Nhiều doanh nghiệp du lịch lớn tại Hà Nội đã chuẩn bị các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa, đa phần sẽ khởi động vào cuối tuần này.


Biển vẫn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.

Bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc điều hành Vietrantour cho biết: "Chương trình kích cầu với các tour khởi hành từ ngày 14/5 và đều đặn đi vào cuối tuần với Bamboo Airways, hệ thống resort/hotel tại các điểm nghỉ dưỡng: Hà Nội – Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc. Đây là chương trình do Vietrantour và 4 đơn vị lớn tham gia, phù hợp với nhu cầu thị trường nghỉ dưỡng, ngắn ngày.

Còn theo đại diện Hanoi Redtour, tháng 5 cũng bắt đầu vào mùa du lịch hè nên các tuyến biển vẫn được Hanoi Redtours ưu tiên xây dựng và triển khai trong dịp này. Lịch trình tour từ 2 -4 ngày như Đà Nẵng, Tuy Hoà, Phú Quốc, Quan Lạn...với các dòng sản phẩm đa dạng từ tour trọn gói đến các gói combo (gói sản phẩm) bao gồm vé máy bay, khách sạn, dịch vụ đón tiễn sân bay... được nhiều du khách quan tâm. Do được hỗ trợ từ các nhà cung cấp dịch vụ, giá tour khuyến mại chỉ bằng 30-35% so với mức giá thông thường nhưng chất lượng vẫn đảm bảo.

Nhằm khởi động cho mùa du lịch hè, Vietravel Hà Nội giới thiệu bộ sản phẩm kích cầu nội địa giá giảm tới 50% áp dụng cho cả tour du lịch trọn gói, dịch vụ free and easy (F&E)... Nổi bật là combo 3 ngày 2 đêm bay Bamboo Airways, ở khách sạn 4 – 5 sao tại Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn có giá chỉ từ 2,75 triệu đồng; Tour du thuyền Hạ Long Paradise 5 sao trọn gói chỉ từ 3,5 triệu đồng…

Trong khi đó, ông Nguyễn Tiến Đạt, Tổng giám đốc công ty du lịch AZA Travel cho biết: "Du lịch nội địa hiện đang là "chiếc phao" cho các hãng hàng không Việt và các công ty du lịch khi du lịch outbound và inbound còn rất lâu mới hồi phục… Công ty du lịch AZA Travel hiện đang triển khai chương trình kích cầu với 10 điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam: Phú Quốc, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế, Buôn Mê Thuột, Cần Thơ... Đơn vị cũng giới thiệu chùm tour chuyên đề "Mùa lúa chín" khởi hành trong tháng 5 tới các điểm đến làng cổ Đường Lâm, Ninh Bình, Mai Châu, Pù Luông…".

Theo ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội: Từ nay đến cuối năm chủ yếu là kích cầu du lịch nội địa. Từ đó xây dựng kế hoạch kích cầu, tăng cường tuyên truyền quảng bá với các địa phương, các hãng vận chuyển, đặc biệt là số hóa sản phẩm để phục vụ du lịch. Những số liệu khách tự đi du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 cho thấy nhu cầu đi du lịch của người Việt Nam là rất lớn. Hà Nội sẽ liên kết với các tỉnh thành triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa để tạo công ăn việc làm và tái khởi động phục hồi ngành du lịch.

Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ cho biết: "Trong khi thị trường quốc tế bế tắc thì thị trường nội địa là "lối thoát” và Chương trình kích cầu nội địa toàn quốc là hết sức quan trọng để khôi phục du lịch. Thời điểm này, việc kích cầu nên hướng tới kéo dài thời gian lưu trú của khách tại một điểm, tập trung vào các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển, sinh thái, khám phá, văn hóa, lịch sử, ẩm thực… Nếu tất cả các địa phương đều tham gia kích cầu sẽ tạo sức hấp dẫn, thu hút du khách du lịch”.

Khác với chương trình kích cầu du lịch Việt Nam trước đây chỉ chọn một số tỉnh, thành phố không xảy ra dịch để đón du khách, chương trình lần này được triển khai đồng loạt ở tất cả các địa phương trên cả nước. Lễ phát động được tổ chức ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam từ giữa tháng 5/2020. Trong đó, khu vực phía Nam sẽ hướng vào đồng bằng sông Cửu Long, vùng Nam Trung Bộ - Tây Nguyên.

Ở khu vực phía Bắc, vào cuối tháng 5, Hiệp hội du lịch Việt Nam và Hà Nội sẽ kích cầu du lịch vùng đồng bằng sông Hồng và các tỉnh ven biển phía Bắc, Tây Bắc.

Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Sức hút du lịch vùng cửa ngõ Lương Sơn

Với lợi thế vùng cửa ngõ tiếp giáp Thủ đô Hà Nội, hạ tầng giao thông thuận tiện, sở hữu phong cảnh thiên nhiên, điều kiện khí hậu bán sơn địa, huyện Lương Sơn là điểm đến lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp du lịch thể thao là sản phẩm hấp dẫn đang được chú trọng khai thác.

Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục