Từ đầu năm 2011 đến nay, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận và điều trị khoảng 50 bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1. Trong số này đã xuất hiện một số ca bệnh là mẹ con và khá nhiều phụ nữ đang mang thai. ThS-BS Nguyễn Hồng Hà, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, ngày 27-1 cho biết.

 
Theo ThS-BS Nguyễn Hồng Hà, mỗi ngày có khoảng 5-6 bệnh nhân, phần lớn ở Hà Nội và các tỉnh lân cận, tới bệnh viện này khám với các biểu hiện của cúm A/H1N1. Hiện các khoa, phòng của bệnh viện vẫn còn gần 40 bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị; trong đó có một ca viêm phổi, tổn thương hai bên, bội nhiễm vi khuẩn. Trong số này có hai mẹ con bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 nhập viện từ đầu tuần đang được theo dõi tại bệnh viện là chị N.V.A (28 tuổi) và cháu T.H.S (2 tuổi).
 
Theo lời kể của chị V.A, khoảng 2 tuần trước đó, chị bị ho và ho ngày càng dữ dội. Đến ngày 22-1, chị bị sốt cao nên gia đình đưa tới một phòng khám tư nhưng không phát hiện được bệnh. Sau đó, chị được gia đình đưa đến Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) làm các xét nghiệm và được đề nghị đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương điều trị. Hai ngày sau khi mẹ nhập viện, cậu con trai 2 tuổi cũng bị sốt cao và được đưa vào viện cùng mẹ. Hiện sức khỏe của hai mẹ con đã tạm ổn định. 
  
Cũng theo ThS-BS Hà, năm 2009 dịch cúm bùng phát từ tháng 6 và kéo dài đến khoảng tháng 9, theo quy luật này, dịch cúm A/H1N1 bùng phát vào đầu tháng 1-2011 có thể sẽ kéo dài và diễn biến phức tạp ở nhiều tháng sau Tết.
   
Thời tiết lạnh giá như những ngày qua sẽ là điều kiện thuận lợi cho virus cúm A/H1N1 phát triển và lây lan. Vì thế, người dân, nhất là những người có tiền sử mắc các bệnh mãn tính, phụ nữ có thai, người già, trẻ em... khi có biểu hiện của bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế để kiểm tra. Mọi người cần chủ động phòng bệnh bằng cách rửa tay với xà phòng, đeo khẩu trang, tránh tiếp xúc những người có triệu chứng hô hấp cấp và những nơi đông người.
 
 
 
                                                                                       Theo NLĐ
 
 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục