Trường THCS An Lạc (Lạc Thủy) đầu tư, mua sắm trang thiết bị và vận động cán bộ, giáo viên tự làm đồ dùng trực quan phục vụ công tác giảng dạy của nhà trường.

Trường THCS An Lạc (Lạc Thủy) đầu tư, mua sắm trang thiết bị và vận động cán bộ, giáo viên tự làm đồ dùng trực quan phục vụ công tác giảng dạy của nhà trường.

(HBĐT) - Theo nhận định của Trưởng phòng GD & ĐT huyện Lạc Thuỷ Nguyễn Thanh Long, năm học 2015 - 2016, nhờ có sự chuẩn bị tốt về đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, hạ tầng, cơ sở vật chất nên các trường học trên địa bàn bước vào năm học một cách chủ động, hứa hẹn một năm học mới với nhiều thuận lợi, thành công.

 

Ngay từ đầu năm Phòng GD&ĐT đã tham mưu cho UBND huyện về việc đầu tư, xây dựng phòng học bộ môn, phòng chức năng, phòng học thư viện, thí nghiệm, đặc biệt là chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các trường mầm non, tiểu học, THCS phấn đấu đạt chuẩn quốc gia và trường được công nhận lại, công nhận đạt chuẩn mức độ II. Trong năm học vừa qua, huyện Lạc Thuỷ được công nhận mới 2 trường học là tiểu học Hưng Thi và THCS Đồng Tâm đạt chuẩn quốc gia; công nhận đạt chuẩn mức độ 2 cho trường mầm non Đỗ Đình Thiện. Hiện, toàn huyện có 24/46 trường đạt chuẩn quốc gia.  

Trong những năm qua, huyện Lạc Thủy đã đẩy mạnh xã hội hóa tăng cường nguồn lực đầu tư cho giáo dục. Ngành giáo dục đã tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị vận động nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh chung tay chăm lo đến sự nghiệp giáo dục. Riêng năm học 2014 - 2015, huyện đã huy động được trên 4,6 tỷ đồng đầu tư cơ sở, vật chất cho các nhà trường. Nhờ đó, nhiều trường được xây mới, sửa chữa phòng học, phòng chức năng và các công trình phụ trợ. Để đảm bảo 100% học sinh có đủ sách khi bước vào năm học mới, trước khi năm học mới bắt đầu, phòng đề ra giải pháp cụ thể trong việc lập và thực hiện kế hoạch mua sắm, cung ứng kiểm tra kịp thời, đầy đủ có chất lượng sách, tạp chí mua theo Thông tư số 30 và sách cấp phát theo Chương trình 135 của Chính phủ. Xây dựng kế hoạch trang bị bổ sung thường xuyên các loại sách giáo khoa, sách giáo viên, sách tham khảo, sách bổ trợ và nâng cao, sách đạo đức và pháp luật. Đồng thời, nâng cao chất lượng hệ thống các thư viện, trang bị thêm tủ, giá sách để phục vụ tốt cho đổi mới chương trình sách giáo khoa. Hiện toàn ngành đang bảo quản và sử dụng có hiệu quả 27.100 bản sách giáo khoa, 1.200 bản sách nghiệp vụ, 19.450 bản sách tham khảo và tạp chí. Ngành giáo dục huyện có 30 thư viện đạt chuẩn, 7 thư viện tiên tiến, 7 thư viện xuất sắc, 100% thư viện nhà trường đạt tiêu chuẩn thư viện trường phổ thông.   

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, 100% trường mầm non, phổ thông trên địa bàn được trang bị máy tính. Hầu hết cán bộ, giáo viên trong ngành tự trang bị máy tính cá nhân phục vụ công tác quản lý, soạn giáo án, giáo trình. Đối với các trung tâm học tập cộng đồng, Phòng GD & ĐT đã tích cực phối hợp với UBND xã, thị trấn tham mưu với huyện xây dựng kế hoạch củng cố cơ sở vật chất, xây mới trụ sở làm việc và mua sắm trang thiết bị cần thiết tạo điều kiện cho các trung tâm hoạt động hiệu quả đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân. Hiện nay, 15/15 xã, thị trấn có trụ sở làm việc của các trung tâm học tập cộng đồng, 100% trung tâm được trang bị máy tính kết nối Internet. Từ đầu năm đến nay, các trung tâm đã tổ chức được trên 500 chuyên đề, thu hút hàng chục nghìn lượt người tham gia.

 

                                                                    Hồng Nhung

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục