Bất chấp những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, du lịch Việt Nam vẫn được xướng tên ở hơn 30 hạng mục của Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 28 khu vực châu Á Thái Bình Dương, trong đó có 2 giải thưởng danh giá là "Điểm đến hàng đầu châu Á 2021” và "Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á 2021”.


Bất chấp Covid-19, du lịch Việt Nam vẫn giành nhiều giải thưởng danh giá của Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 28. (Ảnh: CTV)

Nhà sáng lập tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA), ông Graham Cooke cho biết: "Những người chiến thắng là đại diện tốt nhất cho lĩnh vực du lịch và khách sạn của châu Á Thái Bình Dương. Tất cả họ đều đóng vai trò đi đầu trong phục hồi ngành du lịch và lữ hành”.

Trong một năm đầy khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Việt Nam vẫn vươn lên trở thành Điểm đến hàng đầu châu Á 2021. Để đạt danh hiệu này, Việt Nam đã vượt qua nhiều ứng viên nặng ký như Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan.

Những giải thưởng này vừa là nguồn động viên với những người làm du lịch trong một năm đầy khó khăn và thách thức, đồng thời là cơ hội rất tốt để Việt Nam trở thành một tâm điểm thu hút khách du lịch quốc tế đến sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Việt Nam là Điểm đến hàng đầu châu Á năm 2021 -0

Đô thị cổ Hội An tiếp tục là Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2021 (Ảnh: DUY HẬU) 

Năm nay, du lịch Việt Nam tiếp tục "ẵm” thêm nhiều giải thưởng danh giá khác như: Việt Nam - Điểm đến bền vững hàng đầu châu Á; Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2021 một lần nữa lại gọi tên thành phố di sản Hội An (Quảng Nam); Vườn quốc gia hàng đầu châu Á 2021 của WTA thuộc về Vườn Quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình); Điểm hút du khách hàng đầu châu Á 2021 được giành cho Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh),….

Các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực lữ hành, lưu trú, vui chơi giải trí, hàng không, điểm đến cũng giành nhiều chiến thắng khu vực châu Á năm nay như: Hãng lữ hành hàng đầu châu Á (Vietravel); Hãng hàng không hạng phổ thông hàng đầu châu Á 2021 (Vietnam Airlines), Khu nghỉ dưỡng xanh hàng đầu châu Á 2021 (InterContinental DaNang Sun Penisula Resort), Khu công viên giải trí theo chủ đề hàng đầu châu Á 2021 (SunWorld BaNa Hills), Sân bay địa phương hàng đầu châu Á 2021 (sân bay Vân Đồn),….

Việt Nam là Điểm đến hàng đầu châu Á năm 2021 -0

Vườn Quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) được vinh danh là Vườn quốc gia hàng đầu châu Á (Ảnh: CTV)

Đặc biệt, năm nay là lần thứ 2 kể từ năm 2017, Tổng cục Du lịch Việt Nam được World Travel Awards vinh danh là Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á năm 2021. Đây là sự tôn vinh dành cho những nỗ lực của cơ quan quản lý trong quá trình ứng phó với dịch Covid-19 và tái thiết, phục hồi hoạt động du lịch.

Năm 2021, Tổng cục Du lịch Việt Nam vượt qua các ứng viên được đề cử gồm có cơ quan quản lý du lịch Brunei, Hồng Kông (Trung Quốc), Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia, Philipin, Sri Lanka, Malaysia, Thái Lan và Singapore.

Việc giành giải thưởng World Travel Awards - giải thưởng được coi là Oscar trong ngành du lịch năm nay quan trọng hơn bao giờ hết bởi du lịch toàn cầu đang dần hồi sinh sau đại dịch, khi các đường biên được mở cửa, các giải thưởng sẽ là một trong những tiêu chí lựa chọn để du khách quốc tế trở lại. 

                                                                    Theo báo Nhân Dân

Các tin khác


Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Ra mắt show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”-sản phẩm du lịch mới của Điện Biên

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch Điện Biên, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp UBND huyện Điện Biên giới thiệu sản phẩm du lịch mới: show diễn thực cảnh " Huyền tích UVA ”. Đây là điểm nhấn trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia-Điện Biên gắn với Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục