(HBĐT) - Ngày 29/9, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh đã triển khai kỹ thuật nội soi tiêu hoá gây mê do các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai thực hiện.


Các chuyên gia tại Bệnh viện Bạch Mai thực hiện kỹ thuật nội soi tiêu hoá gây mê tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Nội soi tiêu hoá gây mê là một kỹ thuật hiện đại có giá trị cao trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý đường tiêu hoá, đồng thời giúp người bệnh không còn cảm giác đau, khó chịu khi nội soi.Nội soi tiêu hoá là phương pháp giúp quan sát bên trong ống tiêu hoá một cách khách quan nhất, qua đó có thể chẩn đoán chính xác các bệnh lý của dạ dày và đại trực tràng như viêm loét dạ dày, viêm trào ngược thực quản, chảy máu tiêu hoá, polyp, ung thư đường tiêu hoá… Ngoài ra, qua nội soi còn có thể can thiệp điều trị hiệu quả các bệnh lý tiêu hoá như dị vật thực quản, tiêm kẹp clip cầm máu, test urea kiểm tra nhiễm H.pylori, cắt Polyp hay cắt hớt niêm mạc điều trị ung thư sớm đường tiêu hoá…

Kỹ thuật nội soi tiêu hoá gây mê đã được các bác sỹ chuyên khoa Tiêu hoá của BVĐK tỉnh thực hiện từ đầu năm 2021 và đạt được hiệu quả cao trong điều trị. Hiện nay, BVĐK tỉnh chính thức triển khai Phòng khám nội soi theo yêu cầu do các y, bác sỹ của BVĐK tỉnh thực hiện và có các chuyên gia của BV Bạch Mai trực tiếp thực hiện (theo đăng ký của bệnh nhân).

Đặc biệt, hiện nay, BVĐK tỉnh đã áp dụng đăng ký khám dịch vụ theo yêu cầu thông qua tổng đài Chăm sóc khách hàng: 0353.919.595.


P.V

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục