(HBĐT) - Đi du lịch Tết đã, đang trở thành thói quen của nhiều người dân và khách quốc tế sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Với lợi thế gần Thủ đô Hà Nội, đáp ứng tiêu chí an toàn phòng, chống dịch (PCD) Covid-19, các điểm đến của tỉnh thu hút khá đông du khách đến thăm quan, trải nghiệm dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.


Du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng ở Hasu Village, xã Mông Hoá (TP Hoà Bình).

Đến để trải nghiệm nghỉ dưỡng theo phong cách Nhật Bản ngay giữa núi rừng Tây Bắc, tận hưởng những giây phút bình yên là lối đi riêng mà khu nghỉ dưỡng Hasu Village Hoà Bình lựa chọn cung cấp. Nằm ở xóm Nước Hang, xã Mông Hoá (TP Hoà Bình) trên diện tích 15 ha, điểm đến mang dáng dấp của một ngôi làng Nhật Bản sở hữu vẻ đẹp dịu dàng giữa không gian tràn ngập màu xanh.

Chị Nguyễn Thu Trang, du khách Hà Nội chia sẻ: Một trong những lý do tôi chọn Hasu Village là khoảng cách gần, tiện cho việc di chuyển. Thứ hai là thiên nhiên ở đây rất tuyệt, cảm giác như rũ bỏ hết mọi mệt mỏi để tìm về những gì tự nhiên nhất. Về giá cả ở đây cũng khá hợp lý cho một kỳ nghỉ cuối tuần hoặc dịp lễ, Tết.

Theo anh Nguyễn Văn Xuân, Giám đốc điều hành Hasu Village Hoà Bình, khu nghỉ dưỡng có châm ngôn "Nơi bạn là chính mình - Find yourself here” với mong muốn mang đến cho du khách một kỳ nghỉ dưỡng an yên, hoàn hảo và trọn vẹn. Bên cạnh ấn tượng về không gian nghỉ dưỡng, nơi đây cung cấp các dịch vụ tiện ích nổi bật. Nhờ vị trí gần hồ Dụ nên du khách có thể tham gia những hoạt động ngoài trời như câu cá, đạp xe, cắm trại… tạo cảm giác khoan khoái và thoải mái. Khu nghỉ dưỡng có nhà hàng ẩm thực rộng rãi, nhiều ánh sáng tự nhiên, phục vụ các món ăn đa dạng và hồ cá kol nhỏ xinh ngay phía ngoài. Một tiện ích khác là bể bơi với 1 bể bơi có view toàn cảnh, 1 bể bơi được thiết kế như bãi biển thu nhỏ với màu nước xanh ngọc đẹp mắt.

Meddom Park - Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam cũng là một trong những điểm đến có đông khách trải nghiệm dịp Tết. Nằm ở xóm Tiềng, xã Bắc Phong (Cao Phong), đây là công viên "độc nhất vô nhị” trong việc bảo tồn, phát huy di sản các nhà khoa học Việt Nam qua hoạt động giáo dục và thăm quan. Công viên hiện cung cấp dịch vụ lưu trú được bố trí ở các villa, nhà sàn với đầy đủ trang thiết bị, tiện nghi đạt tiêu chuẩn; không gian ẩm thực phong phú; không gian tổ chức sự kiện cả trong nhà, ngoài trời. Đặc biệt, trong các toà nhà Cánh bướm, Quyển sách mở, nhà sàn có hàng chục phòng với kiến trúc độc đáo. Tại công viên có nhiều hoạt động tăng cường giáo dục môi trường, giáo dục về thiên nhiên dựa trên vị trí địa lý không gian và những công trình nghiên cứu khoa học đã, đang được lưu trữ. Ngoài ra, du khách có thể khám phá nhiều hoạt động tại điểm vui chơi giải trí đa năng, trải nghiệm đạp vịt, trò chơi bóng nước, đi bè mảng trên suối… Chị Phan Thị Tuyết, du khách Hà Nội cho biết: Đây là lần thứ 5 tôi đến Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam. Bên cạnh việc khám phá điểm đặc biệt nhất của công viên là toà nhà Quyển sách mở, giúp tôi tìm hiểu nhiều điều bổ ích về khoa học của đất nước thì khuôn viên, cảnh quan thiên nhiên ở đây ngày càng đẹp lên, dịch vụ lưu trú tương đối tốt, phù hợp để trải nghiệm ở một không gian giãn cách phòng dịch bệnh.

Hiện nay, với xu hướng nghỉ dưỡng dịp Tết, nhiều khu du lịch có tiếng của tỉnh đã lấp kín phòng. Như khu du lịch Avana Retreat (Mai Châu) kín phòng ngày mồng 3 - 4 Tết và tất cả các hạng phòng cao trong những ngày còn lại, chỉ còn ít phòng hạng thấp hơn. Các khu du lịch: Serena Resort Kim Bôi (Kim Bôi), Mai Châu Hideaway, Mai Châu Lodge, Ba Khan Village Resort (Mai Châu), Ivory (Lương Sơn)… có tỷ lệ lấp phòng ở tất cả các ngày đạt trên 70%. Đối với điểm đến du lịch cộng đồng, nhiều công ty lữ hành đã kết nối, triển khai kế hoạch đưa đoàn khách trải nghiệm dịp Tết. Một số điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của tỉnh như chùa Tiên, đền Bà Chúa Thác Bờ, đền Bồng Lai thu hút khá đông du khách thập phương đến thăm quan, hành hương, chiêm bái dịp cuối năm và đầu xuân.

Theo đồng chí Bùi Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, nhu cầu đi du lịch tăng cao, không chỉ trong nhóm nhỏ, gia đình mà còn có những đoàn khách số lượng lớn hơn (khoảng 30 - 60 người), như hội nghị khách hàng, tổng kết, gặp mặt đầu xuân. Nhiều du khách sẵn sàng cho chuyến du lịch Tết bởi đã dần quen sống chung với dịch bệnh và độ bao phủ vắc xin cao, thậm chí chấp nhận xét nghiệm PCR. Cùng với đó, các điểm đến của tỉnh phát huy tính linh hoạt thích ứng với thông điệp "an toàn, thân thiện và hấp dẫn”.

  

Bùi Minh


Các tin khác


Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch giữa hai tỉnh Hòa Bình và Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 5/4, tại thành phố Hoà Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hòa Bình và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khám phá đảo thiên đường trên cao nguyên Mộc Châu

Được ví như đảo thiên đường của đại ngàn Tây Bắc, khu du lịch (KDL) Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La) thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế đến trải nghiệm, khám phá. Sản phẩm hấp dẫn của KDL là các công trình nhân tạo đồ sộ, mô hình lưu trú độc đáo cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mới lạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục