Những lễ hội, cánh đồng hoa được các tay máy chuyên nghiệp ghi lại trong dịp Tết, từ Nam ra Bắc.


Khoảnh khắc mùa xuân trên khắp nẻo đường Việt Nam

Tưới hoa xuân là tác phẩm chụp nông dân tại Sa Đéc, Đồng Tháp. Đây là làng hoa lớn nhất miền Tây với hàng chục nghìn du khách tới tham quan vào mỗi dịp Tết đến. Ảnh: Nguyễn Tấn Tuấn.

Khoảnh khắc mùa xuân trên khắp nẻo đường Việt Nam

Người phụ nữ nở nụ cười hạnh phúc giữa vườn hoa cúc mâm xôi chớm nụ vàng những ngày giáp Tết tại Sa Đéc. Năm nay gia đình cô có một cái Tết vui và hạnh phúc vì mùa hoa bội thu. Tác phẩm mang tên Nụ cười xuân. Ảnh: Cao Kỳ Nhân.

Khoảnh khắc mùa xuân trên khắp nẻo đường Việt Nam

Chăm sóc hoa xuân là bức ảnh chụp một phụ nữ tỉ mỉ chăm nom những luống hoa tại làng Mỹ Phong, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Tết Kỷ Hợi có 3 loại hoa được trồng nhiều nhất tại làng này là cúc Hà Lan, vạn thọ và mào gà. Ảnh: Phạm Huy Trung.

Khoảnh khắc mùa xuân trên khắp nẻo đường Việt Nam

Nấu bánh tét ngày xuân ghi lại cảnh bà Nguyễn Thị Ích cùng các cháu quây quần tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM. Gia đình bà Ích đã có truyền thống 30 năm làm nghề gói bánh tét. Ảnh: Ming Huynh.

Khoảnh khắc mùa xuân trên khắp nẻo đường Việt Nam

Người dân đứng xem múa rồng ngày xuân tại chùa Quan Âm tại TP Vũng Tàu vào ngày 8/2 (mùng 4 Tết). Đây là hoạt động chào mừng năm mới diễn ra vào mùng 2 và 4 Tết tại nơi đây. Ảnh: Đỗ Tuấn Hùng.

Khoảnh khắc mùa xuân trên khắp nẻo đường Việt Nam

Hoa mai anh đào bung nở rực sắc hồng như mời gọi chim chóc đến hót vang tại khu vực rừng Dốc Đa Quý, xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Bức ảnh được đặt tên Xuân ca. Ảnh: Nông Thanh Toàn.

Khoảnh khắc mùa xuân trên khắp nẻo đường Việt Nam

Xuân về xóm nhỏ là cảnh người dân chở hoa Tết về nhà trang trí. Đây là ngôi làng của người đồng bào dân tộc H’Re thuộc xã Sơn Thủy, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Đoàn Vương Quốc.

Khoảnh khắc mùa xuân trên khắp nẻo đường Việt Nam

Ảnh Long tranh hổ đấu ngày xuân chụp sáng 10/2 (mùng 6 Tết) tại Hội vật làng Thủ Lễ, xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Sau phần nghi lễ tại đình, Hội vật được bắt đầu bằng màn tranh tài của hai đô vật cao niên của làng với những pha biểu diễn đẹp mắt, nhưng không kém phần gay cấn, hấp dẫn. Tiếp đó, cả sới vật vang tiếng reo hò, cổ vũ cho các đô vật nữ, cùng hàng chục cặp đô vật nam ở độ tuổi thanh thiếu niên. Tất cả tạo nên không khí rộn ràng ngày xuân. Ảnh: Nguyễn Phong.

Khoảnh khắc mùa xuân trên khắp nẻo đường Việt Nam

Người phụ nữ ngắm xuân và lựa chọn những cành đào ưng ý về trưng Tết tại khu vực vườn đào Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội. Ảnh: Phạm Hoàng Cương. 

Khoảnh khắc mùa xuân trên khắp nẻo đường Việt Nam

Gia đình ông Hà Hữu Thể đang quây quần gói bánh chưng vào ngày 29/1 (24 tháng Chạp) tại làng cổ Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Tác phẩm mang tên Xuân sum vầy. Ảnh: Quý Nguyễn.

Khoảnh khắc mùa xuân trên khắp nẻo đường Việt Nam

Xuân trên cánh đồng hoa cải là tác phẩm ghi lại cảnh hai trẻ em H'Mông vui cười hồn nhiên tại cánh đồng bản Loóng Luông, xã Vân Hồ, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Ảnh: Trần Đoàn Huy.

Khoảnh khắc mùa xuân trên khắp nẻo đường Việt Nam

Chú chó tinh nghịch ngoạm ống quần cậu bé đang trèo lên cây hoa đào rực sắc hồng tại xã Tùng Vài, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. Bức ảnh được đặt tên Xuân hồn nhiên. Ảnh: Nguyễn Trọng Vinh.

Khoảnh khắc mùa xuân trên khắp nẻo đường Việt Nam

Xuân yêu thương của người mẹ H’Mông và hai con giữa mùa hoa mận trắng trên vùng cao nguyên bản Phiêng Cành, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Ảnh: Trần Bảo Hòa.

                                                                                        Theo VnExpress

Các tin khác


Giải chạy Hoà Bình Marathon 2024 và nụ cười chiến thắng

Gần 2.000 vận động viên từ 44 tỉnh, thành phố trong cả nước và 6 quốc gia tranh tài ở 3 cự ly 5 km, 10 km, 21 km tại Giải chạy Hoà Bình Marathon 2024 đều đã về đích và chiến thắng. Chạy qua những cung đường với các điểm đến nổi tiếng của thành phố Hoà Bình, các vận động viên đều hứng khởi, thường trực nụ cười trên môi. Giải thực sự đã để lại ấn tượng tốt đẹp, lan tỏa năng lượng, tinh thần thể thao tích cực đến với mọi người; kết nối, giao lưu các nền văn hoá các địa phương và quốc tế. 

Nhóm ảnh ghi lại những hình ảnh đẹp của các vận động viên trên các cung đường chạy.

Đặc sắc một số lễ hội tỉnh Hòa Bình

Đầu Xuân, trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều lễ hội truyền thống, mang đậm bản sắc văn hóa của các vùng. Nhiều hoạt động trong lễ hội đã để lại hình ảnh, ấn tượng tốt đẹp, thu hút sự quan tâm của người dân và du khách. Dưới đây là một số hình ảnh đặc sắc của các lễ hội tiêu biểu trong tỉnh.

Sắc bàng rực rỡ đón Xuân

"Cây bàng ơi, toả bóng tháng năm dài. Dưới vòm lá, tuổi thơ dễ thương bao mơ mộng đẹp. Rồi một sớm lớn khôn nhặt chiếc lá mà lòng nghĩ suy. Để sống có ý nghĩa hơn. Dù mùa đông buốt giá, lá rơi như giọt máu đỏ. Vẫn tin rằng rồi xuân sẽ tới mầm sống đâm chồi. Đón nắng vàng.”

Ấn tượng lễ hội Chùa Tiên

Lễ hội Chùa Tiên huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình là hoạt động văn hóa tín ngưỡng dân gian truyền thống có nguồn gốc từ xa xưa, được phục dựng và duy trì tổ chức hằng năm tại xã Phú Nghĩa (Lạc Thủy) nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Năm 2024 lễ hội được tổ chức quy mô cấp tỉnh với nhiều hoạt động đa dạng, đặc sắc, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, chiêm bái. Nhóm ảnh ghi lại một số hình ảnh ấn tượng tại lễ hội.

Thắm tươi màu cờ

Từ lâu, treo cờ Tổ quốc, cờ Đảng trong những ngày lễ, sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh được duy trì và trở thành một nét đẹp văn hóa. Xuân Giáp Thìn 2024, cờ Tổ quốc, cờ Đảng tung bay khắp nơi, từ thành thị đến nông thôn, mang lại cảm xúc thiêng liêng. Trên những con phố, ngõ xóm, mỗi gia đình đều vui mừng và tự hào khi treo cờ Tổ quốc. Treo cờ là cách  để mỗi người dân thể hiện niềm tự hào dân tộc, tin tưởng vào Đảng, vào đất nước vươn lên.

Nhộn nhịp du Xuân khu du lịch hồ Hòa Bình

Được ví như "Vịnh Hạ Long trên núi” với nhiều điểm du lịch tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng, khu du lịch hồ Hòa Bình có sức hút đặc biệt đối với du khách trong nước, quốc tế. Nơi đây cũng là điểm đến hấp dẫn được du khách ưu tiên lựa chọn cho những chuyến tham quan, trải nghiệm và khám phá dịp đầu Xuân Giáp Thìn - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục