(HBĐT) - Đảo Sung, xã Tiền Phong (Đà Bắc) là một trong những đảo được xem là đẹp nhất khu vực hồ Hòa Bình. Đảo có tổng diện tích 133 ha, nằm giữa vùng lõi trong quy hoạch phát triển khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình.



Nhà đón tiếp khách Khu du lịch thiên nhiên Robinson - đảo Sung, xã Tiền Phong (Đà Bắc) được xây dựng 100% che luồng tự nhiên. 

Đảo Sung cách TP Hòa Bình khoảng 30 km đường thủy. Đảo nằm giữa hồ nước mênh mông như một bức tranh thiên nhiên vô cùng hấp dẫn, có thể chinh phục và làm say đắm bất cứ ai yêu thiên thiên, mây nước. Chúng tôi trở lại thăm, khám phá đảo Sung vào những ngày đầu năm. Mặt hồ buổi sớm khá phẳng lặng, gió lùa, sóng nước lăn tăn. Càng tiến sâu vào lòng hồ, gió càng lộng, không gian mở ra trong sương sớm. Nước hồ trong xanh hòa cùng màu xanh của núi đẹp mê hồn. Qua xóm Bích, Trụ đến Cửa Chương thuộc địa phận xã Hiền Lương (Đà Bắc), lòng hồ mở ra rộng lớn vô cùng. Từ mặt hồ mênh mang nhìn về đảo Sung thấy được lớp lớp khối đá vôi chỗ trắng, chỗ xanh, những cây cổ thụ mọc thẳng trên đá giữa trời xanh mây trắng. Vượt qua dãy núi đá vôi, tiến vào bên trong là một vùng thung lũng rộng lớn, gần như bằng phẳng, những trảng hoa dại tím biếc tạo thành thảm hoa kéo dài ngút mắt. Chính vì vẻ đẹp riêng có, đảo Sung được quy hoạch nằm trong vùng lõi khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình và đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm.  

Nhận thức tiềm năng của đảo Sung, Công ty CP Đầu tư Du lịch Hòa Bình đã đề xuất, khởi động dự án Khu du lịch thiên nhiên Robinson tại đảo Sung. Dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt quyết định đầu tư. Mục tiêu của dự án sẽ xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ chất lượng cao, hướng tới phân khúc khách có thu nhập cao và du khách quốc tế. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Du lịch Hòa Bình Vũ Duy Bổng cho biết: Để đầu tư một khu du lịch chất lượng cao khai thác tiềm năng, lợi thế của đảo Sung, Hội đồng quản trị công ty đã quyết định đề xuất điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án từ 279 tỷ đồng lên 891 tỷ đồng. Dự án chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 phấn đấu đến quý IV/2020 hoàn thành công trình nhà lễ tân, nhà hàng, khu thể thao và 108 phòng ngủ, trong đó có 88 phòng ngủ đạt tiêu chuẩn 5 sao, 20 phòng ngủ tiêu chuẩn 4 sao, khoảng 50% khối lượng của dự án đưa vào khai thác sử dụng. Giai đoạn 2 thực hiện từ quý I đến quý IV/2021, hoàn thành 100% khối lượng dự án. Các biệt thự, công trình sẽ bảo đảm hài hòa và giữ được cảnh quan thiên nhiên của đảo Sung. Công ty đã làm việc với các đối tác tư vấn, thiết kế uy tín trong nước, quốc tế để quy hoạch thiết kế các hạng mục và đang triển khai đầu tư xây dựng các hạng mục bảo đảm chất lượng, đưa tiến độ khai thác bảo đảm kế hoạch đề ra. Theo quy hoạch, Khu du lịch thiên nhiên Robinson - đảo Sung sẽ được đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại, bảo đảm hài hòa với thiên nhiên, tận dụng tối đa tiềm năng, lợi thế của đảo Sung, phát huy các giá trị cảnh quan, văn hóa, thiên nhiên vùng hồ Hòa Bình.

Cùng với dự án Khu du lịch thiên nhiên Robinson - đảo Sung của Công ty CP Đầu tư du lịch Hòa Bình, nhiều nhà đầu tư cũng đang triển khai các dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch khu vực hồ Hòa Bình, khả thi trong tương lai sẽ hình thành những sản phẩm du lịch đa dạng, chất lượng, tạo sức hút đối với du khách trong và ngoài nước. UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương triển khai giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư khảo sát, nghiên cứu, triển khai đầu tư vào khu du lịch hồ Hòa Bình, ưu tiên phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch tìm hiểu văn hóa các dân tộc, phát triển sản phẩm du lịch hỗ trợ… Xây dựng khu du lịch hồ Hòa Bình trở thành khu du lịch quốc gia có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tương đối đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, phong phú, có thương hiệu, đậm bản sắc văn hoá các dân tộc Hoà Bình; trở thành trung tâm du lịch lớn nhất của tỉnh, là 1 trong 12 khu du lịch trọng tâm của vùng trung du miền núi Bắc Bộ. 

Lê Chung

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục