(HBĐT) - Năm 2022, song song với hoạt động phòng chống dịch trong 4 tháng đầu năm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình tiếp tục nâng cao chất lượng trong khám và điều trị.


 
Hoạt động chuyên môn được đầu tư cả về con người, trang thiết bị và chuyên môn hoá sâu các lĩnh vực chuyên khoa. Nhiều khoa, phòng mới được chia tách và thành lập như khoa Nội tiêu hoá, khoa Vi sinh, khoa Ngoại Thần kinh, khoa Ung bướu, phòng Công tác xã hội. Các dịch vụ chất lượng cao được mở ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân như: Dịch vụ mời chuyên gia Trung ương theo yêu cầu; nội soi tiêu hoá mời chuyên gia theo yêu cầu, khám sức khoẻ chất lượng cao theo yêu cầu... Đặc biệt, cuối tháng 11/2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã hoàn thành thẩm định thành công bệnh án điện tử, đánh dấu bước đột phá mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng gặt hái nhiều thành công trên các lĩnh vực, hoạt động khác. Đặc biệt, cuối tháng 11/2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã hoàn thành thẩm định thành công bệnh án điện tử, đánh dấu bước đột phá mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Trong một môi trường phát triển với sự ủng hộ, tạo điều kiện của Đảng uỷ, Ban Giám đốc và các đoàn thể, lãnh đạo các khoa phòng, tập thể Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói riêng và nhiều cá nhân đã dành được thành tích cao trong sự nghiệp.

Một số hình ảnh tiêu biểu năm 2022:
 



Triển khai thành công dịch vụ nội soi phế quản ống mềm gây mê tại khoa Hồi sức tích cực I, đưa dịch vụ trở thành thường quy tại Bệnh viện tỉnh.



Can thiệp tim mạch là một trong những kỹ thuật khó nhưng đã được khoa Nội Tim mạch triển khai thành công và đưa kỹ thuật trở thành thường quy, giúp cấp cứu thành công hàng trăm ca bệnh nặng ngay tại tỉnh mà không phải chuyển tuyến.



Cán bộ điều dưỡng, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình là những thành viên tích cực của Đội Y tế hỗ trợ các vận động viên thể thao tham gia thi đấu môn xe đạp tại Seagame 31, năm 2022 ở Hoà Bình, góp phần làm nên thành công của giải.



Các hoạt động phong trào do ngành phát động được Bệnh viện Đa khoa tỉnh hưởng ứng nhiệt tình và giành nhiều giải cao như: Vô địch tại Giải bóng đá nam ngành Y tế lần thứ I năm 2022; giải nhất tập thể cuộc thi ảnh "Nét đẹp công đoàn và người lao động ngành Y năm 2022.



Đoàn Thanh niên Bệnh viện ghi nhiều dấu ấn với các hoạt động đa dạng, phong phú, thể hiện tinh thần, trách nhiệm với cộng đồng, nhiệt huyết của tuổi trẻ và dành được nhiều tình cảm trong lòng nhân dân.


Nguyễn Tuyết (Bệnh viện Đa khoa tỉnh)

Các tin khác


Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục