(HBĐT) - Sau những trận mưa, con đường liên xã Thượng Cốc - Văn Sơn (Lạc Sơn) lầy lội bùn đất. Người dân qua đây đều ngán ngẩm vì đường trơn trượt, nguy hiểm. Trong 2 ngày 11-12/12 thời tiết rét đậm, rét hại kèm theo mưa khiến con đường liên xã trở thành bãi sình lầy. Những ổ gà ngập đầy nước, bùn đất trơn trượt, buộc người dân đi qua đoạn đường này phải xuống dắt xe, nếu không rất dễ ngã.



Đoạn đường liên xã Thượng Cốc - Văn Sơn lầy lội bùn đất sau mỗi cơn mưa.

Cháu Quách Thị Ánh Tuyết (trường tiểu học xã Văn Sơn)  cho  biết: "Mỗi ngày đi học cháu phải qua đây 4 lần. Ngày nắng  đi xe đạp bình thường. Còn trời mưa thì đường  rất trơn. Bố mẹ lo nguy hiểm không đi xe, cháu phải đi bộ. Bởi vậy cháu thường đi chân đất, đến trường rửa chân tay sạch sẽ rồi mới đi giày vào lớp học”.

Anh Quách Văn Tướng (xóm Rộc - xã Văn Sơn) chia sẻ: " Ngày nắng thì không sao, còn ngày mưa luôn phải mang thêm 1 đôi giày, đi hết đoạn đường bùn đất này thì thay đôi khác. Có những hôm mưa to quá, đường vừa trơn, vừa ngập đành phải dắt xe qua. Khổ nhất là phụ nữ đi xe máy hay học sinh đi xe đạp qua, tay lái yếu không dám đi, phải xuống dắt bộ. Đi hết đoạn đường này thì chân tay, quần áo cũng ướt và lấm lem hết. Tôi đã được chứng kiến khá nhiều người bị ngã khi đi qua đoạn đường này do trơn trượt. Sau mỗi trận mưa phải mất từ 2 - 3 ngày đường mới khô trở lại. Người dân nơi đây rất mong có con đường mới để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho mọi người đi lại”.

Qua trao đổi với ông Quách Văn Trường,  trưởng xóm Rộc được biết: Cả xóm có 58 hộ gia đình, trong đó 16 hộ nghèo, 42 hộ cận nghèo. Đoạn đường đất này nối hai xã Thượng Cốc và Văn Sơn, trong đó chạy qua xóm Rộc. Hiện các hộ đều phải đi đường này vì không còn lối đi nào khác. Toàn xóm ước tính còn khoảng 1,4 km đường đất”. Là xóm thuần nông, tuyến đường có ý nghĩa quan trọng để người dân mở mang giao thương, tiêu thụ nông, lâm sản, phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Nhân dân trong xóm mong muốn được Nhà nước hỗ trợ xi măng, người dân đóng góp công sức, vật liệu theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm” để có con đường thuận lợi phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống.

Đồng chí Bùi Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Văn Sơn cho biết: "Địa phương đã nắm bắt được tình hình này và hiểu được khó khăn của nhân dân. Hiện nay, đường giao thông của xã cơ bản đã được cứng hóa, chỉ còn một số đoạn đường đất do chưa đủ kinh phí thực hiện. Đoạn đường đất liên xã Thượng Cốc - Văn Sơn đã được đo đạc, khảo sát, thiết kế, hy vọng sớm thi công để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân”.

Linh Nhật

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục