Ban giám hiệu, đại diện tổ chuyên môn của trường THCS Lạc Lương họp bàn phân công nhiệm vụ công tác năm học 2015 - 2016.

Ban giám hiệu, đại diện tổ chuyên môn của trường THCS Lạc Lương họp bàn phân công nhiệm vụ công tác năm học 2015 - 2016.

(HBĐT) - Năm học 2015 – 2016 chuẩn bị bắt đầu, đến thời điểm này, ngành GD & ĐT huyện Yên Thủy đã chuẩn bị đầy đủ về con người, cơ sở vật chất sẵn sàng cho năm học mới với nhiều quyết tâm.

 

Cô giáo Bùi Thị Oanh, hiệu trưởng trường TH Đa Phúc cho biết: Năm học 2015 – 2016, trường tuyển sinh 101 trẻ vào lớp 1, đạt tỷ lệ 100%. Nhà trường đã chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ cho năm học mới, phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng giáo viên, tổ chức cho học sinh và vận động phụ huynh dọn dẹp vệ sinh toàn trường. Đồng thời, toàn trường đã tổ chức rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất, sách vở… và đã có mua sắm bổ sung kịp thời, đầy đủ. Năm nay, nhà trường vinh dự đón bằng công nhận trường TH đạt chuẩn quốc gia mức độ I, đến thời điểm hiện tại, nhà trường đã hoàn thành công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng và đón bằng công nhận. Cùng với trường TH Đa Phúc, hệ thống các trường học trực thuộc đều thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của ngành trong công tác chuẩn bi cho năm học mới 2015 – 2016.

 

Đồng chí Bùi Huy Trọng, Phó trưởng phòng GD & ĐT huyện Yên Thủy cho biết: Trong tháng 8, ngành GD & ĐT đã chỉ đạo các nhà trường rà soát, đăng ký mua các ấn phẩm, đồ dùng và sách giáo khoa với ngành và ngành đã cung cấp đủ theo nhu cầu, đảm bảo mỗi em học sinh đủ sách vở, đồ dùng để học tập chuẩn bị cho năm học mới với tiêu chí “3 đủ” cho học sinh là đủ ăn, đủ mặc và đủ sách vở. Đồng thời, phòng chỉ đạo các đơn vị trường học trực thuộc tham mưu UBND xã, thị trấn làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tạo điều kiện tốt nhất cho con em địa phương đi học, đảm bảo 100% trẻ em trong độ tuổi đến trường, đến lớp.

 

Năm học 2015 - 2016, toàn huyện có 41 trường học trực thuộc, trong đó có 15 trường Mầm non, 13 trường TH, 1 trường TH và THCS, 12 trường THCS và 13 Trung tâm học tập cộng đồng. Tổng số phòng học hiện có 783, trong đó có 441 phòng kiên cố, 323 phòng bán kiên cố, 15 phòng công vụ của giáo viên; 32 phòng thư viện, 26 phòng thiết bị, 41 phòng y tế học đường và 50 phòng học bộ môn. Về cơ bản đã đảm bảo đủ điều kiện cho năm học mới. Trong năm học này, tỷ lệ trẻ mầm non 5 tuổi huy động ra lớp đạt 100% với 1.157 cháu, số học sinh tuyển vào lớp 1 là 1.150 em, tỉ lệ trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100% và số học sinh tuyển vào lớp 6 là 839 học sinh đạt 100%.

 

Đối với đội ngũ giáo viên, trong dịp hè vừa qua, ngành đã phối hợp mở được các lớp tập huấn bồi dưỡng cho cán bộ quản lý, giáo viên các cấp học, ngành học với hơn 400 lượt học viên. Đồng thời, phòng phối hợp với phòng Nội vụ triển khai thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng theo chỉ tiêu được giao của Sở GD & ĐT; rà soát, đánh giá chất lượng đội ngũ trong ngành; giao biên chế năm học 2015 - 2016 cho các trường học đảm bảo sử dụng đội ngũ hợp lý, hiệu quả phát huy năng lực của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Bên cạnh đó, ngay trong tháng 8 Phòng đã xây dựng kế hoạch luân chuyển cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên giữa các trường trong huyện, đảm bảo cân đối và phù hợp với đặc điểm tình hình của từng nhà trường tránh tình trạng dạy chéo ban ở cấp THCS và để các trường ổn định tổ chức ngày đầu năm học. Theo thống kê, toàn ngành có 1.516 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó cán bộ quản lý là 123, giáo viên mầm non là 457 người, giáo viên TH là 385 người, giáo viên THCS là 305 người. Tỷ lệ giáo viên có trình độ vượt chuẩn là 72,5%.

 

Thực hiện hướng dẫn tổ chức khai giảng và “Ngày toàn dân đưa trẻ em đến trường” năm học 2015 – 2016 của Sở GD & ĐT, phòng đã có hướng dẫn cụ thể tới các đơn vị trường học trực thuộc. Qua kiểm tra sơ bộ, đến thời điểm hiện tại, toàn bộ các đơn vị trường học trực thuộc đã treo băng rôn, khẩu hiệu cổ động hướng tới khai giảng và “Ngày toàn dân đưa trẻ em đến trường" theo đúng kế hoạch và chủ trương của Sở GD&ĐT.

 

 

                                                              Hồng Nhung

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục