Chiều 10/4, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, 5 cơ sở sản xuất nước tinh khiết nhiễm vi khuẩn Coliform đã bị đình chỉ hoạt động.

Ông Cường cho biết thêm, Trong 134 mẫu nước tinh khiết mà Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội lấy xét nghiệm từ cuối tháng 2 đến nay thì có 5 mẫu nhiễm vi sinh là vi khuẩn Coliform. “Sử dụng nước nhiễm vi khuẩn Coliform có thể gây các bệnh về đường tiêu hóa, đặc biệt là tiêu chảy. Theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, trong nước tinh khiết không được tồn tại vi khuẩn này, vì thế, các mẫu nước khi phát hiện nhiễm khuẩn Coliform, dù ít hay nhiều cũng sẽ bị thu hồi và tiêu hủy”, ông Đỗ Lê Huấn, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, khẳng định. Cụ thể, đó là mẫu nước của các nhãn hiệu: Lida (Công ty TNHH Lida, km6 quốc lộ 1A), Vi Gor (Doanh nghiệp sản xuất nước Vi Gor, số 1 Dã Tượng), Quaglog (Công ty TNHH thương mại Thanh Thắng 18 ngách 36, ngõ Chùa Liên Phái, Cầu Dền, Hai Bà Trưng), A La Vie (Công ty TNHH thương mại Phan Thiết, Lĩnh Nam, Hoàng Mai) và Water Fine Quality (Công ty TNHH Du lịch vật tư thương mại Quang Tuấn, 143 tổ 6, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng). Sở Y tế đã quyết định đình chỉ sản xuất 5 cơ sở này, tiêu hủy lô nước nhiễm vi sinh, đồng thời mỗi cơ sở bị phạt 12,5 triệu đồng. Cũng trong tuần vừa rồi, thanh tra Sở đã đình chỉ 3 cơ sở nước sản xuất nước đóng bình không đảm bảo điều kiện vệ sinh, gồm: Công ty TNHH nước giải khát Đông Nam Á (Quan Nhân, Thanh Xuân), Công ty Cổ phần nước tinh khiết Đại Dương (nhà số 5 ngõ 3 tập thể Cánh Kiến, Hà Đông) và Công ty TNHH FC (17, ngõ 266 Giáp Bát).

Các tin khác


Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Đảm bảo an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm

Xác định công tác an toàn thực phẩm (ATTP) là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, thời gian qua, các ngành, các cấp đã tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm trong sản xuất, kinh doanh…, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ cán bộ tỉnh

Sau một tháng khoa Bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình chính thức đi vào hoạt động, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh tại bệnh viện dần đi vào nền nếp, chất lượng, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu trong tình hình mới.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê: Chúng ta rất thận trọng khi triển khai tiêm vaccine COVID-19

Trước thông tin từ tờ Telegraph (Anh) về việc vaccine AstraZeneca phòng COVID-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, ngày 3/5, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đây là tác dụng phụ mà khi Việt Nam tổ chức tiêm vaccine COVID-19 của AstraZeneca cũng đã được cảnh báo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục