Niềm vui khi được nhận “Đàn gà khăn quàng đỏ” của  học sinh trường  THCS Phú Cường.

Niềm vui khi được nhận “Đàn gà khăn quàng đỏ” của học sinh trường THCS Phú Cường.

(HBĐT) - “Đàn gà khăn quàng đỏ” là CVĐ sáng tạo nhằm giáo dục thiếu nhi hiện thực hóa chương trình “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ” do T.Ư Hội đồng Đội phát động. Thông qua CVĐ giúp các em tiếp tục học tập tốt và tham gia lao động, làm kế hoạch nhỏ. Xuất phát từ thực tế là trường vùng đặc biệt khó khăn, đa số học sinh trên địa bàn thuộc diện hộ nghèo, do đó, cùng với các phong trào “Vòng tay bè bạn”, “Vì bạn nghèo”, “áo ấm mùa đông”..., CVĐ “Đàn gà khăn quàng đỏ” ra đời, nhanh chóng được học sinh trong toàn Liên Đội trường THCS Phú Cường hưởng ứng.

 

Cô giáo Trịnh Thị Ngọc Lan, giáo viên, Tổng phụ trách Liên Đội THCS Phú Cường cho biết: Ngay sau khi Hội đồng Đội huyện Tân Lạc phát động, Liên Đội THCS Phú Cường đã triển khai sâu rộng trong toàn Liên Đội nhằm kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm, các bạn học sinh trong trường chung tay ủng hộ hướng tới mục tiêu tặng 50 đàn gà “Khăn quàng đỏ” cho các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong trường. Thông qua phong trào nhằm giáo dục các em biết yêu lao động, giúp đỡ bố mẹ và bạn bè trong cuộc sống, khích lệ, động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên học tốt. Mặt khác tạo điều kiện để các chi Đội, các em đội viên, thiếu nhi xây dựng các công trình, phần việc măng non góp phần thực hiện mục tiêu an sinh xã hội.

 

Sau khi phát động CVĐ “Đàn gà khăn quàng đỏ” đã được các thầy, cô giáo và học sinh toàn trường sôi nổi hưởng ứng nhằm cụ thể hóa lời dạy của Bác “Học tập tốt, lao động tốt”. Các em đã tích cực tham gia làm kế hoạch nhỏ như: thu gom phế liệu, sách, báo không dùng của gia đình đem bán góp vào quỹ kế hoạch nhỏ của chi Đội; Ban Giám hiệu nhà trường vận động các thầy, cô giáo trích một phần nhỏ lương ủng hộ phong trào..., song hình thức được khuyến khích nhất là các em tự tay chăm sóc những con gà mới ấp của gia đình được 21 ngày tuổi trở lên mang đến trường trao tặng cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn học tốt trong Liên Đội. Với cách làm đó, từ khi phát động đến nay, trường THCS Phú Cường đã trao 20 đàn gà, mỗi đàn trị giá 600.000 đồng với tối thiểu 15 con gà giống trao tặng từ 21 ngày tuổi trở lên, có chứng nhận kiểm dịch của cơ quan có thẩm quyền đến các bạn học sinh vượt khó trong Liên Đội.

 

Cô giáo Trịnh Thị Ngọc Lan cho biết thêm: Qua thực hiện mô hình “Đàn gà khăn quàng đỏ”, chúng tôi nhận thấy, công việc này mang nhiều ý nghĩa, đầu tiên là giúp học sinh nghèo, sau là rèn luyện cho các em kỹ năng ngay từ tấm bé về việc chăm sóc đàn gà, vật nuôi chủ lực của nhiều gia đình nông thôn, đồng thời, tạo điều kiện để các em không chỉ học tập tốt mà còn góp phần tham gia lao động, làm kế hoạch nhỏ. Đây là hoạt động có ý nghĩa lớn nhằm khích lệ, động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vượt khó vươn lên học tốt. Trong thời gian tới, Liên Đội trường THCS Phú Cường sẽ tiếp tục phát huy mô hình “Đàn gà khăn quàng đỏ”, hàng năm phấn đấu xây dựng và trao từ 10 - 15 đàn gà để giúp được nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tiếp sức cho các em tiếp tục đến trường.

 

Với những hiệu quả thiết thực mà CVĐ đem lại, vừa qua, Liên Đội trường THCS Phú Cường vinh dự được Huyện ủy Tân Lạc biểu dương là đơn vị điển hình trong thực hiện phong trào “Dân vận khéo” trên địa bàn, giai đoạn 2011- 2015.

 

 

 

 

                                                                                     Hải Yến

 

 

 

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục