Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo hội nghị.

(HBĐT) - Chiều 28/1, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ (BVCSSKCB) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác BVCSSKCB năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tới dự.

 

Năm 2014, Ban BVCSSKCB tỉnh đã bám sát các văn bản hướng dẫn của Ban BVCSSKCB, Ban Tổ chức T.Ư và Bộ y tế để chủ động nghiên cứu và phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu đề xuất với BTV Tỉnh ủy đề ra các chủ trương, chính sách và giải pháp thực hiện tốt công tác BVCSSK cho cán bộ trung, cao cấp của tỉnh. Trong năm, đã có 11.657 lượt bệnh nhân đến khám tại Phòng khám và quản lý sức khỏe cán bộ, tăng 326 lượt so với năm 2013. Hiện tại Phòng khám &quản lý sức khỏe cán bộ tỉnh đang theo dõi, quản lý và điều trị cho 3.129 bệnh nhân mạn tính, tăng 136 người so với năm 2013. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 1.136 cán bộ thuộc diện Tỉnh ủy quản lý, đạt tỷ lệ 98%; khám sức khỏe cho 315 đồng chí trước khi làm quy trình bổ nhiệm và bổ nhiệm lại. Thực hiện tốt công tác theo dõi, khám sức khỏe tại nhà hoặc cơ quan đối với cán bộ chủ chốt theo quy định của BTV Tỉnh ủy. Duy trì tốt mối quan hệ với các Bệnh viện tuyến trên và phối hợp với các Bệnh viện tuyến tỉnh để phục vụ việc khám và điều trị bệnh cho cán bộ. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị khám, chẩn đoán và điều trị. Thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tinh thần thái độ phục vụ cho CBVC. Phối hợp thực hiện tốt công tác BVCSSK cán bộ tuyến huyện.

 

Ban BVCSSK tỉnh đã đề ra 11 nhiệm vụ trọng tâm năm 2015, gồm: Duy trì tốt việc khám điều trị ngoại trú hàng ngày cho cán bộ tại phòng khám và QLSK cán bộ tỉnh; tổ chức triển khai khám sức khỏe định kỳ theo quy định  cho 100% cán bộ thuộc diện tỉnh ủy quản lý; thực hiện tốt việc khám sức khỏe cho cán bộ trước khi làm quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại và phục vụ nhân sự đại hội Đảng bộ các cấp…

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã được của Ban BVCSSK tỉnh trong năm 2014. Đồng chí chỉ rõ một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: Thực hiện tốt công tác CSSKCB phục vụ tốt đại hội Đảng bộ các cấp; Tham mưu cho Thường trực Tỉnh uỷ điều chỉnh bổ sung Quyết định 1216-QĐ/TU, ngày 3/10/2014 của Thường trực Tỉnh uỷ quy định một số chế độ, chính sách BVCSSKCB cho phù hợp với tình hình thực tế; có quy định cụ thể về việc thông tin liên lạc khi có nhu cầu đột xuất của bệnh nhân; phối hợp với BVĐK tỉnh xây dựng Khoa Nội A để làm tốt công tác điều trị cho cán bộ; phân cấp cụ thể, rõ ràng về kinh phí, đối tượng để thực hiện tốt việc BVCSSKCB các huyện, thành phố…

 

 

 

                                                               Đức Phượng

 

 

 

Các tin khác


Thành phố Hòa Bình đảm bảo an toàn thực phẩm vì sức khỏe cộng đồng

TP Hòa Bình có trên 1.300 cơ sở thực phẩm, trong đó, cơ sở dịch vụ ăn uống cấp thành phố quản lý trên 400 cơ sở, cấp tỉnh quản lý gần 100 cơ sở, còn lại là cấp phường, xã quản lý. Để cung ứng sản phẩm chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), thời gian qua, các ngành chức năng của thành phố đã triển khai nhiều hoạt động hướng tới mục tiêu đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

Chủ động phòng, chống dịch bệnh thời điểm giao mùa

Hiện nay là thời điểm giao mùa Xuân - Hè, là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn gây bệnh sinh sôi, phát triển. Bên cạnh đó, thời tiết nồm ẩm gây khó khăn trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm, làm gia tăng các bệnh về đường tiêu hóa. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh (PCDB), ngành Y tế tích cực triển khai các biện pháp, hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục