(HBĐT) - Được lãnh đạo Sở Y tế giới thiệu, chúng tôi đến thăm Bệnh viện Đa khoa tỉnh – một trong những đơn vị điển hình trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều tập thể, cá nhân điển hình. Trong đó phải kể đến tấm gương bác sỹ Hoàng Công Tình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực và phụ trách chuyên môn Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 vùng của tỉnh Hoà Bình. Được chứng kiến bác sỹ thăm khám bệnh nhân với sự tận tình, chu đáo thăm hỏi, động viên, hiểu về gia cảnh, bệnh án của từng người mới thấy được tình cảm giữa thầy thuốc với bệnh nhân như lời Bác dạy "Lương y như từ mẫu”, "Thầy thuốc như mẹ hiền".


Bác sỹ Hoàng Công Tình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) tận tình chăm sóc, điều trị người bệnh.

Bác sỹ Hoàng Công Tình chia sẻ: "Tôi chỉ là một mảnh ghép của biết bao đồng nghiệp làm công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Trong đó phải kể đến những đóng góp của các y, bác sỹ trong cuộc chiến với dịch Covid-19. Bản thân mỗi cán bộ, nhân viên trong ngành đều quan niệm trong công việc hàng ngày luôn thấu hiểu, chia sẻ, đồng cảm với người bệnh, đặc biệt là người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, để người bệnh, người nhà tin tưởng, phối hợp với các y, bác sỹ đấu tranh chiến thắng bệnh tật”. 

Là một trong những điển hình tập thể học tập và làm theo Bác Hồ của bệnh viện, bác sỹ Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng khoa Ung bướu chia sẻ: Với nhân lực 6 bác sỹ, 11 điều dưỡng, anh chị em trong khoa luôn cố gắng từ khâu tiếp đón, hướng dẫn người bệnh chu đáo. Bệnh nhân trong khoa thường là bệnh nhân mạn tính, điều trị lâu dài nên tinh thần, thái độ phục vụ là rất quan trọng. Bên cạnh đó, được sự quan tâm của bệnh viện, khoa được trang bị máy móc hiện đại, ứng dụng tiến bộ KHKT, đội ngũ y, bác sỹ được đào tạo chuyên sâu, đáp ứng được yêu cầu của người bệnh trong thời kỳ mới, hạn chế chuyển viện tuyến trên... 

Đồng chí Bùi Thu Hằng, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Y tế cho biết: Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW thời gian qua đã tạo nên những chuyển biến tích cực trong hoạt động của ngành Y tế tỉnh. Hàng năm, ngành đã tổ chức các hoạt động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực. Qua đó đã có những tấm gương tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. 

Thực hiện chuyên đề năm 2022 "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn hiện nay”, ngành Y tế đã đổi mới hình thức học tập, quán triệt nhằm đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp uỷ chi bộ trực thuộc lựa chọn hình thức tổ chức học tập, triển khai thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị để góp phần kiểm soát hiệu quả và chiến thắng dịch bệnh, phục hồi nhanh, phát triển bền vững. Cấp uỷ các chi bộ trực thuộc Đảng bộ và các tổ chức chính trị - xã hội đã xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai    thực hiện chuyên đề năm 2022, gắn với thực hiện Chuyên đề toàn khoá, Kết luận số 01-KL/TW về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và các mục tiêu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. 

Từ quán triệt sâu sắc nội dung các chuyên đề theo từng năm, với cán bộ y tế trong tỉnh, tư tưởng của Bác về y đức vừa là hệ thống lý luận gắn liền với thực tiễn, dễ đi vào lòng người, rất dễ nhớ, dễ làm, đồng thời còn là những lời dạy bảo thân thương, chân tình mà mỗi người đều thấm nhuần. Vì vậy, mỗi cán bộ y tế đã vận dụng y đức vào từng vị trí công tác của mình để tạo điều kiện hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, đó chính là thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với nghề nghiệp. Qua đó, trong ngành đã xuất nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo như các phong trào thi đua: "Cán bộ, công chức, viên chức với 8 giờ làm việc hiệu quả”, "Lương y như từ mẫu”, "Hiến máu tình nguyện”, "Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống", "Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng”..., góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh. 

Hương Lan


Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục