(HBĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT và UBND tỉnh, Sở GTVT đang xây dựng và triển khai kế hoạch phục vụ vận tải khách trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Tân Sửu 2021, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại an toàn của người dân, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.


Người dân có ý thức đeo khẩu trang khi đi xe khách. Ảnh chụp tại Bến xe khách trung tâm (TP Hoà Bình).

Đồng chí Nguyễn Trung Dung, Trưởng Bến xe khách trung tâm TP Hòa Bình cho biết: Bến quản lý 53 tuyến vận tải trong và ngoài tỉnh, gồm 45 tuyến liên tỉnh, 8 tuyến nội tỉnh. Từ tháng 4 đến nay, Bến duy trì các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Hiện đã bố trí phòng riêng để giao dịch, hạn chế tiếp xúc với người dân đi xe khách. Gần đây nhất,Sở GTVT đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường phối hợp với các đơn vị vận tải khách phòng, chống dịch Covid-19. Bến đã chỉ đạo các bộ phận tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm túc quy định về phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của cơ quan chuyên môn. Bố trí quầy làm việc, ngăn cách khi tiếp xúc với người dân, khu vực để nước sát khuẩn, tích cực tuyên truyền các doanh nghiệp vận tải, người dân thực hiện tốt biện pháp phòng, chống dịch bệnh, khuyến cáo người dân đeo khẩu trang đúng cách, sát khuẩn, giữ gìn vệ sinh trên xe khách và khu vực bến. Cùng với thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19, đơn vị chủ động thực hiện kế hoạch vận tải hành khách dịp Tết Nguyên đán và lễ hội xuân Tân Sửu 2021. Bến đã phối hợp các lực lượng chức năng như: Thanh tra Giao thông, Cảnh sát 113, Cảnh sát khu vực tăng cường công tác kiểm tra phương tiện, người lái, các quy định niêm yết về giá vé, lịch trình xuất bến, đón trả khách và các điều kiện quy định về vận tải hành khách; tăng cường quản lý tại bến, kiên quyết không cho xuất bến đối với xe không bảo đảm an toàn, không bố trí phụ xe, lái xe sử dụng rượu, bia… Mục tiêu là bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại an toàn cho người dân.

Hầu hết các doanh nghiệp vận tải có ý thức phòng, chống dịch bệnh. Ông Bùi Anh Điều, Giám đốc Công ty Xe khách Hiển Vinh (TP Hòa Bình) cho biết: Công ty đang vận hành một số tuyến xe trong và ngoài tỉnh. Trong tỉnh có tuyến xe khách từ TP Hòa Bình đi Mai Châu, thỉnh thoảng có khách nước ngoài đi lại. Từ khi xuất hiện dịch Covid-19 đến nay, công ty đã quán triệt lái, phụ xe thực hiện các biện pháp phòng dịch, trên xe luôn trang bị khẩu trang, nước vệ sinh diệt khuẩn theo quy định. Lái, phụ xe thường xuyên vệ sinh, dọn rửa, lau khử khuẩn bề mặt vô lăng lái, tay nắm cửa xe, ghế ngồi, cửa sổ, sàn xe, điều hòa trong xe và các bề mặt đảm bảo vệ sinh. Đồng thời, thường xuyên khuyến cáo hành khách sử dụng khẩu trang đúng cách trong quá trình di chuyển; hạn chế tiếp xúc với các bề mặt, không nói chuyện, ăn uống trên phương tiện giao thông. Không khạc nhổ trên phương tiện giao thông và nơi công cộng…

Sở GTVT đang triển khai phương án phục vụ vận tải khách trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Tân Sửu 2021. Theo đó yêu cầu: Các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh vận tải khách, các bến xe, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm các chỉ đạo tại chỉ thị, công điện của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các doanh nghiệp vận tải xây dựng kế hoạch phục vụ vận tải, đảm bảo đáp ứng kịp thời khi nhu cầu vận tải phát sinh tăng cao. Các đơn vị vận tải hành khách theo tuyến cố định có đủ phương tiện dự phòng, bảo đảm điều kiện về an toàn kỹ thuật, sẵn sàng điều động, không để hành khách chậm chuyến, lỡ chuyến, hoặc phải lưu lại bến do không có phương tiện vận chuyển. Các bến xe khách, bến thủy nội địa phối hợp tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn của người điều khiển phương tiện trước khi xuất bến, không để phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường hoạt động vận tải hành khách.

Đối với đơn vị vận tải hoạt động vận tải khách bằng taxi, phương tiện phục vụ phải đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; nội thất trong xe phải sạch sẽ, không có mùi hôi, đáp ứng các điều kiện theo quy định; tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Niêm yết giá cước trên xe theo quy định, không tùy tiện tăng giá cước, thu phụ giá cước khi chưa được cơ quan thẩm quyền phê duyệt. Giám sát, cảnh báo xử lý nghiêm đối với lái xe vi phạm các quy định vận tải. Nghiêm cấm lái xe sử dụng rượu, bia, chất kích thích, các chất gây nghiện; vận chuyển các loại hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng quốc cấm, gia súc, gia cầm trên xe ô tô. Thường xuyên theo dõi, trích xuất thông tin từ thiết bị giám sát hành trình, kịp thời phát hiện vi phạm để nhắc nhở, chấn chỉnh, xử lý. Lực lượng thanh tra phối hợp kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đường bộ trên các tuyến đường trọng điểm, kiên quyết xử lý nghiêm xe chở hàng quá tải; tăng cường phối hợp xử lý tình trạng họp chợ, bày bán hàng hóa ở lòng đường, vỉa hè, xây dựng công trình trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông…

 

Lê Chung


Các tin khác


Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

5 cách hạ huyết áp không cần dùng thuốc

Huyết áp cao là nguy cơ hàng đầu làm tăng mắc bệnh tim và đột quỵ. Mặc dù nhiều người đang dùng thuốc để hạ huyết áp, nhưng đối với những người mắc chứng tăng huyết áp giai đoạn 1 không phải lúc nào cũng cần dùng thuốc.

Ca tử vong do bệnh dại gia tăng, Bộ Y tế khuyến cáo cách phòng chống

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế chiều 13/3 cho biết, 2 tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận 22 trường hợp tử vong do bệnh dại, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023. Khu vực Tây Nguyên vẫn là điểm nóng về bệnh dại với 2/4 tỉnh có ca tử vong...

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT

Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua, Bộ Y tế nhận được công văn của một số Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố; Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phản ánh một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Nghị định số 75/2023/NĐ-CP.

Tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh xung kích, tình nguyện vì sức khỏe nhân dân

Chi đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh hiện có gần 300 đoàn viên. Với sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện, chi đoàn có điều kiện thuận lợi để triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên. Tổ chức Đoàn luôn đồng hành cùng sự phát triển của Bệnh viện, tham gia thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ khám, chữa bệnh (KCB), góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Cấp giấy chứng nhận cho 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Tháng 2/2024, thực hiện thẩm định, đánh giá theo Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT và Thông tư số 32/2022/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT, các cơ quan quản lý chuyên ngành tỉnh đã tiến hành đánh giá phân loại 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh (SX-KD) nông, lâm, thủy sản. Qua đó đánh giá 13 cơ sở xếp loại B.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục