Ngày 20/4, Tổng cục Du lịch kết hợp với Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) ra mắt bộ sản phẩm "Ở nhà cùng Việt Nam” (Stay at home with Viet Nam) dành cho khách quốc tế, nhằm kết nối và truyền cảm hứng tới du khách trong giai đoạn toàn thế giới đang chống dịch COVID-19.


Sản phẩm "Ở nhà cùng Việt Nam” dành cho khách quốc tế.

Những du khách đã buộc phải hoãn hoặc huỷ các chuyến đi đến Việt Nam có thể khám phá, làm quen với những điểm đến ngoạn mục, ẩm thực ngon và văn hóa hấp dẫn của Việt Nam thông qua những hoạt động và chương trình trong bộ sản phẩm này.

Bộ sản phẩm "Ở nhà cùng Việt Nam” giúp du khách  tham quan và tương tác 360 độ với các Di sản nổi tiếng được UNESCO công nhận tại Việt Nam; xem những công thức nấu món ăn nổi tiếng của Việt Nam và thử nấu tại nhà một cách dễ dàng như bánh mỳ và bún chả; tô màu tranh du lịch Việt Nam với phong cách cổ điển...

Tổng cục Du lịch mong muốn thông qua bộ sản phẩm này sẽ tiếp tục cung cấp thông tin, kết nối Việt Nam với khách quốc tế và truyền cảm hứng đến những kế hoạch du lịch trong tương lai của du khách.

Theo đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Du lịch sơ bộ thống kê đến ngày 17/4, có 3.229 khách nước ngoài đang lưu trú tại khách sạn Việt Nam; trong đó có 364 khách nước ngoài có nhu cầu về nước. Tổng số cơ sở lưu trú du lịch đang có khách là 486 cơ sở. Số liệu khách nước ngoài đang ở Việt Nam vẫn đang được các Sở Du lịch thống kê tiếp.


                                         Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục