Năm 2022, Tổng cục Du lịch kêu gọi sự hưởng ứng của người dân, du khách bình chọn cho du lịch Việt Nam tại Giải thưởng du lịch World Travel Awards 2022; tập trung vào các hạng mục: Điểm đến hàng đầu châu Á; Điểm đến di sản/văn hóa/du lịch bền vững hàng đầu châu Á.


Cầu Vàng (Đà Nẵng) với dãy cờ Tổ quốc tung bay. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN

World Travel Awards (WTA) là giải thưởng được tổ chức thường niên kể từ năm 1993, đến nay đã trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới về việc tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực.

Năm nay là lần thứ 29 WTA tổ chức hoạt động bình chọn và trao giải thưởng. Hoạt động bình chọn cho các giải thưởng cấp khu vực và châu lục bắt đầu diễn ra kể từ ngày 30/5/2022 để chọn ra những ứng viên xuất sắc nhất tranh giải cấp toàn cầu.

Năm nay, Du lịch Việt Nam vinh dự được đề cử tại 10 hạng mục, gồm: Asia’s Leading Destination 2022 (Vietnam) - Điểm đến hàng đầu châu Á 2022; Asia’s Leading Sustainable Tourism Destination 2022 (Vietnam) - Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á 2022; Asia’s Leading Heritage Destination 2022 (Vietnam) - Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2022; Asia’s Leading Cultural Destination 2022 (Vietnam) - Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2022; Asia’s Leading Nature Destination 2022 (Vietnam) - Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2022; Asia’s Leading Youth Travel Destination 2022 (Vietnam) - Điểm đến dành cho giới trẻ hàng đầu châu Á 2022; Asia's Leading Beach Destination 2022 (Vietnam) - Điểm đến bãi biển hàng đầu châu Á 2022; Asia’s Leading Tourist Board 2022 (Vietnam National Administration of Tourism) - Cơ quan du lịch hàng đầu châu Á 2022 (Tổng cục Du lịch); Asia’s Leading City Break Destination 2022 (Hanoi) - Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á 2022; Asia’s Leading Cultural City Destination 2022 (Hoi An) - Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2022.

Trước đó, Việt Nam đã 3 lần là điểm đến hàng đầu châu Á, nhiều lần dẫn đầu khu vực tại các hạng mục di sản, văn hóa, du lịch bền vững từ năm 2018 đến năm 2021. Năm 2022, Tổng cục Du lịch kêu gọi sự hưởng ứng của người dân, du khách bình chọn cho du lịch Việt Nam tập trung vào các hạng mục: Điểm đến hàng đầu châu Á, Điểm đến di sản/văn hóa/du lịch bền vững hàng đầu châu Á.

Để bình chọn cho Du lịch Việt Nam trong giải thưởng uy tín, danh giá này, độc giả có thể truy cập vào website: www.worldtravelawards.com và làm theo các bước: Đăng ký/Tạo tài khoản bình chọn; Bỏ phiếu bình chọn cho du lịch Việt Nam theo hướng dẫn trên website.

Thời gian bình chọn sẽ kéo dài đến hết ngày 31/8/2022.

Việc bình chọn cho du lịch Việt Nam có cơ hội nhận giải thưởng của WTA - tổ chức Giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực du lịch là niềm tự hào không chỉ của riêng ngành Du lịch mà còn của con người Việt Nam nói chung khi hình ảnh một Việt Nam an toàn và tuyệt đẹp được truyền tải rộng khắp các kênh truyền thông nước ngoài, góp phần tăng cường truyền thông mời khách du lịch quốc tế trở lại, trải nghiệm một Việt Nam đầy sức sống với thiên nhiên tươi đẹp và nền văn hóa đầy bản sắc được quốc tế tôn vinh.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục