(HBĐT) - Sau thời gian dài trong trạng thái "ngủ đông" do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời gian này, du lịch huyện Kim Bôi đã có bước chuyển tích cực, khi số lượng khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng tại các khu, điểm nghỉ dưỡng trên địa bàn huyện tăng cao.



Suối khoáng Kim Bôi được nhiều du khách lựa chọn là điểm đến nghỉ dưỡng cuối tuần.

Ngày cuối tuần, tại khu nghỉ dưỡng Serena Resort Kim Bôi, nhiều đoàn khách đến nghỉ dưỡng đã mang lại không khí tấp nập, náo nhiệt. Anh Nguyễn Vĩnh Trường, du khách đến từ tỉnh Bắc Ninh cho biết: Theo giới thiệu của bạn bè, chúng tôi đã chọn Serena Resort Kim Bôi là điển đến nghỉ dưỡng trong đợt này. Ấn tượng của tôi khi đến đây là cảnh quan đẹp, phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp, việc vệ sinh phòng dịch được thực hiện tốt, ẩm thực độc đáo và có khá nhiều dịch vụ phụ trợ để phục vụ du khách. Chúng tôi cảm thấy rất thoải mái, nếu có thêm sự quảng bá, kết nối giữa các khu, điểm du lịch trong huyện Kim Bôi thì du lịch Kim Bôi sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách trong, ngoài tỉnh đến thăm quan, nghỉ dưỡng.

Anh Trần Huy Huân, quản lý khu nghỉ dưỡng Serena Resort Kim Bôi cho biết: Chúng tôi luôn hướng đến mang lại cho du khách những dịch vụ hoàn hảo, cùng những trải nghiệm tuyệt với nhất. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chúng tôi đã thực hiện phun khử trùng toàn bộ khu nghỉ dưỡng, trang bị đầy đủ các thiết bị vệ sinh cần thiết, cũng như hướng dẫn nhân viên, du khách thực hiện tốt công tác phòng dịch. Đơn vị đã đóng cửa, dừng đón khách từ ngày 1/4, bắt đầu mở cửa đón khách từ ngày 23/4. Trong đợt này, để đảm bảo an toàn cho du khách, ngoài việc khử khuẩn toàn bộ khu nghỉ dưỡng, chúng tôi thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ xe và đo thân nhiệt, lấy thông tin y tế tất cả du khách ngay tại cổng vào khu nghỉ dưỡng; hỗ trợ giảm giá tiền phòng, các dịch vụ cho du khách. Hiện tại, có trên 150 phòng nghỉ sang trọng, rộng rãi. Bên cạnh đó là các khu hội thảo, nhà hàng Nón, bể bơi nước khoáng nóng, khu Onsen kiểu Nhật, sân tennis, phòng tập gym, phòng karaoke, hồ câu… và những món ăn đặc sản của dân tộc Mường như canh gà nấu măng, cá suối chiên giòn, thịt trâu lá lồm, rau rừng, măng đắng, cỗ lá, cơm lam… Từ khi mở cửa trở lại đến nay, lượng khách đặt phòng đạt trên 70%, đặc biệt vào dịp cuối tuần hay kỳ nghỉ lễ, lượng đặt phòng đạt trên 90%.

Cũng như khu nghỉ dưỡng Serena Resort Kim Bôi, thời gian này, nhất là vào những ngày cuối tuần, tại các điểm như: An Lạc Ecofarm and Hot Springs tại xã Vĩnh Đồng, suối khoáng Kim Bôi, Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh, cửu thác Tú Sơn, thác Mặt trời… trở thành điểm đến hấp dẫn, được du khách trong, ngoài tỉnh lựa chọn. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu, vì Kim Bôi từ lâu đã được biết đến là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng, khi ở đây hội tụ đầy đủ cả về cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, bản sắc văn hóa độc đáo, với nhiều lễ hội truyền trống, những khu nghỉ dưỡng cao cấp và nguồn nước khoáng vô tận. Chị Trần Thu Hương (TP Hòa Bình) chia sẻ: Tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, gia đình tôi cùng 3 gia đình nữa đã lựa chọn suối khoáng Kim Bôi là điểm đến để các con được vui chơi, tắm khoáng, thư giãn đầu óc, chuẩn bị tốt cho kỳ thi học kỳ sắp tới của con trẻ. Ngoài việc thả mình trong làn nước khoáng mát lạnh, các con còn được thăm quan, khám phá phong cảnh thiên nhiên, những nét văn hóa truyền thống của người dân nơi đây qua trang phục, ẩm thực…

Du lịch được xác định là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của huyện Kim Bôi, đồng chí Nguyễn Thanh Hà, Trưởng Phòng VH-TT huyện cho biết: Huyện đang triển khai Đề án phát triển du lịch giai đoạn 2017 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Từ đầu năm đến cuối tháng 5, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tổng lượng khách đến thăm quan, du lịch trên địa bàn đạt 35.354 lượt người. Doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 65 tỷ đồng. Mục tiêu huyện đặt ra trong thời gian tới là phát triển du lịch chất lượng cao, hình thành mô hình nghỉ dưỡng cao cấp, kết hợp du lịch cộng đồng. Theo đó, địa phương đặc biệt quan tâm và tạo mọi điều kiện khai thác tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên thiên nhiên, mời gọi đầu tư phát triển du lịch. Tới đây, huyện sẽ có thêm những điểm đến mới hấp dẫn cho du khách lựa chọn, khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn vào lĩnh vực du lịch.


Hồng Ngọc


Các tin khác


Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Ra mắt show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”-sản phẩm du lịch mới của Điện Biên

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch Điện Biên, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp UBND huyện Điện Biên giới thiệu sản phẩm du lịch mới: show diễn thực cảnh " Huyền tích UVA ”. Đây là điểm nhấn trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia-Điện Biên gắn với Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục