Ruộng bậc thang Mù Cang Chải cùng nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng đã được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt.



Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết có thêm bảy di tích đã được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt.

Cụ thể, các di tích được xếp hạng đợt này (theo Quyết định số 1954/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ) bao gồm:

1/ Di tích lịch sử Chi Lăng (huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn).

2/ Di tích lịch sử địa điểm Chiến thắng Xương Giang (thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang).

3/ Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh Núi Non Nước (thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình).

4/ Di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh Sầm Sơn (thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

5/ Danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang Mù Cang Chải (huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái).

6/ Di tích kiến trúc nghệ thuật đình Đại Phùng (huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội).

7/ Di tích kiến trúc nghệ thuật đền-chùa-đình Hai Bà Trưng (quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội).

Theo quyết định nêu trên, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các cấp nơi có di tích được xếp hạng trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn của mình thực hiện việc quản lý nhà nước đối với di tích theo quy định của pháp luật về di sản văn hóa.

Như vậy, qua 10 đợt xếp hạng, hiện nay, cả nước có 113 di tích quốc gia đặc biệt./.

Theo quy định tại Điều 29, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Di sản Văn hóa, di tích quốc gia đặc biệt là di tích có giá trị đặc biệt tiêu biểu của quốc gia, bao gồm:

1/ Công trình xây dựng, địa điểm gắn với sự kiện đánh dấu bước chuyển biến đặc biệt quan trọng của lịch sử dân tộc hoặc gắn với anh hùng dân tộc, danh nhân tiêu biểu có ảnh hưởng to lớn đối với tiến trình lịch sử của dân tộc.

2/ Công trình kiến trúc, nghệ thuật, quần thể kiến trúc, tổng thể kiến trúc đô thị và địa điểm cư trú có giá trị đặc biệt đánh dấu các giai đoạn phát triển kiến trúc, nghệ thuật Việt Nam.

3/ Địa điểm khảo cổ có giá trị nổi bật đánh dấu các giai đoạn phát triển văn hóa khảo cổ quan trọng của Việt Nam và thế giới.

4/ Cảnh quan thiên nhiên nổi tiếng hoặc địa điểm có sự kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên với công trình kiến trúc, nghệ thuật có giá trị đặc biệt của quốc gia hoặc khu vực thiên nhiên có giá trị về địa chất, địa mạo, địa lý, đa dạng sinh học và hệ sinh thái đặc thù nổi tiếng của Việt Nam và thế giới.


                                       TheoVietnamplus

Các tin khác


Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Ra mắt show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”-sản phẩm du lịch mới của Điện Biên

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch Điện Biên, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp UBND huyện Điện Biên giới thiệu sản phẩm du lịch mới: show diễn thực cảnh " Huyền tích UVA ”. Đây là điểm nhấn trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia-Điện Biên gắn với Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục