi); Hợp Thịnh, Mông Hóa (Kỳ Sơn); Liên Vũ, Nhân Nghĩa, Vũ Lâm (Lạc Sơn); Đồng Tâm, Phú Lão, Cố Nghĩa (Lạc Thủy); Nhuận Trạch, Hòa Sơn, Liên Sơn, Cao Thắng (Lương Sơn); Tòng Đậu, Chiềng Châu, Mai Hạ (Mai Châu); Tử Nê, Phong Phú, Địch Giáo (Tân Lạc); Yên Mông, Dân Chủ, Sủ Ngòi (TP Hòa Bình); Ngọc Lương, Yên Lạc, Phú Lai (Yên Thủy).   

 

 

 

 

 

                                                              Hương Lan

 

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục