Ngày 19-12 tại Hà Nội, Cơ quan Du lịch Liên bang Nga (Rostourism) tổ chức chương trình "Nước Nga 2020. Món quà Euro” nhằm giới thiệu về sự kiện Giải vô địch bóng đá châu Âu sẽ diễn ra tại thành phố Saint Peterburg mùa hè năm 2020, đồng thời giới thiệu tiềm năng du lịch Nga tới công chúng Việt Nam.


Du lịch Nga đang hấp dẫn nhiều du khách Việt Nam.

Tại sự kiện "Nước Nga 2020. Món quà Euro”, Cơ quan Du lịch Liên bang Nga (Rostourism) đã thông tin về Giải bóng đá châu Âu sẽ diễn ra tại Nga; các thủ tục nhận hộ chiếu người hâm mộ (FAN ID).

Khác với mọi lần, giải vô địch bóng đá châu Âu (UEFA Euro 2020) vào mùa hè tới sẽ được tổ chức tại 12 thành phố của 12 nước châu Âu, trong đó tại Saint Petersburg (Nga) diễn ra 3 trận bảng B và 1 trận tứ kết. 

Ngoài việc giới thiệu sự kiện thể thao được nhiều người đón đợi, Cơ quan Du lịch Liên bang Nga (Rostourism) còn tổ chức các hội thảo để giới thiệu sản phẩm du lịch Nga, những điểm đến hấp dẫn của Nga tới công chúng Việt Nam.

Chương trình còn có hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật với sự tham gia của các nghệ sĩ Nga như nghệ sĩ ba lê của Nhà hát Mikhailovsky - Alisa Sodaleva… Tại sự kiện này, nhà du hành vũ trụ, người hùng nước Nga - Gennady Padalka tham gia với tư cách khách mời danh dự.

Cơ quan Du lịch Liên bang Nga đánh giá, Việt Nam hiện là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới (đứng thứ sáu thế giới về tăng trưởng GDP), vì vậy, số lượng du khách Việt tới Nga sẽ tăng mạnh trong những năm tới. Nhiều khách Việt sẽ tới Nga để xem giải bóng đá châu Âu.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch (VH,TT&DL) Lê Quang Tùng cho rằng, với truyền thống lịch sử của 2 quốc gia, việc hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa 2 nước sẽ được nâng lên tầm cao mới. Vì thế, sự kiện quảng bá du lịch lần này có ý nghĩa quan trọng, giúp việc tuyên truyền các điểm đến của Nga được rộng rãi hơn. Bộ VH,TT&DL nhận định, năm 2020, lượng khách Việt Nam đến Nga sẽ tăng gấp đôi so với năm 2019.


                                          Theo Hanoimoi

Các tin khác


Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục