(HBĐT) - Báo Hòa Bình nhận được đơn của ông Lò Văn Sơn, trú tại xóm Tát, xã Tân Minh (Đà Bắc) phản ánh việc: Cán bộ địa chính xã tự tiện cắt đất trồng rừng mà gia đình ông đã được cấp bìa cho hộ khác (hộ ông Xa Văn ẹm, cùng cư trú ở xóm Tát) là đúng hay sai? Để có căn cứ trả lời ông Sơn, Báo Hòa Bình đã có công văn trao đổi vấn đề này với lãnh đạo UBND xã Tân Minh và được phúc đáp như sau:


Ngay khi nhận được đơn khiếu nại của ông Lò Văn Sơn về việc ông Xa Văn ẹm (cùng xóm) lấn chiếm đất lâm nghiệp của hộ ông Sơn, UBND xã đã thành lập tổ công tác để xác minh sự việc. Theo đó, sáng 19/6/2017, đoàn công tác đã tiến hành xác minh sự việc. Tham gia buổi làm việc có các ông: Lê Văn Đội, Phó Chủ tịch UBND xã; Đinh Đức Công, công chức Tư pháp - Hộ tịch xã; Xa Văn Phón, công chức địa chính xã; Lò Văn Biết, trưởng thôn (xóm Tát); Xa Văn Thụ, nguyên trưởng thôn (xóm Tát); Lò Văn Sơn, nguyên đơn và Xa Văn ẹm - bị đơn.

Tại buổi làm việc, 7 người có mặt cùng đi thực địa ra khu đất đang tranh chấp để xác minh sự việc và đã tiến hành giao lại phần đất mà hộ ông ẹm lấn sang phần đất của hộ ông Sơn.

Qua báo cáo của tổ công tác tại buổi làm việc, UBND xã Tân Minh kết luận như sau: Việc hộ ông ẹm lấn chiếm đất lâm nghiệp của hộ ông Sơn là có thực. Do con trai ông ẹm (khi rào đất) không biết mốc ranh giới phần đất của gia đình mình và hộ ông Sơn ở đâu nên đã rào lấn sang phần đất của ông Sơn (chiều dài khoảng 10 m, rộng khoảng 25 m, tổng diện tích khoảng 250 m2). Tại buổi làm việc ngày 19/6/2017, đã đề nghị hộ ông ẹm di chuyển số rào trên vào đúng vị trí mốc giới mà 2 hộ đã thống nhất với nhau năm 2012.

Tại Báo cáo số 11, ngày 19/6/2017, về việc giải quyết đơn khiếu nại của ông Lò Văn Sơn do Chủ tịch UBND xã Tân Minh Lò Văn Lại ký nêu rõ: Nội dung khiếu nại của ông Sơn về việc ông Xa Văn Phón, cán bộ địa chính xã tự tiện cắt 2.000 m2 đất lâm nghiệp của hộ ông Sơn cho hộ ông Xa Văn ẹm là không đúng, không có thực tế.

Báo Hòa Bình xin được thông tin lại để bạn đọc được rõ.


PBĐ-TL

Các tin khác


Rủi ro được bảo hiểm được hỗ trợ đối với cây lúa, trâu, bò, lợn

Bà Nguyễn Thị Luyến (Yên Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết quy định về rủi ro được bảo hiểm được hỗ trợ đối với cây lúa, trâu, bò, lợn?

Những hành vi làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa

Bà Nguyễn Thị Hoa (Lạc Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những hành vi nào làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa (DSVH)?

Nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình

Bà Lê Thị Thu (Cao Phong) hỏi: Đề nghị cho biết quy định pháp luật về nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình?

Thông tin, tuyên truyền phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Bà Nguyễn Thị Hải (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết nội dung thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao được quy định như thế nào?

Dữ liệu cá nhân nhạy cảm

Ông Nguyễn Hòa (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những dữ liệu cá nhân nào được coi là nhạy cảm?

Giải đáp pháp luật: Nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân

Ông Phạm Hùng (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết việc nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân được quy định như thế nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục