Trường mầm non Họa My, thị trấn Hàng Trạm được đầu tư xây dựng góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Trường mầm non Họa My, thị trấn Hàng Trạm được đầu tư xây dựng góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

(HBĐT) - Theo thống kê, tính đến nay, toàn huyện Yên Thủy có 41 trường, trong đó có 15 trường MN, 13 trường TH, 12 trường THCS, 1 trường TH và THCS. Tổng số 12.983 học sinh; với 578 nhóm, lớp. Trong đó, ngành học MN có 223 nhóm, lớp, với 5.176 cháu, lớp mẫu giáo 5 tuổi có 48 lớp với 1.155 cháu; bậc TH có 228 lớp với 4.754 học sinh; bậc THCS có 127 lớp với 3.158 học sinh. Đồng chí Đinh Quốc Toản, Phó trưởng phòng GD &ĐT huyện Yên Thủy cho biết: Từ sự quan tâm đầu tư của các cấp, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương trong những năm qua đã tạo điều kiện thuận lợi cho ngành GD &ĐT huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ và tập trung nâng cao chất lượng toàn diện.

 

Để nâng cao chất lượng toàn diện, những năm qua, ngành GĐ &ĐT Yên Thủy đã chú trọng, tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên (CBQL, GV). Hàng năm, phòng GD &ĐT huyện đều tổ chức và tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp. Theo đó, năm học 2014 - 2015, toàn huyện có 300 giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 21 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Trong đó, có nhiều giáo viên đang công tác tại các trường vùng ĐBKK. Xác định đội ngũ CBQL, GV là lực lượng quyết định sự thành công của công tác đổi mới giáo dục, phòng GD &ĐT huyện đã chủ động xây dựng đề án cán bộ; đề án luân chuyển CBQL, GV và tham mưu cho UBND huyện triển khai thực hiện hiệu quả. Từ đó đã góp phần quan trọng vào quá trình ổn định và phát triển của ngành. Đã giải quyết cơ bản được tình trạng thừa - thiếu giáo viên cục bộ ở các trường. Chất lượng CBQL, GV cũng được nâng lên, nhất là lực lượng cán bộ trẻ, có trình độ đã được phát hiện, bồi dưỡng. Nhờ vậy, chất lượng của đội ngũ nhà giáo của huyện từng bước đã được nâng cao.  Đến nay, toàn ngành có 492/518 CBQL, GV ngành học MN, chiếm 94,98%  trình độ đạt chuẩn, trong đó, trên chuẩn 80,9%; 100% CBQL, GV cấp TH trình độ đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn chiếm 85%; 100% CBQL, GV cấp THCS  trình độ đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn chiếm 62,2%.

 

Nhờ vậy, chất lượng giáo dục mũi nhọn và đại trà của huyện không ngừng được nâng lên. Trong giai đoạn 2013 - 2015, huyện Yên Thủy có 1.551 em đạt học sinh giỏi cấp huyện. Trong đó, có 516 em là người dân tộc; 172 em học tại các trường vùng ĐBKK. Tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2014 - 2015, huyện đoạt 3 giải nhất, 21 giải nhì, 25 giải ba, 41 giải khuyến khích. Đặc biệt, trong kỳ thi giải toán qua internet quốc gia có 1 em đoạt huy chương đồng. Với những kết quả đã đoạt được trong thời gian qua, ngành GD &ĐT huyện Yên Thủy đã từng bước vươn lên trở thành đơn vị trong nhóm đầu và là điểm sáng trong công tác GD &ĐT của tỉnh.

 

 

 

Mạnh Hùng

 

 

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục