Ngày 10-2, (tức ngày mùng 6 Tết Kỷ Hợi), tại chùa Bái Đính, xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn (Ninh Bình), Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình và chùa Bái Đính tổ chức Lễ khai hội chùa Bái Đính Xuân Kỷ Hợi năm 2019.

Dự lễ khai hội có đại diện Hội đồng Chứng minh công đức Giáo hội Phật giáo Việt Nam; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Ninh Bình, đại diện các cơ quan, ban ngành, các huyện thị trong tỉnh thể hiện sự quan tâm đến công tác tôn giáo, cùng hàng nghìn tăng ni, phật tử và khách du lịch thập phương.

 

Nhiều hoạt động sau lễ dâng hương.

Lễ hội chùa Bái Đính là lễ hội lớn đầu tiên trong năm 2019 ở miền Di sản Tràng An và cố đô Hoa Lư, thu hút đông đảo nhân dân, khách du lịch hành hương về vùng đất có nhiều điển tích lịch sử, văn hóa, nho giáo, gắn với sự phát triển của nhiều triều đại trị vì đất nước. Lễ hội diễn ra trang nghiêm, long trọng, tưng bừng,gồm: Lễ niệm phật cầu gia hộ; Khai hội bằng đánh trống, thỉnh chuông; lễ dâng hương cầu quốc thái dân an, thế giới hòa bình, nhân dân an lạc; lễ dâng lộc, cúng dường; lễ tế thần Cao Sơn, tưởng nhớ công đức Thánh Nguyễn Minh Không...

Phần hội chùa Bái Đính có nhiều trò chơi dân gian như: Rước kiệu lên chùa Bái Đính cổ, múa rồng, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, hát chèo...

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trụ trì chùa Bái Đính cho hiết: "Chùa Bái Đính được mở rộng, xây dựng mới, xác lập nhiều kỷ lục ở Việt Nam và châu Á, trở thành trung tâm tín ngưỡng lớn của cả nước, nhằm phát huy giá trị đạo đức, văn hóa Phật giáo để xây dựng cuộc sống an lạc, hạnh phúc của nhân loại. Đó là minh chứng về tự do tín ngưỡng của Đảng và Nhà nước”.

Nét độc đáo trong Lễ hội chùa Bái Đính năm nay là hoạt động trưng bày Triển lãm hoa lan tại thung lũng hoa Bái Đính với hàng vạn gốc lan nhiền màu sắc, chuyển tải các chủ đề về Phật giáo Việt Nam, không gian Tết Việt, kết nối di sản.

Lễ hội chùa Bái Đính 2019 được tổ chức để tưởng nhớ công lao của các vị anh hùng có công với quê hương, đất nước. Ngay sau khi trống, chiêng khai hội vang lên các đại biểu cùng đông đảo tăng ni, phật tử, du khách thập phương đã dâng hương, cầu nguyện cho quốc thái dân an, một năm mưa thuận gió hòa. Lễ hội chùa Bái Đính được tổ chức từ nay đến hết tháng ba âm lịch.

 

                           TheoNhandan

Các tin khác


Đất nước tươi đẹp qua ảnh của Vũ Hải

Ảnh của nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Hải - vừa nhận kỷ lục quốc gia ‘Người được nhiều giải thưởng triển lãm ảnh thế giới nhất’ - mang đến những khung cảnh khi mát lành, khi lộng lẫy về đất nước tươi đẹp, và những khoảnh khắc trân quý cuộc đời.

Đồng bào Khmer đón Tết Chôl Chnăm Thmây vui tươi, ấm áp

Kiên Giang có hơn 13% dân số là đồng bào Khmer (đứng thứ ba khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, sau Sóc Trăng và Trà Vinh) với khoảng 56.400 hộ, 238.000 nhân khẩu. Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer năm nay diễn ra từ 14 - 16/4/2023 (nhằm 24, 25 và 26 tháng 2 Âm lịch).

Tự hào với 22 di sản thế giới tại Việt Nam

Với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng cùng kho tàng văn hóa đồ sộ, độc đáo trải dài 4000 năm lịch sử dân tộc, tất cả những điều đó góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia du lịch nổi tiếng thế giới với 22 di sản được UNESCO vinh danh.

Kiến trúc độc đáo nhà dài truyền thống của người Ê Đê

Đồng bào Ê Đê sinh sống tập trung chủ yếu trên cao nguyên Đắk Lắk, ngoài ra còn có một số nhóm người Ê Đê định cư ở các địa bàn thuộc tỉnh Đắk Nông, Gia Lai, Phú Yên, Khánh Hòa… Từ thời xa xưa, người Ê Đê đã làm những ngôi nhà sàn dài để ở và tránh thú dữ. Nhà dài truyền thống Ê Đê đã đi vào sử thi, truyện cổ, âm nhạc, hội họa như những trang huyền thoại.

Khám phá di sản văn hóa nổi tiếng thế giới – Qua chuỗi 6 nước châu Âu “Ý – Thụy Sĩ – Pháp – Bỉ – Hà Lan – Đức”

Châu Âu đã quá nổi tiếng với quá trình xây dựng lịch sử văn hóa và kinh tế tương đối lâu đời, mang đậm nét Hy Lạp cổ đại. Với bề dày lịch sử, các thành phố luôn là điểm thu hút đối với những du khách muốn tìm hiểu một trong những nền văn hóa và văn minh bậc nhất thế giới này.

Việt Nam có bao nhiêu di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận?

Bạn có thể tự hào khi biết rằng ngoài 3 di sản thiên nhiên thế giới thì Việt Nam có tới 15 di sản văn hóa thế giới và 4 di sản tư liệu thế giới được UNESCO vinh danh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục