(HBĐT) - Theo thống kê của Sở VH-TT&DL, trong quý I, toàn tỉnh ước đón 560.000 lượt khách, đạt 54,9% so với cùng kỳ năm trước (đạt 17% kế hoạch năm). Trong đó, khách quốc tế 62.000 lượt khách, đạt 94,6% so với cùng kỳ năm trước (đạt 12,4% kế hoạch năm); khách nội địa 498.000 lượt khách, đạt 52,2% so với cùng kỳ năm trước (đạt 17,8% kế hoạch năm). Tổng thu từ du lịch ước đạt 380 tỷ đồng, đạt 73,5% so với cùng kỳ năm trước (đạt 15,2% kế hoạch năm).

Để ứng phó với dịch Covid-19, các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bản tỉnh nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch như phun khử trùng cơ sở lưu trú; phát khẩu trang miễn phí cho khách du lịch; phân luồng khách du lịch để tránh tình trạng du khách tập trung đông tại một vị trí. Các cơ sở lưu trú du lịch thực hiện nghiêm việc khai báo thông tin cá nhân của khách du lịch với lực lượng chức năng; cam kết không nhận khách đến từ vùng dịch; chủ động báo cáo các cơ quan chức năng các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 để có biện pháp cách ly, quản lý khách theo quy định…

Thu Thủy


Các tin khác


Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục