(HBĐT) - Từ ngày 28-31/5, Văn phòng điều phối chương trình MTQG xây dựng NTM tổ chức lớp tập huấn cho 100 học viên là các chủ thể, cơ sở SX-KD tham gia chương trình OCOP năm 2019 của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

.

Toàn cảnh buổi tập huấn.

Trong thời gian 4 ngày, các học viên được tiếp thu các nội dung: mục tiêu và nội dung cơ bản của chương trình OCOP; các khái niệm cơ bản về cộng đồng và phát triển cộng đồng, sản phẩm OCOP, tổ chức kinh tế OCOP; chu trình OCOP và các mẫu biểu; bộ tiêu chí đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP; các vấn đề tồn tại, xu hướng phát triển trong phát triển kinh tế vùng nông thôn và giải pháp phát triển; truyền thông báo chí và quảng bá sản phẩm trong triển khai chương trình OCOP hoặc phát triển du lịch gắn với xây dựng NTM và giải pháp cho OCOP...

Trọng tâm của chương trình OCOP là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp và dịch vụ có lợi thế trên địa bàn tỉnh theo chuỗi gia tăng giá trị, do các tổ chức kinh tế OCOP trong tỉnh thực hiện. Do đó, đây là khóa tập huấn quan trọng nhằm cung cấp, trang bị cho các chủ thể, cơ sở SX-KD có sản phẩm dự kiến tham gia chương trình này năm 2019 những kiến thức, kỹ năng cơ bản về quản lý, điều hành triển khai chương trình OCOP và phát triển sản phẩm.


Đinh Thắng

Các tin khác


Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục