Đến với ngày hội, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp rực rỡ của hoa muồng, thưởng thức tiếng cồng chiêng, văn hóa ẩm thực và tham gia các trò chơi dân gian.



Hoa muồng vàng ở thôn Tây Hồ (xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông). Ảnh: Phan Nguyên/Báo Gia Lai

"Ngày hội hoa muồng vàng năm 2019" sẽ được huyện Chư Prông, Gia Lai tổ chức trong 2 ngày (5 và 6/10) tại thôn Tây Hồ, xã Bàu Cạn. Đây là lần đầu tiên huyện Chư Prông tổ chức ngày hội hoa muồng vàng nhằm tôn vinh mảnh đất, con người và các giá trị văn hóa của nhân dân các dân tộc sinh sống trên địa bàn huyện; đồng thời góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống và kêu gọi đầu tư để từng bước phát triển du lịch huyện nhà.

Lễ khai mạc "Ngày hội hoa muồng vàng năm 2019" sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 5/10, tại sân bóng đá thôn Tây Hồ. Ngày hội được tổ chức gắn với các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (15/9/1954-15/9/2019) và hướng tới kỷ niệm 54 năm Chiến thắng Plei Me (19/11/1965-19/11/2019). Trong đêm khai mạc, du khách sẽ được thưởng thức chương trình nghệ thuật ca múa nhạc tổng hợp và cùng sinh hoạt đốt lửa trại, tham gia các trò chơi dân gian như bịt mắt bắt vịt, đập niêu, đẩy gậy, kéo co, đi cà kheo, bịt mắt bắt cá, nhảy bao bố...

Ngoài ra, Ban tổ chức bố trí, sắp xếp 20 gian hàng trưng bày sản phẩm thủ công và các đặc sản như: thổ cẩm, đan lát, cà phê, chè, trái cây..., giúp khách thoải mái tham quan, mua sắm. Du khách còn được thưởng thức các món ẩm thực đặc trưng của đồng bào địa phương như: cơm lam, gà nướng, rượu ghè, lá mì, cà đắng, thịt nướng lồ ô...

Những năm gần đây, Bàu Cạn đã trở thành một điểm đến quen thuộc với nhiều du khách yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên. Thời điểm này, Bàu Cạn cực kỳ quyến rũ bởi sắc hoa muồng vàng xen giữa đồi chè xanh mướt bạt ngàn, cùng với đó là hệ thống hồ nước trong xanh quanh năm dịu mát, soi bóng mây trời, cỏ cây hoa lá. Du khách đến đây cũng sẽ được chiêm ngưỡng thác nước cao 25 m trên dòng suối Ia Púch, đá phủ rêu phong qua hàng trăm năm. Nơi này còn có nhà máy thủy điện cổ nhất vùng Tây Nguyên, được xây dựng từ năm 1950; hệ thống đồn điền, nhà xưởng, máy móc chế biến chè được người Pháp xây dựng từ năm 1923.

                   Theo Toquoc

Các tin khác


Đất nước tươi đẹp qua ảnh của Vũ Hải

Ảnh của nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Hải - vừa nhận kỷ lục quốc gia ‘Người được nhiều giải thưởng triển lãm ảnh thế giới nhất’ - mang đến những khung cảnh khi mát lành, khi lộng lẫy về đất nước tươi đẹp, và những khoảnh khắc trân quý cuộc đời.

Đồng bào Khmer đón Tết Chôl Chnăm Thmây vui tươi, ấm áp

Kiên Giang có hơn 13% dân số là đồng bào Khmer (đứng thứ ba khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, sau Sóc Trăng và Trà Vinh) với khoảng 56.400 hộ, 238.000 nhân khẩu. Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer năm nay diễn ra từ 14 - 16/4/2023 (nhằm 24, 25 và 26 tháng 2 Âm lịch).

Tự hào với 22 di sản thế giới tại Việt Nam

Với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng cùng kho tàng văn hóa đồ sộ, độc đáo trải dài 4000 năm lịch sử dân tộc, tất cả những điều đó góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia du lịch nổi tiếng thế giới với 22 di sản được UNESCO vinh danh.

Kiến trúc độc đáo nhà dài truyền thống của người Ê Đê

Đồng bào Ê Đê sinh sống tập trung chủ yếu trên cao nguyên Đắk Lắk, ngoài ra còn có một số nhóm người Ê Đê định cư ở các địa bàn thuộc tỉnh Đắk Nông, Gia Lai, Phú Yên, Khánh Hòa… Từ thời xa xưa, người Ê Đê đã làm những ngôi nhà sàn dài để ở và tránh thú dữ. Nhà dài truyền thống Ê Đê đã đi vào sử thi, truyện cổ, âm nhạc, hội họa như những trang huyền thoại.

Khám phá di sản văn hóa nổi tiếng thế giới – Qua chuỗi 6 nước châu Âu “Ý – Thụy Sĩ – Pháp – Bỉ – Hà Lan – Đức”

Châu Âu đã quá nổi tiếng với quá trình xây dựng lịch sử văn hóa và kinh tế tương đối lâu đời, mang đậm nét Hy Lạp cổ đại. Với bề dày lịch sử, các thành phố luôn là điểm thu hút đối với những du khách muốn tìm hiểu một trong những nền văn hóa và văn minh bậc nhất thế giới này.

Việt Nam có bao nhiêu di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận?

Bạn có thể tự hào khi biết rằng ngoài 3 di sản thiên nhiên thế giới thì Việt Nam có tới 15 di sản văn hóa thế giới và 4 di sản tư liệu thế giới được UNESCO vinh danh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục