(HBĐT) - Nhằm khắc phục tình hình nghỉ học của học sinh trên địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch Covid-19, Trung tâm Kinh doanh VNPT Hòa Bình đã và đang triển khai phần mềm hệ thống dạy học từ xa VNPT E-Learning. Đây cũng là một trong những phương pháp hữu hiệu và là xu thế mới trong việc đào tạo, trao đổi thông tin giữa giáo viên và học sinh trong thờì gian tới – xu thế học tập 4.0.


Nhân viên Trung tâm Kinh doanh VNPT Hoà Bình triển khai phần mềm VNPT E-Learning tại trường TH&THCS Vụ Bản (Lạc Sơn) nhằm đối phó với dịch Covid-19. 

Theo văn bản của UBND tỉnh, để phòng, chống dịch bệnh do virus Covid-19, học sinh trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 1/3. Trong khoảng thời gian này, để không làm gián đoạn quá trình học tập cũng như giúp nhà trường có thể giảng dạy và ôn tập cho học sinh từ xa, Trung tâm Kinh doanh VNPT Hòa Bình đã chủ động tiếp xúc các nhà trường để giới thiệu và tập huấn cho đội ngũ giáo viên sử dụng hệ thống E-Learning.

Theo đó, trong thời gian nghỉ học tránh dịch bệnh, thầy trò có thể dạy và học từ xa, giao bài tập, chấm điểm… trên hệ thống VNPT E-Learning. Đây là giải pháp giáo dục điện tử với đầy đủ các mục chính: tin tức - sự kiện, hệ thống, phân quyền, người dùng, khóa học, kho học liệu, kho tài liệu, ngân hàng câu hỏi, báo cáo...

Vai trò chính của hệ thống giải pháp là giúp quản trị công tác tổ chức, quản lý đào tạo và giáo viên, đồng thời là kênh để học sinh học, thi, xem kết quả. Với cách xây dựng khoa học, đầy đủ nội dung của Bộ GD&ĐT cho các cấp từ tiểu học đến đại học, VNPT E-Learning thực sự mang lại nhiều lợi ích cho cả học sinh và giáo viên, giúp nhà trường tiết kiệm nhiều chi phí về tài liệu, giáo án, sổ ghi chép...

Cụ thể, trong một số trường hợp bất khả kháng nhất định như thiên tai, dịch bệnh như dịch Covid-19 hiện nay, hoặc vì yếu tố cá nhân không thể đến lớp, học sinh vẫn học dễ dàng mọi lúc, mọi nơi. Tận dụng toàn bộ lợi thế của VNPT E-Learning như học và làm bài trực tuyến, theo dõi kết quả học tập, đặc biệt là khả năng tương tác, trao đổi như ngồi trong lớp học, học sinh có thể live stream, chat với giáo viên theo thời gian thực. Trên nền tảng số VNPT E-Learning, giáo viên số hóa tài liệu, học liệu bản mềm thay bài giảng truyền thống, thiết lập giáo án điện tử và lưu hệ thống.

Mới đây nhất, ngày 13/2, tại trường tiểu học Trần Quốc Toản, TH&THCS Vụ Bản (Lạc Sơn), Phòng Điều hành nghiệp vụ và khách hàng doanh nghiệp - Trung tâm Kinh doanh VNPT Hoà Bình đã tổ chức triển khai tập huấn và hướng dẫn 100% giáo viên nhà trường sử dụng hệ thống: Tạo mới bài giảng, upload tài liệu, tạo bài kiểm tra. Kết thúc chương trình tập huấn các thầy, cô giáo đánh giá cao hiện quả cũng như những ưu điểm của phần mềm. Các nhà trường thống nhất sẽ triển khai ngay trong các tuần kế tiếp nếu diễn biến dịch còn phức tạp như hiện nay.

Theo ông Nguyễn Huy Lợi, Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Hoà Bình, VNPT E-Learning là sản phẩm công nghệ của nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu khu vực, hiện đang được triển khai trên quy mô lớn với hơn 40.000 học viên cả nước tham gia, thực sự là giáp pháp số không thể thiếu trong nhiều tổ chức giáo dục.

Được biết, E-Learning là giải pháp công nghệ đạt giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019, đã và đang khẳng định sức mạnh giáo dục số ở khả năng giúp cho việc học tập, đào tạo hiệu quả vì có thể học mọi lúc, mọi nơi, giảm thiểu sổ sách, tài liệu giấy tờ cho bài tập về nhà. Phương pháp dạy truyền thống sẽ được thay thế bằng hệ thống chấm điểm bài tập về nhà; các học liệu dùng ngay trên hệ thống để giảng dạy, như học liệu slideshow, tranh ảnh, video trực quan, tạo cảm hứng cho người học.

Cũng theo ông Nguyễn Huy Lợi, thời gian tới, phần mềm VNPT E-Learning sẽ được triển khai rộng khắp tại các trường học trên địa bàn tỉnh. Hiện đã có hơn 10 trường học trong tỉnh đăng ký tập huấn sử dụng phần mềm. Trung tâm Kinh doanh VNPT Hoà Bình đảm bảo tập huấn và cập nhập hệ thống tốt nhất cho các giáo viên, tạo điều kiện thúc đẩy giáo dục Hoà Bình theo kịp với những xu thế đào tạo mới.


Hồng Trung

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục