Một tiểu phẩm dự thi của Đoàn thanh niên xã Xuân Phong tại Hội thi truyền thông quyền trẻ em và phương pháp dạy con tích cực tổ chức tại xã.

Một tiểu phẩm dự thi của Đoàn thanh niên xã Xuân Phong tại Hội thi truyền thông quyền trẻ em và phương pháp dạy con tích cực tổ chức tại xã.

(HBĐT) - Toàn huyện Cao Phong hiện có khoảng 10.900 trẻ em từ 0 - 16 tuổi, trong đó có 2.735 trẻ em sống trong các gia đình nghèo, 111 trẻ em khuyết tật, tàn tật và 15 trẻ cồ côi không nơi nương tựa.

 

Trong những năm qua, mặc dù điều kiện kinh tế của huyện còn gặp không ít khó khăn, tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, Cao Phong đã đặc biệt quan tâm xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh cho mọi trẻ em phát triển.  Chị Bùi Thị Nhâm, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện cho biết: Tạo môi trường lành mạnh cho trẻ phải ngay từ chính trong gia đình các em, muốn vậy, mỗi phụ huynh phải nhận thức được trách nhiệm của mình trong vấn đề này. Chính vì vậy, trong những năm qua, nhiệm vụ trọng tâm mà huyện hướng tới là phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai sâu rộng đến nhân dân công ước quốc tế về quyền trẻ em và Luật bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

 

Để thực hiện được điều đó, phòng LĐ-TB&XH huyện đã soạn thảo các bài tuyên truyền và giao cho các xã thường xuyên tuyên truyền trên loa phát thanh. Ngoài ra, huyện đã phối hợp với dự án Chirdfun tại Việt Nam tổ chức các hội thi tìm hiều về Luật Chăm sóc và bảo vệ trẻ em và phương pháp dạy con tích cực thông qua hình thức tiểu phẩm, sáng tác, biểu diễn thơ, văn về đề tài trẻ em cho những bậc phụ huynh tại các xã. Tính đến nay, huyện đã tổ chức được 4 hội thi tại 4 xã thuộc dự án. Phát động tại tất cả các trường THCS trên địa bàn huyện tham gia hội thi “Rung chuông vàng” về tìm hiểu Công ước quốc tế về quyền trẻ em và Luật chăm sóc, bảo vệ trẻ em cho các em học sinh. Bên cạnh đó, huyện cũng đã cho in và phát cho tất cả hộ gia đình bảng 16 tiêu chí đánh giá gia đình an toàn đối với trẻ.

 

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đã được quan tâm. Từ đầu năm đến nay, từ nguồn quỹ “Vì trẻ em”, huyện đã tổ chức tặng quà cho trẻ em khuyết tật hai xã Dũng Phong và Yên Lập, lập danh sách, đưa đi điều trị phẫu thuật hở hàm ếch 3 em, tim bẩm sinh 1 em, khiếm thính 10 em và khuyết tật vận động 28 em. Đặc biệt, nhận thức của người dân ở Cao Phong được nâng cao. Em Bùi Anh T ở xóm Bãi Bệ I, xã Dũng Phong không may bị mắc căn bệnh HIV/AIDS. Khi phát hiện ra điều này, bản thân T luôn bị kỳ thị từ các bạn cùng lớp, ngay cả người lớn trong xóm cũng tránh xa. Nhưng được sự tuyên truyền, vận động của cán bộ phòng LĐ-TB&XH, những người xung quanh T đã hiểu và cảm thông. Giờ em được mọi người trong xóm góp gạo, góp tiền đề phụ giúp 2 bác nuôi em khôn lớn. Số trẻ em khuyết tật, tàn tật được học tập tại cộng đồng tăng lên so với những năm trước đây. Huyện đã chủ động áp dụng các tiêu chí để xây dựng xã, hị trấn lành mạnh, phù hợp với trẻ em.  Với những nỗ lực đó, Cao Phong được đánh giá là một trong những huyện xây dựng được môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em.  

                                                                               

                                                                                       Đ.H

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục