Các chương trình, sự kiện tại Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022 phải thật sự đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng nghệ thuật và được tổ chức từ tháng 11 đến Tuần cao điểm lễ hội cuối tháng 12/2022. .


Cảnh diễn tại lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ 8-năm 2019

Chiều 19/5, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Văn Hiệp về dự kiến kế hoạch tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9-năm 2022.

Theo đó, việc tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 tiếp tục khẳng định giá trị, thương hiệu của "Thành phố Festival hoa Đà Lạt” và văn hóa con người Đà Lạt "hiền hòa, thanh lịch, mến khách”.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh, lễ hội phải mang tính cộng đồng để doanh nghiệp, du khách, người dân là trung tâm, là chủ thể; cần chọn lọc các chương trình chính và hưởng ứng tương xứng với quy mô, tính chất và yêu cầu đề ra của lễ hội; chương trình phải thật sự đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng nghệ thuật. 

Cơ bản thống nhất các sự kiện được tổ chức từ tháng 11 đến Tuần cao điểm lễ hội cuối tháng 12/2022, thành chuỗi các hoạt động bảo đảm không trùng lặp thời gian tổ chức. Trong đó, chương trình nghệ thuật công bố Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 vào tối 24/12.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng yêu cầu, việc tổ chức các sự kiện cần giảm phần nghi thức, tăng thời lượng phần hội; không tổ chức các chương trình, sự kiện mang tính đối phó, thiếu hấp dẫn, không mang lại hiệu quả thiết thực. Ngoài các không gian tổ chức truyền thống của các kỳ Festival hoa Đà Lạt trước đây, cần nghiên cứu mở rộng phạm vi ra các địa phương lân cận trong tỉnh, nhằm phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử tiêu biểu của các địa phương gắn với chủ đề lễ hội.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng giao các địa phương, sở ngành liên quan thực hiện một số nội dung theo chức năng, nhiệm vụ, nhằm triển khai thực hiện tốt Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao Ủy ban nhân dân thành phố Bảo Lộc nghiên cứu, đề xuất tên gọi phù hợp, thay thế tên gọi chương trình "Tuần văn hóa trà và tơ lụa Bảo Lộc”; đồng thời, chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình, bảo đảm không trùng với thời gian tổ chức các sự kiện Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9.

Theo kế hoạch dự kiến, cùng với các không gian hoa nghệ thuật theo truyền thống, các sự kiện văn hóa, du lịch… Festival hoa Đà Lạt lần này còn có các chương trình, sự kiện mới, như dịch vụ ngắm cảnh Đà Lạt bằng máy bay trực thăng, chương trình ca nhạc trẻ, lễ hội khinh khí cầu, vũ công quốc tế tham gia lễ hội đường phố, chương trình biểu diễn của các nhóm nhảy quốc tế, hội chợ thương mại quốc gia, giải bóng đá tứ hùng gồm một số đội mạnh trong nước nhân dịp khánh thành sân vận động Đà Lạt.


Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục