(HBĐT) - Ngày 6/7, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi thị sát, kiểm tra tiến độ thi công các dự án đầu tư phát triển du lịch khu vực hồ Hòa Bình do Công ty Cổ phần đầu tư du lịch Hòa Bình làm chủ đầu tư.


Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh xem bản đồ quy hoạch chi tiết Dự án Khu du lịch thiên nhiên Robinson.

Tại buổi làm việc, ông Vũ Duy Bổng, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư du lịch Hòa Bình đã báo cáo nhanh về tổng quan và tiến độ thực hiện 2 dự án. Dự án Khu du lịch thiên nhiên Robinson được triển khai tại xã Tiền Phong, huyện Đà Bắc, trên diện tích 50ha với tổng mức đầu tư hiện tại là 600 tỷ đồng, nguồn vốn do chủ đầu tư tự bỏ ra và huy động hợp pháp. Tổng tiến độ dự án trong vòng 9 năm được chia thành 4 giai đoạn, khi hoàn thành dự án sẽ có 78 biệt thự, 2 khu lưu trú tập trung, mỗi khu có khoảng 50 phòng, khu lưu trú bungalow tiêu chuẩn 5 sao; trong đó phía nhà đầu tư dự kiến tới giữa năm 2019 bước đầu đón khách.

Hiện nay, dự án đã hoàn thành thủ tục ký quỹ đầu tư dự án, đã thẩm định nhu cầu sử dụng đất, hoàn thành thủ tục GPMB từ tháng 2/2017, báo cáo đã chi trả tiền bồi thường GPMB của UBND huyện Đà Bắc. Hiện phía nhà đầu tư đang thực hiện các phần việc tiếp theo như xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án, trình phương án trồng rừng chuyển đổi 10 ha ngay trên đảo Sung.

Dự án điểm du lịch sinh thái, văn hóa cộng đồng dân tộc Mường được triển khai tại xóm Ngòi, xa Ngòi Hoa, huyện Tân Lạc, với diện tích dự kiến khoảng 1.230 ha, tổng mức đầu tư 400 tỷ đồng. Dự án sẽ được triển khai trong 5 năm (từ 2017 – 2022) và được phân thành 2 giai đoạn.

Từ tháng 10/2016, Chủ đầu tư đã ký hợp đồng thỏa thuận hợp tác và cho vay không lấy lãi trong vòng 5 năm với 7 hộ dân của xóm Ngòi để nâng cấp nhà sàn theo định hướng bảo tồn kiến trúc truyền thống, nâng cấp công trình vệ sinh…đủ điều kiện theo quy định để đón khách. Bên cạnh đó, Công ty cũng tiến hành tổ chức các đợt đào tạo nghiệp vụ cơ bản về kỹ năng đón khách du lịch cho các hộ dân và lực lượng lao động tại xóm. Từ 30/4/2017, điểm du lịch đã chính thức đón khách, tính trung bình mỗi tháng đón khoảng 1.400 lượt khách du lịch. Công ty đã ký hợp đồng lao động với người dân, thu nhập 3 triệu đồng/tháng; nhiều hộ đã kinh doanh đạt kết quả khá, có hộ đạt 8 triệu đồng/tháng. Công ty luôn gắn việc phát triển du lịch với giữ gìn văn hóa truyền thống, bảo vệ môi trường sinh thái.

Bên cạnh đó, hiện nay tỉnh Hòa Bình đang tích cực hỗ trợ nhà đầu tư về hệ thống điện, đường trục chính trên đảo và đang bố trí vốn xây dựng bến cảng. Hỗ trợ phía doanh nghiệp về hạ tầng viễn thông, tập huấn nghiệp vụ du lịch cho các hộ làm du lịch cộng đồng, truyền thông quảng bá các điểm du lịch và dịch vụ du lịch.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực và kết quả trong đầu tư các dự án du lịch của Công ty Cổ phần đầu tư du lịch Hòa Bình. Nhiều năm qua, Công ty luôn là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong đầu tư vào lĩnh vực du lịch tại tỉnh và triển khai có hiệu quả, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn tại địa phương. Đối với 2 dự án của Công ty đang được triển khai, hiện tại tỉnh đã hỗ trợ đường điện cho dự án Khu du lịch thiên nhiên Robinson với tổng mức đầu tư trên 14 tỷ đồng, tháng 8 sẽ triển khai hỗ trợ làm đường trục chính xuyên đảo cho dự án với tổng vốn khoảng 18 tỷ đồng và hiện đang bố trí vốn làm bến cảng vào khu du lịch. Để tiếp tục tạo điều kiện cho công ty trong triển khai các dự án, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở KH&ĐT tham mưu cho UBND tỉnh trước mắt tập trung bố trí vốn cho các dự án du lịch trọng điểm. Đối với thi công bến cảng (dự kiến tổng vốn khoảng 35 tỷ đồng), các sở, ngành liên quan phối hợp với Công ty tham mưu cho UBND tỉnh phân kỳ giai đoạn để tiện bố trí vốn. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các ngành cần rà soát lại quy hoạch khu vực nuôi cá lồng giáp bến cảng nhằm đảm bảo cảnh quan và tính thẩm mỹ; Sở GTVT rà soát lại các phương tiện đường thủy, đảm bảo trật tự đường thủy nội địa; Sở Thông tin và Truyền thông, Sở VH,TT&DL tham mưu giúp UBND tỉnh để đẩy mạnh quảng bá khu du lịch Quốc gia hồ Hòa Bình. Các sở, ngành phối hợp với Công ty nhằm giải quyết các vướng mắc trong quá trình triển khai dự án, hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn và thúc đẩy du lịch của tỉnh phát triển.

                                         Lê Thùy (Cổng TTĐT tỉnh)


Các tin khác


Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch giữa hai tỉnh Hòa Bình và Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 5/4, tại thành phố Hoà Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hòa Bình và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khám phá đảo thiên đường trên cao nguyên Mộc Châu

Được ví như đảo thiên đường của đại ngàn Tây Bắc, khu du lịch (KDL) Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La) thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế đến trải nghiệm, khám phá. Sản phẩm hấp dẫn của KDL là các công trình nhân tạo đồ sộ, mô hình lưu trú độc đáo cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mới lạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục