(HBĐT) - Nắng thì bụi, mưa thì lầy lội, tai nạn giao thông rình rập hàng ngày... là thực trạng diễn ra nhiều năm nay trên tuyến đường từ quốc lộ 6 vào khu Hồng Dương, thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) lên các xã: Mỹ Hòa, Phú Vinh, Suối Hoa. Đường xuống cấp nghiêm trọng với những "ổ voi", "ổ gà" tạo thành nhiều vũng kích thước lớn.


Người dân gặp khó khăn khi tham gia giao thông trên tuyến đường khu Hồng Dương, thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc).

Tuyến đường độc đạo này đến xã Mỹ Hòa dài gần 8 km, nhiều năm nay được người dân gọi với cái tên "con đường đau khổ”. Tuyến đường được Nhà nước đầu tư xây dựng, rải cấp phối trên 10 năm nay. Đây là con đường huyết mạch chạy từ xã Suối Hoa, Phú Vinh, Mỹ Hòa xuống thị trấn Mãn Đức. Ông Nguyễn Văn Sáu, xóm Đon, xã Mỹ Hòa chia sẻ: "Khổ lắm! Trời nắng còn đỡ, trời mưa thì lầy lội, tư thương đến thu mua nông sản thì ép giá. Gia đình tôi có trên 2 ha mía tím đang vào vụ thu hoạch, do đường xuống cấp đi lại khó khăn, tư thương đang ép giá chỉ bằng 1 nửa giá thị trường". 

Khi được hỏi về tình trạng đường xuống cấp, đa số người dân cho biết con đường được xây dựng lâu năm. Mấy năm trước nhiều tài xế xe tải trọng lượng lớn lợi dụng tuyến đường này để tránh các chốt, trạm cân của Cảnh sát giao thông kiểm tra ở khu vực dọc tuyến quốc lộ 6 nên đã "vô tư” ngày đêm cày xới con đường. Đi trên đường người dân luôn thấy bất an, lo lắng. Anh Bùi Thanh Sơn, xóm Chuông, xã Mỹ Hòa bày tỏ: "Gia đình tôi mua được chiếc xe ô tô để đi lại và phục vụ nhu cầu của nhân dân trong xóm, nhưng đường xuống cấp nặng, đi lại khó khăn, nhất là vào buổi tối tôi không dám đi".

Đường xuống cấp không những đi lại khó khăn mà còn ảnh hưởng đến việc buôn bán, giao thương hàng hóa của người dân. Ông Đinh Công Thập, xóm Ngay, xã Mỹ Hòa cho biết: "Bà con trong xóm phần đa sống bằng nghề trồng trọt và chăn nuôi, được thiên nhiên ưu đãi đất đai màu mỡ, cây trồng phát triển tốt nhưng bán không được giá nên đời sống còn nhiều khó khăn".

Trước thực trạng con đường huyết mạch từ các xã xuống thị trấn Mãn Đức xuống cấp, qua các kỳ tiếp xúc cử tri, nhân dân đều có ý kiến đề nghị đầu tư nâng cấp. Các ngành chức năng và các Ban của HĐND huyện cũng đã đi khảo sát, nhưng đến nay con đường vẫn chưa được tu sửa, làm mới. Người dân mới nhận được câu trả lời là dự án được cho vào danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

Đồng chí Bùi Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Mỹ Hòa cho biết: "Hiện địa phương rất quan tâm đến vấn đề này nhưng để có kinh phí sửa chữa, nâng cấp thì không có khả năng. Trước mắt, xã tiếp tục thực hiện những biện pháp khắc phục tạm thời như: tuyên truyền người dân khơi thông rãnh, nạo vét những đoạn bị bồi lấp…”.

Với phương châm "Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, người dân mong muốn trong thời gian tới, các cấp, các ngành quan tâm vào cuộc để những con đường "Ý Đảng, lòng dân” được rộng mở, sạch đẹp, tạo động lực cho bà con phấn khởi, yên tâm lao động sản xuất, nâng cao đời sống và làm thay đổi diện mạo nông thôn mới tại địa phương…



Mai Chinh 
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Tân Lạc)


Các tin khác


Thời tiết ngày 13/5: Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 13/5, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-20 mm, có nơi trên 40 mm.

Hành động sớm - chủ động trước thiên tai

Đó là chủ đề Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024 được Thủ tướng Chính phủ phát động, với mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp và các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống thiên tai để xây dựng xã hội an toàn trước thiên tai, vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Thời tiết giao mùa: Cảnh báo dông sét, mưa đá

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, tháng 5 là giai đoạn có sự chuyển biến thời tiết từ mùa lạnh sang mùa nóng, mùa khô sang mùa mưa ở Bắc Bộ nên các hiện tượng dông mạnh kèm lốc, sét, mưa đá có khả năng xuất hiện nhiều nhất trong năm, đặc biệt ở vùng núi do tác động của địa hình có thể tạo ra các ổ mây đối lưu phát triển mạnh, hệ quả là gây ra các trận dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương làm việc với Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh

Ngày 8/5, đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương do đồng chí Chu Thị Thu Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm (BCĐ ATTP) tỉnh về việc triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2024.

Huyện Yên Thủy: Thiệt hại cây trồng do nắng nóng, khô hạn gần 13,3 tỷ đồng

Theo phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Yên Thủy, từ ngày 23 - 30/4, trên địa bàn huyện nắng nóng gay gắt kéo dài, nhiệt độ 39 - 40 độ C; trời không mưa, trữ lượng nước tại một số hồ, đập cạn, không đủ khả năng tưới ảnh hưởng đến diện tích cây trồng. Nhiều giếng đào, giếng khoan phục vụ nước sinh hoạt cho người dân ở một số xã cũng bị cạn nước.

Điện lực Mai Châu tăng cường đảm bảo hành lang an toàn lưới điện

Vào mùa mưa bão, việc không đảm bảo hành lang an toàn lưới điện (HLATLĐ) là một trong những nguyên nhân gây sự cố điện. Thời gian qua, Điện lực Mai Châu đã tăng cường kiểm tra, phát quang cây cối trong và ngoài HLATLĐ để ngăn ngừa sự cố trong mùa mưa bão.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục