Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam năm 2020 (VITM) sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 4/4/2020 tại Hà Nội với chủ đề "Di sản- Nguồn lực của Việt Nam”.



Ban tổ chức VITM 2020 thông tin về các hoạt động diễn ra tại hội chợ.
Ngày 9/1, tại buổi giới thiệu về VITM 2020, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: Quy mô VITM 2020 vẫn tiếp tục duy trì với 505 gian hàng. 

Hội chợ lần này có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch đến từ 45 tỉnh thành trong cả nước. Bên cạnh đó, có 17 quốc gia và vùng lãnh thổ cũng tham dự hội chợ lần này như Hàn Quốc, Mỹ, Australia, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines, Triều Tiên, Indonesia, Malaysia, UAE, Cuba, Sri Lanka...

"Điểm thu hút nhất của Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam là những chương trình kích cầu du lịch. Theo đó, năm nay, VITM hứa hẹn đem tới hơn 100.000 vé máy bay giá rẻ, gần 20.000 tour trọn gói, hơn 15.000 voucher giảm giá tới 50% và nhiều phần quà khác cho khách hàng tham dự”, ông Vũ Thế Bình cho biết.

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch) cho biết: VITM 2020 là đợt kích cầu du lịch lớn trong năm, nhất là giai đoạn trước mùa hè. Trong dịp này, Tổng cục Du lịch sẽ đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến hình ảnh điểm đến, trong đó nhấn mạnh đến yếu tố phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.

Trong khuôn khổ chương trình năm nay, Ban tổ chức cũng quan tâm phát triển loại hình du lịch inbound, thu hút khách quốc tế đến Việt Nam. Theo đó, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam sẽ tổ chức chương trình kết nối giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp lữ hành quốc tế. Các địa phương, điểm đến và các doanh nghiệp du lịch Việt Nam sẽ có cơ hội gặp gỡ, kết nối và giới thiệu về các sản phẩm du lịch của mình tới 50 doanh nghiệp lữ hành quốc tế (đặc biệt là các doanh nghiệp lữ hành Mỹ)

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động nổi bật cũng được tổ chức trong khuôn khổ VITM 2020 như diễn đàn quốc gia "Di sản- Nguồn lực phát triển của du lịch Việt Nam", lễ vinh danh cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu 2019, diễn đàn xúc tiến du lịch đến các thị trường Đông Bắc Á.

 
                                    Theo Baotintuc

Các tin khác


Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch giữa hai tỉnh Hòa Bình và Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 5/4, tại thành phố Hoà Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hòa Bình và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khám phá đảo thiên đường trên cao nguyên Mộc Châu

Được ví như đảo thiên đường của đại ngàn Tây Bắc, khu du lịch (KDL) Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La) thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế đến trải nghiệm, khám phá. Sản phẩm hấp dẫn của KDL là các công trình nhân tạo đồ sộ, mô hình lưu trú độc đáo cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mới lạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục