Tối 25/12, tại Di sản Văn hóa thế giới Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam và thành phố Hội An tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 4,6 triệu năm 2019.




Du khách quốc tế tham quan Phố cổ Hội An. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN
Vị khách vinh dự trở thành người thứ 4,6 triệu đến Hội An năm 2019 là ông Paul Oldham, du khách Anh. Sự kiện này là một trong những hoạt động để tổng kết du lịch năm 2019, mở đầu cho chuỗi sự kiện văn hóa, du lịch của tỉnh trong năm 2020, nhằm quảng bá, giới thiệu về hình ảnh, con người và đất nước Việt Nam nói chung, tỉnh Quảng Nam nói riêng đến với du khách. 

Năm 2019, ngành du lịch Quảng Nam đạt được nhiều kết quả ấn tượng khi nhận nhiều giải thưởng quốc tế quan trọng, trong đó thương hiệu Hội An được nhiều tạp chí uy tín trên thế giới vinh danh, trang tin CNN của Mỹ đã ca ngợi Hội An là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á, Hội An thành phố văn hóa hàng đầu châu Á. 

Tạp chí Travel +Leisure của Mỹ đã công bố danh sách 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới, trong đó Hội An đứng đầu bảng với 90,93 điểm. Trang chủ Google đã vinh danh Hội An qua biểu tượng Google Doodle… Ngoài ra, nhiều danh hiệu danh giá khác dành cho các lĩnh vực nhà hàng, khách sạn tại Quảng Nam.

Tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch năm 2019 của tỉnh ước đạt 7.689.000 lượt khách, tăng gần 18% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó khách quốc tế ước đạt 4.600.000 lượt khách, tăng 21.05% so với cùng kỳ năm 2018, khách nội địa ước đạt 3.089.000 lượt khách, tăng 13.57% so với cùng kỳ năm 2018. Doanh thu từ tham quan, lưu trú du lịch năm 2019 ước đạt 6.000 tỷ đồng, tăng 27.66% so với cùng kỳ năm 2018. Thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 14.000 tỷ đồng.

Quảng Nam có 10 thị trường khách quốc tế tham quan, lưu trú nhiều nhất: Hàn Quốc, Australia, Anh, Pháp, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Đức, Nhật Bản, Malaysia.

Nhân dịp này, thành phố Hội An trao quà tặng đoàn khách, hướng dẫn viên của công ty lữ hành có vị khách thứ 4,6 triệu; tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc để chào đón du khách.


                                                     Theo TTXVN

Các tin khác


Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Ra mắt show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”-sản phẩm du lịch mới của Điện Biên

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch Điện Biên, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp UBND huyện Điện Biên giới thiệu sản phẩm du lịch mới: show diễn thực cảnh " Huyền tích UVA ”. Đây là điểm nhấn trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia-Điện Biên gắn với Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục