(HBĐT) - Tại lễ trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 7 năm 2018 - 2019, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh vinh dự có 2 nhóm tác giả đoạt giải với 1 giải ba và 1 giải khuyến khích. Mặc dù bận rộn với công tác khám, chữa bệnh (KCB), chăm sóc sức khỏe nhân dân nhưng đội ngũ y, bác sỹ của bệnh viện luôn dành thời gian, sự quan tâm thỏa đáng cho hoạt động nghiên cứu khoa học. Từ khi Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh được tổ chức đến nay, năm nào BVĐK tỉnh cũng tham gia và có từ 2 - 3 dự án đoạt giải.



Các bác sỹ Khoa Ngoại tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) áp dụng kỹ thuật mới trong điều trị cho người bệnh.      

 BVĐK tỉnh hiện có 39 khoa, phòng, gồm 9 phòng chức năng, 23 khoa lâm sàng và 7 khoa cận lâm sàng. Tổng số cán bộ, nhân viên của bệnh viện là 704 người, trong đó có 687 viên chức và 17 hợp đồng.

 Tiến sỹ Nguyễn Hoàng Diệu, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: Trong quy chế hoạt động của bệnh viện có quỹ khen thưởng dùng để khen thưởng kết quả điều trị đột xuất và nhất là những đề tài nghiên cứu khoa học hiệu quả, đạt giải thưởng cấp ngành, cấp tỉnh. Bệnh viện cũng luôn động viên, tạo điều kiện để đội ngũ y, bác sỹ đi học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Các y, bác sỹ đi học được hưởng đầy đủ quyền lợi về lương và khoa học. Những năm qua, bệnh viện đã quan tâm tổ chức các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp bệnh viện. Từ đó chọn ra những đề tài có chất lượng để tham dự cuộc thi cấp tỉnh.

Tiêu biểu trong hoạt động nghiên cứu khoa học của BVĐK tỉnh là các bác sỹ: Trương Như Hiển, Trần Hoàng Dương, Tạ Huy Kiên, Phạm Ngọc Tuấn… Trong Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 7 năm 2018 - 2019, giải pháp "Đánh giá kết quả điều trị thoát vị bẹn bằng phương pháp nội soi trước phúc mạc đặt tấm lưới nhân tạo (TEP) tại BVĐK tỉnh” của nhóm tác giả: Nguyễn Hoàng Diệu, Nguyễn Huy Toàn, Bùi Minh Tứ đã đoạt giải khuyến khích; giải pháp "Điều trị phẫu thuật hẹp ống sống thắt lưng do thoái hóa với dụng cụ Rocker tại BVĐK tỉnh” của nhóm tác giả: Trương Như Hiển, Nguyễn Đạt Hiếu, Đỗ Đình Vận, Bùi Văn Dương, Bùi Thị Phương Thúy đoạt giải ba.

 Căn cứ trình độ chuyên môn, các bác sỹ đã có nhiều nghiên cứu để cải tiến, nâng cao chất lượng KCB và điều trị. Bác sỹ Trương Như Hiển (Khoa Thần kinh – ung bướu) có nhiều đề tài nghiên cứu trong phẫu thuật chuyên ngành thần kinh, sọ não; bác sỹ Phạm Ngọc Tuấn (Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình) có nhiều nghiên cứu, cải tiến về phương pháp phẫu thuật, điều trị trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình… Phong trào thi đua, tích cực sáng tạo, cải tiến phương pháp điều trị, nghiên cứu khoa học trong đội ngũ y, bác sỹ BVĐK tỉnh ngày càng sôi nổi, ý nghĩa, thiết thực và hiệu quả.

Đồng chí Phó Giám đốc BVĐK tỉnh nhấn mạnh: Hoạt động nghiên cứu khoa học đã thúc đẩy sự sáng tạo, nghiên cứu, học hỏi trong đội ngũ y, bác sỹ của bệnh viện. Mỗi đề tài nghiên cứu khoa học theo từng khoa, chuyên ngành đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh. Giúp rút ngắn thời gian bệnh nhân phải nằm viện; nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, giúp người bệnh sớm phục hồi sau phẫu thuật, giảm chi phí điều trị. Qua đó, nâng cao và khẳng định chất lượng, uy tín của bệnh viện.

Dương Liễu

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục