(HBĐT) - Ngày 28/5, tại thành phố Hoà Bình, Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch tỉnh đã phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Bình Định tổ chức hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa 2 tỉnh trong giai đoạn bình thường mới. Tham dự có lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch, Hiệp hội Du lịch, một số đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn 2 tỉnh.


Lãnh đạo Sở VH,TT&DL tỉnh Hoà Bình và Sở Di lịch tỉnh Bình Định ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch

Tại hội nghị, doanh nghiệp 2 tỉnh đã giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu. Trong đó, tỉnh ta có lợi thế gần thị trường Hà Nội, tiềm năng đa dạng về bản sắc văn hoá và có điểm nhấn Khu du lịch hồ Hoà Bình. Tỉnh Bình Định có lợi thế du lịch biển.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu tham dự cùng trao đổi, góp ý hoàn thiện các sản phẩm, điểm đến, dịch vụ và đề xuất các nội dung cụ thể để xây dựng chương trình liên kết của các doanh nghiệp lữ hành 2 địa phương. Đồng thời, tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển giữa Sở VH, TT&DL Hoà Bình và Sở Du lịch tỉnh Bình Định, giai đoạn 2022-2026 với nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh phối hợp công tư của các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch; xây dựng và phát triển sản phẩm, thị trường du lịch; xây dựng các tour, tuyến du lịch liên tỉnh hấp dẫn nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách trong nước, quốc tế; tuyên truyền, giới thiệu thông tin, hình ảnh, quảng bá, xúc tiến du lịch; tạo điều kiện giao lưu, hợp tác cho Hiệp hội Du lịch, đặc biệt là kết nối các doanh nghiệp để đưa được nhiều khách tới các điểm thăm quan, nghỉ dưỡng đặc sắc, hấp dẫn của Hoà Bình và Bình Định. 

 

Bùi Minh

Các tin khác


Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục