(HBĐT) - Sở VH-TT&DL vừa ban hành Kế hoạch số 447/KH-SVHTTDL ngày 21/4/2020 về tổ chức cuộc thi "Sáng tác ca khúc quảng bá Khu du lịch hồ Hòa Bình lần thứ nhất - năm 2020”.


Lòng hồ Hòa Bình với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp là nguồn cảm hứng sáng tác cho các nghệ sỹ. 

Cuộc thi nhằm huy động các nhạc sỹ trong và ngoài tỉnh tham gia sáng tác các tác phẩm âm nhạc để tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về con người, bản sắc văn hóa đặc sắc, đa dạng phong phú, độc đáo; những cảnh quan thiên nhiên đẹp, các di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh và các sản phẩm du lịch đặc trưng về Khu du lịch hồ Hoà Bình. Qua đó lựa chọn những tác phẩm âm nhạc hay phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá cho Khu du lịch hồ Hòa Bình.

Nội dung tác phẩm tham gia dự thi phản ánh chân thực những về vẻ đẹp tự nhiên phong phú, đa dạng và đặc sắc về cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hoá, di tích lịch sử, lễ hội, các làng nghề truyền thống, các loại hình văn hoá dân gian, cuộc sống, nét sinh hoạt văn hoá truyền thống độc đáo mang đặc trưng của đồng bào các dân tộc đang sinh sống trên Khu du lịch hồ Hòa Bình... khuyến khích những sáng tạo trên chất liệu và âm hưởng dân ca của các dân tộc thiểu số. Đối tượng dự thi: Các nhạc sỹ chuyên nghiệp và không chuyên trong và ngoài tỉnh. 

Thành viên Hội đồng Giám khảo có tác phẩm tham gia dự thi sẽ không được tham gia chấm tác phẩm của mình. Thời gian tổ chức phát động cuộc thi: Dự kiến đầu tháng 5/2020. Nhận tác phẩm dự thi: Bắt đầu từ ngày 15/7 - 28/8/2020. Chấm giải từ ngày 5 -10/9/2020. Tổng kết trao giải và dàn dựng trình diễn một số tác phẩm đạt giải cao trong cuộc thi vào dịp kỷ niệm Ngày Du lịch thế giới 27/9/2020; chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hoà Bình lần thứ XVII.

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi được chi từ nguồn ngân sách cấp gồm: 1 giải nhất, trị giá 12 triệu đồng; 1 giải nhì, trị giá 8 triệu đồng; 2 giải ba, mỗi giải trị giá 6 triệu đồng; 4 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng. Ngoài ra, các giải thưởng sẽ được bổ sung thêm từ nguồn xã hội hoá (nếu có)...


P.V (TH)

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục