(HBĐT) - Phú Quốc lọt top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á, top 10 điểm trăng mật lý tưởng nhất thế giới và top 6 hòn đảo có không gian đẹp, hoang sơ nhất hành tinh. Điều gì đã khiến Phú Quốc trở thành điểm du lịch hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài nước như vậy?


Phú Quốc có bãi biển đẹp nổi tiếng.

Tới Phú Quốc du khách không nên bỏ lỡ khám phá các bãi biển đẹp nổi tiếng nơi đây. Đầu tiên phải kể đến bãi Dài, 1 trong 5 bãi biển đẹp nhất thế giới. Những hàng cây dừa lả lơi trong gió cùng với nước biển trong vắt vỗ nhẹ lên bờ cát trắng mịn. Tới với bãi Dài khách du lịch còn cảm nhận được sự mát mẻ, khoan khoái bởi vị trí nằm ngay cạnh khu rừng nguyên sinh. Bãi Khem cũng là một bãi biển đẹp của Phú Quốc với rừng cây bao trọn hai bên và bãi biển hình cánh cung. Đây là nơi sinh sống khá đông của người dân Phú Quốc. Tới bãi Khem không chỉ được tắm biển mà còn có thể trải nghiệm trèo thuyền kayak, câu cá ở giếng Tiên và trải nghiệm câu mực đêm.

Bãi Sao cũng nổi tiếng không kém với bãi cát cong cong hình lưỡi liềm, rặng dừa xanh mát và nước biển trong veo. Tới với bãi Sao, khách du lịch sẽ được trải nghiệm các họat động thú vị như: Lướt ván, mô tô nước, lặn ngắm san hô. Chị Trần Thị Thùy Linh, du khách đến từ Thủ đô Hà Nội cho biết: "Đây là lần thứ 3 chúng tôi trở lại đảo Ngọc. Ngoài khám phá vẻ đẹp của Phú Quốc, chúng tôi còn mua được hải sản tươi ngon, giá cả phải chăng để đem về làm quà cho người thân”. Hoàng hôn Phú Quốc nổi tiếng đẹp mê mẩn lòng người. Giây phút mặt trời như quả cầu đỏ lặn từ từ xuống biển trên nền trời cam hồng tím thực sự là khoảnh khắc quý giá mà ai cũng nên trải nghiệm, chứng kiến ít nhất một lần trong đời.

Phú Quốc còn có làng chài Rạch Vẹm rất nổi tiếng bởi vẻ đẹp bình dị, thích hợp với du khách yêu thích nét đẹp hoang sơ, mộc mạc, cổ kính. Làng chài Rạch Vẹm có khoảng 180 hộ dân sinh sống trên những nhà bè được đóng cọc sâu xuống cát và lót bằng các tấm ván gỗ. Họ sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt thủy, hải sản. Hải sản tươi sống được bà con đánh bắt trong ngày, bán trực tiếp cho du khách mang về hoặc chế biến món ăn tại chỗ phục vụ du khách ngay trên nhà bè. Ngoài ra, họ còn có những chiếc ca nô để chở khách đi tắm biển và ngắm sao biển ngay gần đó. Bãi biển này nổi tiếng nhiều sao biển nhất, ở đây du khách được ngắm và sờ tận tay sao biển, chụp những bức hình đẹp nhất. Tuy nhiên, cần chú ý bảo vệ sao biển, đừng đưa chúng lên khỏi mặt nước vì chúng sẽ chết ngay sau đó.

Không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp của các bãi biển, Phú Quốc còn có các khu rừng, suối Đá Bàn, suối Đá Ngọn, suối Tranh, vườn quốc gia Phú Quốc cũng rất nổi tiếng và thu hút nhiều khách du lịch bởi sự hoang sơ, hùng vĩ. Khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang (gồm cả huyện đảo Phú Quốc) đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới năm 2006.

Ngoài được thiên nhiên ưu ái về cảnh sắc tự nhiên, Phú Quốc còn nổi tiếng với nhiều sản vật. Hải sản ở Phú Quốc nổi tiếng tươi ngon, giá cả hợp lý. Thương hiệu nước mắm Phú Quốc từ lâu đã nổi tiếng bởi vị đậm vừa phải, không có vị mặn chát, không bị nồng mùi khó chịu. Hạt tiêu nơi đây cũng nổi tiếng bởi mùi thơm, cay nồng không thua kém những vùng miền khác. Ngọc trai Phú Quốc là một sản vật cao cấp với lịch sử đánh bắt lâu năm. Hiện nay, để có thể phục vụ nhu cầu lớn từ thị trường có khá nhiều xưởng nuôi chai lấy ngọc được hình thành.

Đảo Phú Quốc là nơi nên đến ít nhất một lần trong đời để trải nghiệm, khám phá thiên nhiên tươi đẹp cũng như cảm nhận nhịp sống của người dân nơi đây, thưởng thức những đặc sản nổi tiếng của thiên đường đảo Ngọc.

Mai Anh (TTV)

Các tin khác


Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Ra mắt show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”-sản phẩm du lịch mới của Điện Biên

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch Điện Biên, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp UBND huyện Điện Biên giới thiệu sản phẩm du lịch mới: show diễn thực cảnh " Huyền tích UVA ”. Đây là điểm nhấn trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia-Điện Biên gắn với Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục