(HBĐT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày. Thời điểm hiện tại, nhiều điểm đến trên địa bàn tỉnh đã "cháy phòng”. Thị trường khách du lịch của tỉnh có tín hiệu sôi động trở lại và ngày càng gia tăng sức "nóng”.


Du khách tận hưởng kỳ nghỉ dịp 30/4 - 1/5 sớm trên hồ Hoà Bình tại khu nghỉ dưỡng sinh thái Mai Châu Hideaway thuộc xã Sơn Thủy (Mai Châu).

Lúc này rất ít cơ hội để "săn” được phòng nghỉ cho dịp 30/4 - 1/5 tại các khu, điểm du lịch, nhất là các khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái "hot” như Serena Resort Kim Bôi, Avana Retreat, Mai Châu Hideaway, Mai Châu Ecolodge… Chị Phạm Kiều Phương, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) chia sẻ: Tôi lên kế hoạch và đặt phòng từ đầu tháng 2 mới có suất nghỉ cho cả gia đình tại khu nghỉ dưỡng Serena Resort Kim Bôi từ ngày 29/4 - 1/5. Rất nhiều bạn bè than thở không tìm được phòng dịp nghỉ lễ do chậm chân hơn trong việc book phòng. 

Du khách đang khó khăn trong việc đặt phòng nghỉ lưu trú không chỉ cho cao điểm dịp nghỉ lễ mà vào tất cả các ngày cuối tuần của tháng 4 và tháng 5 này. Anh Nguyễn Tuấn Tú, tổ 6, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) cho biết: Tôi đã liên hệ đến hàng chục khu, điểm du lịch của huyện Mai Châu, Kim Bôi để book phòng nghỉ cho 3 ngày (từ 22 - 24/4) nhưng tình trạng các khu,  điểm đều giống nhau là không còn phòng trống. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm ở các khu, điểm của huyện Lương Sơn, tôi mới đặt được phòng nhưng lịch trình phải rút ngắn bởi resort chỉ đáp ứng lưu trú cho kỳ nghỉ 2 ngày 1 đêm.

Nghỉ lễ sớm để tránh tình trạng "cháy phòng” là tâm lý của đa số du khách. Những resort, khu nghỉ dưỡng biệt lập, có không gian yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên và tích hợp nhiều tiện ích là xu hướng được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Khu du lịch hồ Hoà Bình, khu du lịch huyện Mai Châu, một số điểm đến của huyện Kim Bôi, Lạc Thủy, Lương Sơn và TP Hoà Bình đang phát huy lợi thế này. Có rất đông du khách đổ dồn về các khu, điểm du lịch mặc dù chưa đến dịp nghỉ lễ chính thức. Theo anh Đặng Văn Thành, Phó Tổng giám đốc kiêm quản lý khu nghỉ dưỡng sinh thái Mai Châu Hideaway, khu nghỉ dưỡng có 31 phòng lưu trú tiêu chuẩn đều đã kín phòng từ tháng 3 đến giữa tháng 5. Lúc này, khách nhóm nhỏ đi du lịch quy mô gia đình rất khó đặt được phòng. Hiện tại, đơn vị nhận khách tới lưu trú và trải nghiệm dịp hè.

Đồng chí Bùi Xuân Trường,  Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL nhận định: Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng dịch Covid-19, hoạt động du lịch của tỉnh nhộn nhịp trở lại, dự báo thiết lập "đỉnh” khách du lịch mới. Cùng thời gian này, hàng loạt các khu, điểm triển khai chương trình kích cầu du lịch, áp dụng ưu đãi để thu hút khách. Từ trung tuần tháng 3 đến nay, lượng khách trở lại các khu, điểm tăng cao, nhất là vào các ngày cuối tuần. Tại nhiều điểm đến, khách sạn của tỉnh đã đạt tới giới hạn phục vụ, ra thông báo không nhận thêm khách. Hầu hết các cơ sở lưu trú, resort có công suất lấp đầy phòng từ 70 - 100%.

Lý giải cho việc khách tăng mạnh dịp trước, trong đợt nghỉ lễ, đồng chí Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho rằng: Việc chính thức nối lại toàn bộ hoạt động du lịch như trước đại dịch Covid-19, chính sách mở cửa chào đón du khách trong điều kiện bình thường mới đã kích thích thị trường sôi động trở lại. Tâm lý người dân cũng thoải mái hơn, mạnh dạn cho các chuyến du lịch nội địa. Nhiều công ty, doanh nghiệp, cơ quan nhân dịp này lên chương trình cho cán bộ, viên chức, người lao động được nghỉ ngơi. Ước tính với kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, du khách đến tỉnh sẽ đạt 80% so với cao điểm năm 2019. Ngành du lịch tỉnh kỳ vọng sự tăng nhiệt của thị trường khách dịp 30/4 - 1/5 sẽ mang đến những khởi đầu ấn tượng cho chương trình du lịch chào hè 2022.    

Bùi Minh



Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục