Toàn cảnh hội thảo.

Toàn cảnh hội thảo.

(HBĐT) - Sáng 18/12, Trung tâm Chữa bệnh- Giáo dục- Lao động xã hội tổ chức hội thảo khoa học Đề tài khoa học ứng dụng thuốc cai nghiện Heantos-4 trong hỗ trợ cắt cơn và chống tái nghiện ma tuý. Dự hội thảo có đại diện UBND tỉnh, Công an tỉnh, Phòng LĐ-TB&XH các huyện, thành phố; Giáo sư tiến sỹ khoa học Trần Văn Sung, Viện Hoá học Việt Nam là người nghiên cứu ứng dụng bài thuốc; đại diện gia đình, bệnh nhân đã và đang sử dụng thuốc Heantos- 4.

 

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, tính đến cuối năm 2013, nước ta có khoảng 170.000 người nghiện có hồ sơ quản lý. Ở tỉnh ta, đến nay có trên 2.000 người nghiện có hồ sơ quản lý ở 11 huyện, thành phố. Hiện có nhiều phương pháp và bài thuốc cắt cơn nghiện ma tuý nhóm opiast đã được nghiên cứu và ứng dụng tại các Trung tâm cai nghiện và tại cộng đồng, nhưng hầu hết kết quả không cao, còn nhiều hạn chế như tác dụng phụ, giải quyết hậu quả của hội chứng cai không tốt. Hầu hết các bài thuốc hiện tại không có tính chống tái nghiện… Bài thuốc Heantos- 4 được bào chế từ thảo dược đã được Bộ Y tế cho phép lưu hành thí điểm trị nghiện ma tuý nhóm opiast. Với mong muốn tìm ra loại thuốc giúp người nghiện ma tuý cắt cơn an toàn và hiệu quả chống tái nghiện cao, Trung tâm Chữa bệnh- Giáo dục- Lao động xã hội tỉnh lựa chọn thuốc Heantos- 4 tiến hành nghiên cứu Đề tài “Đánh giá kết quả điều trị hỗ trợ cắt cơn nghiện ma tuý nhóm opias bằng viên nang Heantos-4 và khả năng chống tái nghiện tại cộng đồng năm 2013”. Đề tài bắt đầu nghiên cứu từ tháng 5/2013, đến ngày 6/11/2013 được UBND tỉnh phê duyệt đề tài cấp tỉnh. Qua trên 7 tháng tiến hành nghiên cứu, nhóm thực hiện đề tài đã có báo cáo sơ bộ về kết quả thực hiện. Nhìn chung, bệnh nhân được điều trị bằng Heantos- 4, các triệu chứng của hội chứng cai giảm rõ rệt, bệnh nhân tỉnh táo, ăn được, nhanh chóng phục hồi sức khoẻ và tinh thần...

 

 

 

                                                                         Hương Lan

 

 

 

Các tin khác

Các hội viên CLB dưỡng sinh “Thức vũ kinh” biểu diễn bài thể dục dưỡng sinh tại buổi ra mắt câu lạc bộ.
Đoàn tiến hành kiểm tra và cấp phát tờ rơi tuyên truyền tại phòng khám bác sỹ Phùng Thị Loan.
Cháu Bùi Tiến Đạt có biểu hiện vàng da, phản xạ chậm so với trẻ sơ sinh cùng ngày.
Lãnh đạo Bưu điện tỉnh và Phòng LĐ-TB&XH thành phố Hoà Bình ký kết hợp đồng chi trả trợ cấp BTXH hàng tháng qua đơn vị cung cấp dịch vụ bưu điện, bưu cục.

Tăng cường phòng chống đói, rét cho gia súc

(HBĐT) - Đảm bảo nguồn thức ăn dự trữ, giữ ấm chuồng trại, nơi nuôi nhốt và tránh không thả rông gia súc trong điều kiện nhiệt độ xuống thấp là những yêu cầu hộ chăn nuôi cần phải thực hiện để bảo vệ sức khỏe, không để gia súc bị chết đói, chết rét trong vụ đông – xuân này.

Huyện Đà Bắc: 135 triệu đồng ủng hộ quỹ người cao tuổi

(HBĐT) - Đến nay, quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT huyện Đà Bắc đã vận động được 135 triệu đồng từ các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong huyện. Từ nguồn quỹ này, Hội đã thăm hỏi tặng 20 suất quà trị giá 6 triệu đồng cho NCT có hoàn cảnh khó khăn trong huyện; xoá nhà tạm cho 2 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã Hiền Lương, Đoàn Kết trị giá 30 triệu đồng.

Huyện Đà Bắc: Triển khai hiệu quả chiến lược quốc gia về bình đẳng giới

(HBĐT) - Đồng chí Xa Thị Lan, Phó Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) huyện Đà Bắc cho biết: Được sự quan tâm của cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và sự ủng hộ của nhân dân trên địa bàn, huyện Đà Bắc đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu bình đẳng giới trên mọi lĩnh vực góp phần nâng cao vị thế của phụ nữ, là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, xây dựng xã hội đồng thuận và phát triển bền vững.

Đối tượng, điều kiện hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở

(HBĐT) - Bà Bùi Thị Hương (Lạc Sơn) hỏi: Gần đây, tôi được biết các xã, thị trấn trong huyện tiến hành khảo sát để lựa chọn các hộ gia đình chính sách có công với cách mạng đủ điều kiện được hưởng trợ cấp sửa chữa, nâng cấp nhà ở. Xin hỏi, đối tượng nào được hưởng chính sách này?

Không phát hiện kinh doanh rượu nếp 29 Hà Nội trên địa bàn tỉnh

(HBĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Cục QLTT và Chi cục QLTT tỉnh, từ ngày 11 – 14/12, lực lượng QLTT trên địa bàn 11 huyện, thành phố đã hoàn thành đợt kiểm tra, kiểm soát mặt hàng rượu nếp 29 Hà Nội có ngày sản xuất 10/12/2013 trên thị trường.

Nâng cao kỹ năng truyền thông về bảo vệ trẻ em và phòng - chống bạo lực gia đình

(HBĐT) - Vừa qua, tại Hà Nội, Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức hội thảo “Nâng cao kỹ năng truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng về Chương trình quốc gia bảo vệ trẻ em giai đoạn 2011- 2015 và Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục