(HBĐT) - Từ ngày 25 - 27/8, Sở VH-TT&DL tổ chức chương trình khảo sát các tuyến, điểm du lịch mới trên địa bàn huyện Tân Lạc với sự tham gia của một số chuyên gia nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch; CLB lữ hành UNESCO Hà Nội; Hiệp hội lữ hành Việt Nam, Hiệp hội du lịch TP Hà Nội cùng 30 doanh nghiệp, công ty lữ hành, đơn vị kinh doanh du lịch trong, ngoài tỉnh; các cơ quan truyền thông của tỉnh và T.Ư.


Đoàn lữ hành trải nghiệm chèo bè mảng tại đập U Tà - xã Nhân Mỹ (Tân Lạc).


Huyện Tân Lạc có nhiều phong cảnh đẹp, lưu giữ vẻ hoang sơ, hùng vĩ cùng với khung cảnh làng quê thanh bình, vùng đất còn lưu giữ nhiều di sản văn hóa vật thể có giá trị. Trong chương trình khảo sát, đoàn đã thăm, trải nghiệm đi bè mảng trên đập U Tà, khám phá di tích cấp tỉnh danh thắng thác Trăng -xã Nhân Mỹ; trải nghiệm và khám phá thác Thung – xã Quyết Chiến; khảo sát tuyến đi bộ đồi U Bò -Ao Mó -điểm du lịch cộng đồng xóm Chiến; tuyến đi bộ, leo núi, khám phá động Nam Sơn - xã Vân Sơn; tuyến Vân Sơn (Tân Lạc) - khách sạn Hùng Mạnh, thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc).

 

Qua đánh giá của đoàn khảo sát, đây là các tuyến, điểm giàu tiềm năng, có cơ hội đón khách quốc tế và khách nội địa, vị trí địa lý thuận lợi để phát triển sản phẩm du lịch địa phương nói chung, vùng cao huyện nói riêng. Các thành viên đoàn cũng kiến nghị địa phương quan tâm nghiên cứu quy hoạch du lịch nghỉ dưỡng gắn với khám phá, trải nghiệm; khắc phục điểm yếu về giao thông kết nối nội vùng, liên vùng, hạ tầng dịch vụ ăn - ngủ - nghỉ, các hoạt động dịch vụ địa phương; đầu tư chuẩn hóa điều kiện tham quan tại các điểm du lịch. Bên cạnh đó, huyện cần phát huy yếu tố bản sắc văn hóa dân tộc, cảnh quan thiên nhiên,xác định "điểm nhấn" tài nguyên để tăng sức hấp dẫn.

Các CLB lữ hành tham gia chương trình khảo sát sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch của huyện, đặc biệt là tuyến, điểm du lịch mới, hỗ trợ đưa khách đến trải nghiệm nhằm góp phần thúc đẩy thực hiện mục tiêu đưa 3 xã vùng cao của huyện Tân Lạc trở thành Khu du lịch cấp tỉnh vào năm 2030. 

Bùi Minh


Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục