(HBĐT) - Ngày 28/4, đoàn giám sát của BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh gồm: Sở VH-TT&DL, Ban Dân tộc, Hội LHPN, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh có buổi giám sát việc đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Tân Lạc.


Tổ công tác của BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh giám sát tại huyện Tân Lạc. 

Từ ngày 1 - 28/4, huyện có 8 trường hợp là bệnh nhân nội trú trở về từ Bệnh viện Bạch Mai được đưa vào cách ly tại Trung tâm Y tế huyện (TTYT huyện); 14 trường hợp là người chăm sóc bệnh nhân, sinh viên thực tập trở về từ Bệnh viện Bạch Mai được cách ly tại Trạm Y tế thị trấn Mãn Đức. Đã lấy mẫu xét nghiệm 15 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19. Đên nay, 15/15 trường hợp đã cho kết quả âm tính. Tất cả các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 đã ra viện. Hiện, toàn huyện đang có 10 trường hợp thực hiện cách ly tại nhà; 4.279 trường hợp đi làm ăn xa trở về địa phương đang được theo dõi. Trong đó, 415 trường hợp đang được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà.

Trong thời gian qua, công tác phòng , chống Covid-19 trên địa bàn huyện đã được triển khai tích cực. UBND huyện đã tạm cấp 500 triệu đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch. Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện đã căn cứ chức năng, nhiệm vụ đã ban hành các văn bản chỉ đạo, tổ chức kiểm tra việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa bàn. BCĐ huyện đề nghị: Tỉnh, các ngành quan tâm bổ sung trang thiết bị, vật tư y tế cho TTYT huyện. Đề nghị tỉnh có hướng dẫn cụ thể hơn để tạo thuận lợi cho việc rà soát, thống kê các đội tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và Nghị quyết 37/NQ-CP 2020 của Chính phủ chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi giám sát, đại diện tổ công tác đã đánh giá cao sự chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Tân Lạc. Đề nghị trong thời gian tới, huyện tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Tổ công tác tiếp thu đầy đủ đề xuất, kiến nghị của huyện báo cáo BCĐ tỉnh và các cấp, ngành hữu quan xem xét, xử lý trong thời gian sớm nhất.

        Thúy Hằng

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục