(HBĐT) - Những tháng đầu năm, thành phố Hoà Bình tập trung xây dựng điểm đến an toàn, làm mới sản phẩm, kết nối tour, tuyến với các tỉnh và đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch. Đặc biệt trong tháng 4, đơn vị đã triển khai hoạt động kích cầu du lịch, hưởng ứng thông điệp "Hoà Bình, điểm đến du lịch an toàn -Trải nghiệm trọn vẹn” với chương trình Trải nghiệm bay dù lượn tại xã Quang Tiến.



Các resort ở xã Mông Hoá (TP Hoà Bình) thu hút khách thăm quan, trải nghiệm vào các dịp cuối tuần.

 Lượng khách thăm quan, du lịch tại các điểm đến của thành phố tăng mạnh, thúc đẩy du lịch địa phương tích cực phục hồi, cao điểm vào dịp Tết Nguyên đán, giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 - 1/5. Ước đến trung tuần tháng 5, các khu, điểm trên địa bàn đón 89.000 lượt khách thăm quan, du lịch, tổng thu đạt được 82 tỷ đồng. Nhiều điểm đến hấp dẫn du khách như: Sân golf Hill Top, khu vực cắm trại, vui chơi dã ngoại tại xã Quang Tiến, Yên Mông, các resort tại xã Mông Hoá và khu du lịch hồ Hoà Bình. Riêng trong 4 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, thành phố đón 36.700 lượt khách, tổng thu từ du lịch đạt 13 tỷ đồng, đứng thứ 2 toàn tỉnh về lượng khách đến thăm quan, trải nghiệm, khám phá.

Bùi Minh

Các tin khác


Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục