Các lớp học của trường tiểu học Hòa Sơn A (Lương Sơn) được trang bị đầy đủ đồ dùng, thiết bị dạy học  phục vụ ngày càng tốt hơn công tác dạy và học.

Các lớp học của trường tiểu học Hòa Sơn A (Lương Sơn) được trang bị đầy đủ đồ dùng, thiết bị dạy học phục vụ ngày càng tốt hơn công tác dạy và học.

(HBĐT) - Năm học 2014 - 2015, trường tiểu học (TH) Hòa Sơn A (xã Hòa Sơn - Lương Sơn) có cơ sở vật chất, môi trường giáo dục, cảnh quan sư phạm đảm bảo tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia mức độ II, đạt chuẩn về chất lượng giáo dục cấp độ III, thư viện được công nhận xuất sắc.

 

Với thành tích đó, nhà trường được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối các trường TH. Cô giáo Lê Thị Liên, Hiệu trưởng trường TH Hòa Sơn A cho biết: Trong năm học, Ban Giám hiệu nhà trường chú trọng triển khai các giải pháp để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, ổn định chất lượng giáo dục đại trà. Trường đã bố trí, phân công đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, có năng lực, trình độ làm chủ nhiệm các lớp, tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi. Là đơn vị điển hình trong đổi mới phương pháp giảng dạy, trường TH Hòa Sơn A thường xuyên kiểm tra thực hiện CNTT trong thiết kế bài dạy và khuyến khích giáo viên soạn bài giảng điện tử. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục đủ môn, đúng chương trình, dạy học chuẩn kiến thức, kỹ năng và điều chỉnh nội dung dạy học cho phù hợp với đối tượng học sinh...  

Năm học 2014 - 2015, trường có 375 học sinh, theo đánh giá học sinh ở các môn học và hoạt động giáo dục, có trên 62% học sinh xếp loại giỏi môn tiếng Việt, toán và 100% học sinh đạt về năng lực và phẩm chất; hoàn thành chương trình lớp học, chương trình TH. Năm học qua, toàn trường có 74 học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện, vượt chỉ tiêu 9,6% và 4 em tham gia các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia. Cùng với dạy văn hóa, trường TH Hòa Sơn A còn tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa, tạo cho học sinh sân chơi lành mạnh, bổ ích, khích lệ học sinh trong học tập, rèn luyện. Học sinh được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như giáo dục truyền thống, giáo dục môi trường, an toàn giao thông, rèn luyện kỹ năng sống như hướng dẫn học sinh cách trồng rau, trồng hoa, chăm bón cây, các bước tự chăm sóc, vệ sinh cá nhân. Để tạo cơ hội cho học sinh tham gia vào các hoạt động một cách chủ động, sáng tạo và tự tin, trường đã tổ chức và duy trì các CLB đố vui, CLB toán, tiếng Việt, phòng - chống tệ nạn xã hội. Đồng thời, khuyến khích học sinh sưu tầm và tự làm đồ dùng học tập, chủ động hợp tác, giúp đỡ bạn trong học tập thông qua các phong trào do liên Đội nhà trường tổ chức. 

Để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, trường thường xuyên tổ chức cho cán bộ, giáo viên tham gia các khóa học nâng chuẩn hàng năm, tổ chức các chuyên đề đổi mới phương pháp giảng dạy, chú trọng bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ trong cán bộ, giáo viên; động viên, khích lệ giáo viên ứng dụng CNTT vào giảng dạy; khai thác, sử dụng có hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học. Đến nay, 100% giáo viên nhà trường sử dụng thành thạo phần mềm Smas 2.0, soạn giáo án điện tử. Năm học qua, 100% cán bộ, giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm, giải pháp khoa học. 

Trong công tác xã hội hóa giáo dục, nhà trường đã làm tốt việc huy động nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất. Từ năm 2010 - 2014, nhà trường đã huy động được gần 1 tỷ đồng, riêng năm học 2014 - 2015, các công ty, doanh nghiệp, phụ huynh, giáo viên ủng hộ hơn 200 triệu đồng để sửa chữa cơ sở vật chất, điện, nước, phòng chức năng, xây dựng thư viện... Nhờ đó phục vụ ngày càng tốt hơn công tác dạy và học của nhà trường. 

 

                                                                        Lam Hồng 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục