Sự ra mắt tài khoản TikTok là một phần trong công việc của WHO để cung cấp thông tin chính xác liên quan đến COVID-19 cho mọi người.

 


Ảnh minh họa. (Nguồn: Rappler)

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ra mắt tài khoản TikTok vào thứ Sáu 28/2 trong nỗ lực ngăn chặn thông tin sai lệch về dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới (COVID-19).

Trong video đầu tiên của WHO, Benedetta Allegranzi, trưởng nhóm kỹ thuật về phòng ngừa và kiểm soát nhiễm trùng, mô tả các biện pháp mọi người có thể thực hiện để bảo vệ bản thân khỏi virus SARS-CoV-2 và hướng dẫn đến trang web của tổ chức này để biết thêm thông tin.

"Chúng tôi đang tham gia [TikTok] để cung cấp cho bạn lời khuyên về sức khỏe cộng đồng đáng tin cậy và kịp thời," WHO viết trong phần mô tả của video đầu tiên.
TikTok đã tràn ngập các meme (các trào lưu bắt chước) về COVID-19 trong vài tuần qua, với một số người dùng giả vờ bị nhiễm bệnh. Trong một trường hợp, một thiếu niên đã làm một video cho thấy người bạn của thiếu niên này là người Canada đầu tiên được xác nhận đã nhiễm virus.

Sự ra mắt tài khoản TikTok là một phần trong công việc của WHO để cung cấp thông tin chính xác liên quan đến COVID-19 cho mọi người.

Theo MIT Technology Review, WHO và Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đang hợp tác với các nền tảng như Facebook, Twitter, Tencent và TikTok để ngăn chặn phát tán thông tin sai lệch về COVID-19.

Thông tin từ WHO đã đứng đầu kết quả của Google cho các truy vấn tìm kiếm về SARS-CoV-2. Người dùng Facebook sẽ gặp các thông báo hướng dẫn họ truy cập các trang web của chính phủ để biết thông tin về virus trên nguồn cấp tin tức.

Người dùng Twitter thấy một thông báo hướng dẫn truy cập trang web của CDC, để biết thông tin tốt nhất về COVID-19, khi họ tìm kiếm nội dung liên quan đến virus.

TikTok cũng liên kết người dùng tìm kiếm nội dung liên quan COVID-19 đến trang web của WHO.

WHO cũng đã có những bước tiến để đăng thông tin COVID-19 chính xác lên các tài khoản truyền thông xã hội khác như Instagram. Nguồn cấp dữ liệu Instagram của tổ chức này chứa đầy các thông tin đồ họa (infographics) phác thảo cách mọi người có thể tự bảo vệ mình khỏi virus./.

                                                                            Theo Vietnam+

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục