Các chương trình, sự kiện tại Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2022 phải thật sự đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng nghệ thuật và được tổ chức từ tháng 11 đến Tuần cao điểm lễ hội cuối tháng 12/2022. .


Cảnh diễn tại lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ 8-năm 2019

Chiều 19/5, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo kết luận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Văn Hiệp về dự kiến kế hoạch tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9-năm 2022.

Theo đó, việc tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 tiếp tục khẳng định giá trị, thương hiệu của "Thành phố Festival hoa Đà Lạt” và văn hóa con người Đà Lạt "hiền hòa, thanh lịch, mến khách”.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh, lễ hội phải mang tính cộng đồng để doanh nghiệp, du khách, người dân là trung tâm, là chủ thể; cần chọn lọc các chương trình chính và hưởng ứng tương xứng với quy mô, tính chất và yêu cầu đề ra của lễ hội; chương trình phải thật sự đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng nghệ thuật. 

Cơ bản thống nhất các sự kiện được tổ chức từ tháng 11 đến Tuần cao điểm lễ hội cuối tháng 12/2022, thành chuỗi các hoạt động bảo đảm không trùng lặp thời gian tổ chức. Trong đó, chương trình nghệ thuật công bố Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9 vào tối 24/12.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng yêu cầu, việc tổ chức các sự kiện cần giảm phần nghi thức, tăng thời lượng phần hội; không tổ chức các chương trình, sự kiện mang tính đối phó, thiếu hấp dẫn, không mang lại hiệu quả thiết thực. Ngoài các không gian tổ chức truyền thống của các kỳ Festival hoa Đà Lạt trước đây, cần nghiên cứu mở rộng phạm vi ra các địa phương lân cận trong tỉnh, nhằm phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử tiêu biểu của các địa phương gắn với chủ đề lễ hội.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng giao các địa phương, sở ngành liên quan thực hiện một số nội dung theo chức năng, nhiệm vụ, nhằm triển khai thực hiện tốt Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao Ủy ban nhân dân thành phố Bảo Lộc nghiên cứu, đề xuất tên gọi phù hợp, thay thế tên gọi chương trình "Tuần văn hóa trà và tơ lụa Bảo Lộc”; đồng thời, chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình, bảo đảm không trùng với thời gian tổ chức các sự kiện Festival hoa Đà Lạt lần thứ 9.

Theo kế hoạch dự kiến, cùng với các không gian hoa nghệ thuật theo truyền thống, các sự kiện văn hóa, du lịch… Festival hoa Đà Lạt lần này còn có các chương trình, sự kiện mới, như dịch vụ ngắm cảnh Đà Lạt bằng máy bay trực thăng, chương trình ca nhạc trẻ, lễ hội khinh khí cầu, vũ công quốc tế tham gia lễ hội đường phố, chương trình biểu diễn của các nhóm nhảy quốc tế, hội chợ thương mại quốc gia, giải bóng đá tứ hùng gồm một số đội mạnh trong nước nhân dịp khánh thành sân vận động Đà Lạt.


Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Du lịch nội địa tiếp tục là lựa chọn hàng đầu

Ước tính 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đã phục vụ 60,8 triệu lượt khách nội địa. Con số này gấp hơn 1,5 lần lượng khách nội địa cả năm 2021. Điều này cho thấy, du lịch nội địa tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt sau Covid-19.

Doanh nghiệp du lịch ''gồng mình'' giữ giá tour hè trước áp lực giá xăng

Việc giá xăng dầu liên tục tăng cao đã khiến các doanh nghiệp ngành du lịch "đứng ngồi không yên" dù đang vào mùa cao điểm du lịch hè. Để giữ chân du khách, các doanh nghiệp lữ hành buộc phải "gồng mình" giữ giá tour.

6 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đạt 602 nghìn lượt người

Tổng cục Thống kê ngày 29/6 cho biết, 6 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 602 nghìn lượt người, gấp 6,8 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Du lịch Quảng Ninh phục hồi mạnh mẽ

Với việc bao phủ vaccine, kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19, tỉnh Quảng Ninh là một trong số địa phương sớm mở cửa chính thức, phục hồi du lịch từ giữa tháng 3/2022.

Số lượng khách đến các khu, điểm du lịch ở Thanh Hóa tăng đột biến

Ngày 27/6, thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho biết, từ đầu năm 2022 đến ngày 27/6, ngành Du lịch tỉnh đã đón hơn 6,8 triệu lượt khách du lịch, tăng 131,6% so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 68,2% kế hoạch năm 2022; trong đó có 44.550 lượt khách quốc tế. Doanh thu ngành du lịch đạt 11.557 tỷ đồng.

Nâng tầm ẩm thực Việt Nam thu hút khách quốc tế

Nâng tầm ẩm thực Việt, đưa dịch vụ và các món ăn chinh phục sao Michelin (phân loại, đánh giá của giới ẩm thực thế giới) là khát vọng của nhiều đầu bếp Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục