Công ty sản xuất cháo sen bát bảo Minh Trung đã ký cam kết thực hiện tốt VSATTP với đại diện BCĐ tỉnh.

Công ty sản xuất cháo sen bát bảo Minh Trung đã ký cam kết thực hiện tốt VSATTP với đại diện BCĐ tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 9/1, BCĐ liên ngành về VSATTP tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP” năm 2012. Dự hội nghị có thành viên trong BCĐ tỉnh, lãnh đạo BCĐ 11 huyện, thành phố; các sở, ngành hữu quan, các xã, phường trên địa bàn TP Hòa Bình và đại diện một số doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

 

Theo báo cáo của BCĐ liên ngành về VSATTP tỉnh, năm 2011 công tác ban hành văn bản, tạo hành lang pháp lý phục vụ công tác quản lý về VSATTP từng bước được sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện đi vào thực tế cuộc sống. Hệ thống tổ chức quản lý ATVSTP từ tỉnh đến huyện hoạt động bước đầu có hiệu quả. Công tác tuyên truyền, giáo dục được chú trọng, góp phần nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của nhà SX, KD, CB, người tiêu dùng. Công tác thanh-kiểm tra, hậu kiểm được đẩy mạnh đã ngăn chặn và xử lý nhiều vụ vi phạm. Tuy nhiên, vấn đề VSATTP vẫn còn nhiều tồn tại như: các cơ sở SX, KD, CB thực phẩm chủ yếu nhỏ lẻ, khó đáp ứng các điều kiện về VSATTP; việc quản lý các bếp ăn tập thể, VSATTP tại các lễ hội, khu du lịch, hội chợ, đám cưới, đám tang chưa được quan tâm đúng mức; thực phẩm giả, kém chất lượng còn lưu thông trên thị trường… Trong năm, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 20 vụ ngộ độc thực phẩm với 785 ca mắc, trong đó 2 người tử vong. BCĐ tỉnh đã thành lập 11 đoàn kiểm tra liên ngành, 4 đoàn kiểm tra đột xuất. Các đoàn đã tiến hành kiểm tra 232 cơ sở SX, KD, CB thực phẩm, phát hiện và xử lý 192 cơ sở vi phạm, tiêu hủy 22 loại sản phẩm của 13 cơ sở. Tuyến xã cũng đã thành lập 161 đoàn, kiểm tra 6.263 cơ sở, phát hiện 1.479 cơ sở vi phạm, tiêu hủy 60 loại sản phẩm.

 

Tháng hành động vì chất lượng VSATP năm 2012 thực hiện từ ngày 10/1 – 10/2 với chủ đề “Đảm bảo an toàn thực phẩm Tết dân tộc và các lễ hội”. Các thành viên trong BCĐ tỉnh và các đại biểu đã thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm như: phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, huyện, thành phố trong tổ chức thực hiện; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, thanh-kiểm tra, chú trọng truyền thông thay đổi hành vi, nhất là trong các tổ chức CT-XH, nghề nghiệp; các doanh nghiệp CB, SX, KD thực phẩm thực hiện nghiêm túc các quy định về VSATTP. Phấn đấu 80% người quản lý, người trực tiếp SX, CB, KD thực phẩm tuyến tỉnh, huyện quản lý được tập huấn, cập nhiệt kiến thức về VSATTP; giảm 10% vụ ngộ độc thực phẩm so với năm 2011; giám sát, điều tra 100% vụ ngộ độc thực phẩm trên địa bàn; số ca ngộ độc được báo cáo <5/10.000 dân.

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND TP Hòa Bình đã phát biểu hưởng ứng và quyết tâm thực hiện tốt “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP” năm 2012. Công ty sản xuất cháo sen bát bảo Minh Trung đã ký cam kết thực hiện tốt VSATTP với đại diện BCĐ tỉnh trước sự chứng kiến của các thành viên trong BCĐ. Sau hội nghị này, các xã, phường, thị trấn sẽ tổ chức phát động và triển khai thực hiện tại địa phương.

 

                                                                             Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục