(HBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của BTV LĐLĐ tỉnh về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, các cấp Công đoàn các khu công nghiệp (KCN) tỉnh đã khẩn trương, nghiêm túc, quyết liệt triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch; không gây hoang mang trong đội ngũ đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ).


Công nhân lao động Công ty TNHH Transon Việt Nam được đo thân nhiệt phòng, chống Covid-19. \
    
Đồng chí Hoàng Minh Tuân, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh cho biết: Công đoàn Khu đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc tăng cường công tác tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động (NLĐ) hiểu rõ tính chất nguy hiểm, tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19, để có những biện pháp phòng, chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng hiệu quả nhất; tránh để lây lan đến cơ quan, doanh nghiệp, cộng đồng. Đề nghị CĐCS dừng tất cả các cuộc họp trên 10 người, công việc cần thực hiện thì hội ý qua nhóm mạng xã hội để xin ý kiến. Tuyên truyền đến NLĐ ý thức tự giác trong khai báo lịch sử di chuyển, để đi cách lý hoặc tự cách ly, gồm NLĐ từ nước ngoài về, đặc biệt là những người có tiếp xúc với người ốm, người đi chăm người ốm tại Bệnh viện Bạch Mai theo thông báo của cơ quan y tế. Phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện bảo đảm chế độ chính sách cho NLĐ trong thời gian phải cách ly. Thường xuyên báo cáo về tình hình phòng, chống dịch tại cơ sở. Bên cạnh đó, Công đoàn các KCN còn vận động chủ nhà trọ chia sẻ, hỗ trợ CNLĐ vượt qua khó khăn do dịch Covid-19.

Cùng với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Công đoàn các KCN tỉnh đã phối hợp với LĐLĐ tỉnh trao tặng 185 chai dung dịch rửa tay khô, 3.000 khẩu trang vải diệt khuẩn cho 5 đơn vị, gồm Công đoàn các công ty: Công ty TNHH GGS Hòa Bình, Công ty TNHH Doosung Tech Việt Nam, Công ty TNHH Transon Việt Nam, Công ty TNHH sản xuất hàng may mặc Esquel Việt Nam Hòa Bình, Công ty CP HNT Vina. Thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, xét đề nghị của CĐCS, Công đoàn các KCN tỉnh cũng trích nguồn kinh phí 30 triệu đồng để hỗ trợ một số CĐCS trực thuộc khó khăn, có đông công nhân mua khẩu trang và nước sát khuẩn.

Công đoàn các KCN tỉnh cũng yêu cầu các CĐCS phối hợp với Ban giám đốc trang bị bảo hộ lao động, khẩu trang y tế trong quá trình tham gia sản xuất, đảm bảo kiểm soát nghiêm ngặt các nguồn thực phẩm phục vụ các bếp ăn tập thể cho đoàn viên, CNLĐ; khảo sát, báo cáo tình hình NLĐ nước ngoài, hiện đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; lao động là người của đơn vị, doanh nghiệp đi lao động, học tập tại các vùng, lãnh thổ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh để phòng, tránh dịch.

Nhận thức được tính chất và tinh thần phòng, chống dịch Covid-19, các CĐCS trực thuộc Công đoàn các KCN tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Ban giám đốc doanh nghiệp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch với nhiều hình thức: treo áp phích tuyên truyền về các nội dung cảnh báo và công tác phòng, chống dịch tại các bản tin, nhà ăn ca, chỗ để tủ đồ, các cửa ra vào, nơi đông người để đoàn viên, CNLĐ tiện nghiên cứu và phòng tránh; thường xuyên đăng những hình ảnh thực hiện phòng dịch tại cơ sở để tuyên truyền kịp thời trên nhóm zalo của từng KCN; tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh trong các phân xưởng; tham mưu lãnh đạo doanh nghiệp thực hiện phát khẩu trang miễn phí, hướng dẫn rửa tay bằng cồn, xà phòng, thường xuyên đo thân nhiệt đoàn viên, NLĐ, khách ra vào công ty; nhiều doanh nghiệp phun thuốc khử trùng thường xuyên cho toàn bộ công ty; chủ động làm vệ sinh môi trường nơi làm việc và sản xuất, giúp CNLĐ có kiến thức, không hoang mang vì dịch bệnh, yên tâm làm việc.

Minh Dũng

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục