(HBĐT) - Từ ngày 9 - 11/11, đoàn famtrip với 45 thành viên tham gia, đến từ Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Hiệp hội Du lịch tỉnh, các công ty lữ hành tại Hà Nội, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí của T.Ư và của tỉnh đã khảo sát sản phẩm du lịch trải nghiệm trên hồ thuộc khu du lịch (KDL) hồ Hòa Bình.



Các cơ quan thông tấn báo chí ghi hình quảng bá sản phẩm du lịch ẩm thực tại bản Mường Ao Tá, xã Tiền Phong (Đà Bắc).

KDL hồ Hòa Bình là trọng điểm phát triển du lịch của tỉnh, được phê duyệt quy hoạch chung xây dựng KDL quốc gia hồ Hòa Bình đến năm 2035 theo Quyết định số 439/QĐ-TTg, ngày 25/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Khởi hành chuyến khảo sát từ bến cảng Thung Nai (Cao Phong), đoàn đã thăm bản du lịch cộng đồng Đá Bia, xã Tiền Phong (Đà Bắc), trải nghiệm các sản phẩm: Dàn chiêng đón khách, thưởng thức ẩm thực cỗ lá dân tộc Mường, xem biểu diễn văn nghệ dân tộc và nghỉ đêm tại các homestay; trải nghiệm chợ quê của đồng bào dân tộc Mường Ao Tá, chèo thuyền kayak, hoạt động đánh bắt cá, nuôi cá lồng của người dân. Tại bản Ngòi, xã Suối Hoa (Tân Lạc), đoàn khảo sát, trải nghiệm thăm quan bản, ẩm thực và dịch vụ lưu trú. Kết thúc hành trình tại điểm du lịch sinh thái Ba Khan (Mai Châu), đoàn ghi hình và trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ tại Ba Khan Village Resort.

Qua chuyến khảo sát, trải nghiệm, các đơn vị lữ hành đánh giá cao về các sản phẩm du lịch của KDL hồ Hòa Bình, có kế hoạch nghiên cứu, thiết kế đưa vào chương trình thăm quan, chào bán cho khách du lịch trong thời gian tới. Việc tổ chức đón các đoàn famtrip hàng năm góp phần quảng bá, xúc tiến, phát triển du lịch cho KDL hồ Hòa Bình, đẩy mạnh liên kết với các doanh nghiệp lữ hành, thúc đẩy xây dựng sản phẩm tour, tuyến chất lượng, đáp ứng nhu cầu khám phá, trải nghiệm của du khách. 



Đoàn trải nghiệm sản phẩm du lịch thể thao dưới nước trên hồ Hòa Bình.


Bùi Minh

Các tin khác


Sức hút du lịch vùng cửa ngõ Lương Sơn

Với lợi thế vùng cửa ngõ tiếp giáp Thủ đô Hà Nội, hạ tầng giao thông thuận tiện, sở hữu phong cảnh thiên nhiên, điều kiện khí hậu bán sơn địa, huyện Lương Sơn là điểm đến lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp du lịch thể thao là sản phẩm hấp dẫn đang được chú trọng khai thác.

Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục